Xem thêm

Chinh Phục SaPa Hà Giang Tự Túc - Kinh Nghiệm Tuyệt Vời

Du lịch SaPa Hà Giang tự túc sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và khám phá cung đường phía Bắc. Hãy cùng tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch đầy hữu...

Du lịch SaPa Hà Giang tự túc sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và khám phá cung đường phía Bắc. Hãy cùng tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch đầy hữu ích dưới đây để bạn chuẩn bị một cách tốt nhất cho chuyến đi!

Du lịch SaPa Hà Giang tự túc là trải nghiệm du khách rất đáng thử Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ

Du lịch SaPa Hà Giang tự túc có gì đặc sắc?

Du lịch SaPa Hà Giang tự túc cho phép bạn hòa mình vào cảnh núi non hùng vĩ và thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời ở vùng núi rừng phía Bắc. Bạn sẽ được tận hưởng cảnh đồng hoa tam giác mạch nở rộ, một phong cảnh mê hoặc.

Hơn nữa, hành trình này còn đưa bạn đến những điểm đến hấp dẫn như đèo Mã Pì Lèng, cổng trời Quản Bạ và nhiều nơi khác.

Những ruộng bậc thang và dãy núi cheo leo phủ đầy sương mù cũng là những điểm đặc trưng của vùng đất Hà Giang mà bạn không thể bỏ qua.

Thành phố SaPa sương mù giăng kín lối Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ

Thời điểm lý tưởng để du lịch SaPa Hà Giang tự túc

Trừ tháng 7 và tháng 8, du khách có thể lên lịch trình du lịch SaPa Hà Giang tự túc vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Bởi khi đó, Hà Giang vào mùa mưa, thời tiết không thuận lợi cho việc di chuyển trên những cung đường dốc và đèo cao.

Tháng 3 và tháng 4 là khoảng thời gian tuyệt vời để du khách chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa đào, mận tràn đầy sắc xuân. Hơn nữa, bạn cũng có cơ hội tham gia vào lễ hội Chợ Tình Khâu Vai cùng người dân địa phương.

Sắc hồng của hoa đào mùa xuân tại vùng đất Hà Giang tuyệt đẹp Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ

Vào tháng 5 và tháng 6, bạn có thể thưởng thức thác nước đổ trắng xóa từ đỉnh núi xuống. Trải nghiệm này thực sự đáng trải qua khi du lịch SaPa Hà Giang.

Nếu bạn muốn thấy vẻ đẹp của những cánh đồng lúa chín vàng, hãy đến SaPa Hà Giang vào tháng 9 và tháng 10. Những cánh đồng lúa chín vàng với hương thơm dịu nhẹ tạo nên một cảnh tượng tuyệt đẹp tựa như một bức tranh thiên nhiên.

Những cánh đồng lúa chín vàng vào tháng 9,10 Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ

Mùa hoa tam giác mạch nở rộ diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12 tại Hà Giang. Chứng kiến những cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn sẽ là trải nghiệm thú vị trong chuyến đi của bạn.

Mùa hoa tam giác mạch tại Hà Giang Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ

Quãng đường từ Hà Giang đến SaPa

Mặc dù Hà Giang và Lào Cai là hai tỉnh liền kề nhau, nhưng khoảng cách giữa chúng trên đường bộ khá xa và đầy hiểm nguy. Quãng đường từ Hà Giang đến SaPa dài khoảng 240km, đi qua những đèo, dốc và vách đá cheo leo.

Do đó, du khách cần lưu ý rằng cung đường này có nhiều nguy hiểm tiềm ẩn. Hãy cân nhắc chọn những cung đường phù hợp và an toàn nhất cho chuyến đi của mình.

Phương tiện thích hợp

Với quãng đường dài khoảng 240km từ Hà Giang đến SaPa, xe khách là phương tiện tốt nhất mà bạn nên lựa chọn. Có nhiều nhà xe chạy tuyến từ Hà Giang đến SaPa qua Quốc lộ 2, quốc lộ 70 và quốc lộ 279 với giá vé dao động từ 250.000 VNĐ - 300.000 VNĐ/vé. Khi đến SaPa, bạn cũng có thể thuê xe máy để khám phá vùng đất này và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời.

Chặng đường từ Hà Giang đến SaPa Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ

Một số lưu ý khi du lịch SaPa Hà Giang tự túc

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng để bạn có một chuyến đi trọn vẹn nhất:

  • Quãng đường di chuyển khá xa, mất khoảng 5-6 giờ lái xe, bạn có thể chọn hình thức xe giường nằm hoặc ghế ngồi.
  • Chọn thuê những chiếc xe có vận hành tốt từ những địa chỉ uy tín.
  • Đừng quên dùng thuốc chống say xe để tránh cảm giác khó chịu.
  • Mang theo áo khoác và đôi giày thể thao để chuẩn bị cho những đồi núi và cung đường gập ghềnh.

Dịch vụ cho thuê xe máy khá phát triển tại Hà Giang Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch SaPa Hà Giang tự túc mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn có một chuyến đi tuyệt vời và thú vị tại vùng đất Hà Giang.

1