Xem thêm

Chả Cua Đồng - Món ăn đơn giản và ngon miệng

Chả cua đồng béo bùi vị cua cùng lớp trứng thơm mềm (Ảnh: Internet) Nếu bạn đam mê nấu ăn, thì cách làm chả cua đồng dưới đây sẽ là một món ngon không thể...

Cách làm chả cua đồng Chả cua đồng béo bùi vị cua cùng lớp trứng thơm mềm (Ảnh: Internet)

Nếu bạn đam mê nấu ăn, thì cách làm chả cua đồng dưới đây sẽ là một món ngon không thể bỏ qua. Dù bạn là người mới bắt đầu tìm hiểu về nấu ăn, nhưng việc làm chả cua đồng vẫn rất đơn giản và dễ dàng. Cùng nhau khám phá công thức dưới đây và thưởng thức một tô bún riêu trọn vị!

Nguyên liệu làm chả cua đồng

  • 300gr cua đồng
  • 3 quả trứng vịt
  • 10gr tôm khô
  • 20gr bột gạo
  • Đầu hành lá
  • Dầu điều
  • Gia vị: hạt nêm, muối

Cách chọn cua đồng để có món chả cua đồng ngon

Để có một món chả cua đồng ngon, bạn nên chọn những con cua đồng có màu xám đục, phần mai cua màu sáng hơn. Hãy quan sát phần yếm cua để phân biệt đơn giản nhất. Nếu thấy cua có yếm nhỏ là cua đực, còn yếm lớn hơn thì đó là cua cái. Nếu muốn nấu nhiều gạch thì nên chọn cua cái và muốn nhiều thịt thì chọn cua đực. Bạn cũng nên kiểm tra bằng cách ấn vào vỏ yếm cua. Nếu cua không bị lún tức là cua chắc thịt. Đặc biệt, cua béo, chắc thịt và ngọt thơm nhất là vào đầu tháng và cuối tháng.

Cua đồng Cua đồng ngon thường có màu xám đục, phần mai cua màu sáng hơn (Ảnh: Internet)

Cách làm chả cua đồng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước khi bắt đầu, hãy sơ chế cua để tránh tanh. Làm sạch cua bằng cách ngâm chúng vào nước, khoảng 10 phút thay nước 1 lần, và thêm muối để ngâm thêm 10 phút. Sau đó, vớt cua ra để ráo nước và tách mai cua. Để việc tách mai và yếm cua trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể cho cua vào nước đá lạnh. Khi gặp nước lạnh, cua sẽ nằm im và bạn không còn sợ cua kẹp tay. Tiếp theo, giã hoặc xay nhuyễn thịt cua. Cho thịt cua xay vào 500ml nước, khuấy đều sau đó lọc qua ray để lấy phần nước và bỏ phần xác cua. Băm nhỏ đầu hành, sau đó bắc nồi lên bếp với lửa nhỏ và cho phần nước cua vào chảo cùng ½ muỗng muối. Khi nồi nước sôi lên và thịt cua chín, vớt thịt cua để ra tô riêng. Tiếp theo, cho 3 lòng trắng trứng, 1 lòng đỏ trứng, tôm khô, đầu hành lá băm, 1/2 muỗng đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm và 20gr bột gạo vào tô riêu cua và trộn đều.

Cho riêu cua, trứng, cùng các gia vị Cho riêu cua, trứng, cùng các gia vị vào tô và trộn đều (Ảnh: Internet)

Bước 2: Hấp chả cua

Sau khi chuẩn bị hỗn hợp chả cua, hãy cho nó vào một tô thủy tinh có lót giấy bọc thực phẩm và hấp trong 20 phút. Sau đó, mở nắp nồi và cho phần trứng trải đều trên mặt chả cua, tiếp tục hấp thêm 5 phút. Lấy chả ra để nguội, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ và thưởng thức.

Miếng chả cua đồng Thành phẩm là miếng chả cua bắt mắt, hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Cách làm chả cua đồng đơn giản cùng thao tác nhanh gọn trên sẽ giúp tô bún riêu của bạn trở nên trọn vị hơn. Nếu muốn tìm hiểu thêm nhiều công thức các món ăn Việt khác, hãy để lại thông tin vào form bên dưới hoặc liên hệ đến tổng đài miễn phí cưới gọi 1800 6148 hoặc 1800 2027.

Thông tin chi tiết và ảnh từ Annam Restaurant

1