Xem thêm

Du lịch Lệ Giang - Khám phá vẻ đẹp thời gian

Giới thiệu đôi nét về Lệ Giang Lệ Giang là một trong những cổ trấn có phong cảnh nổi tiếng và đẹp nhất Trung Quốc. Nằm ở độ cao 2400m so với mực nước biển,...

Giới thiệu đôi nét về Lệ Giang

Lệ Giang là một trong những cổ trấn có phong cảnh nổi tiếng và đẹp nhất Trung Quốc. Nằm ở độ cao 2400m so với mực nước biển, Lệ Giang có khí hậu mát mẻ quanh năm và cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Đặc biệt, trong nội thành Lệ Giang cổ trấn, có 354 chiếc cầu bắc ngang qua dòng sông Ngọc Hà. Bởi vì lẽ ấy, Lệ Giang cổ trấn được mệnh danh là “Venice của phương Đông”.

Nên đi du lịch Lệ Giang vào thời điểm nào?

Thời tiết cả bốn mùa ở Lệ Giang cổ trấn nhìn chung là rất dễ chịu khi nơi này nằm ở độ cao hơn hai nghìn mét so với mực nước biển. Lệ Giang không có mùa nào quá nóng hoặc quá lạnh, rất phù hợp để trở thành một điểm đến du lịch đáng trải nghiệm cho du khách. Tuy vậy, giữa ngày và đêm ở Lệ Giang có sự chêch lệch nhiệt độ khá lớn, bạn cần chuẩn bị quần áo đầy đủ để giữ ấm trong suốt chuyến đi.

Với khí hậu thích hợp, Lệ Giang cổ trấn đón lượng khách du lịch đông đảo tất cả các mùa trong năm. Mỗi tháng, mỗi mùa, Lệ Giang cổ trấn lại khoác trên mình chiếc áo cánh sắc màu khác nhau.

Đến với Lệ Giang trong tháng 2, du khách sẽ được ghé thăm nơi đây đúng giữa mùa xuân, bạn sẽ được hòa mình trong sắc trăm hoa đua nở và ghé vịnh Dương Tử thưởng ngoạn du xuân.

Vào khoảng tháng 4- tháng 5, Lệ Giang khoác lên bộ áo cánh đẹp nhất và trên núi Tuyết Ngọc Long có tuyết rơi. Du khách thường lựa chọn đến Lệ Giang thời gian này để ngắm tuyết trên đỉnh núi.

Tháng 6 đến tháng 8 là thời gian chuyển mùa từ hạ sang thu với những cơn mưa lất phất. Chẳng còn gì tuyệt hơn ngồi ngắm mưa bên bờ Lệ Giang.

Nhiều du khách đã kể lại rằng, có lẽ, Lệ Giang đẹp nhất là vào mùa thu, khoảng tháng 10 - tháng 11 khi cây lá nhuộm mình trong sắc vàng sắc đỏ còn mặt nước hồ trong xanh.

Lệ Giang trong tháng 11 đến tháng 1 khá lạnh với màn tuyết trắng xóa của mùa đông. Tuy vậy, rất đông du khách chọn thời điểm này để đến thăm Lệ Giang vì màn tuyết trắng tinh khôi trên đỉnh Ngọc Rồng.

Chi phí du đi du lịch Lệ Giang

Một chuyến du lịch Lệ Giang không quá đắt đỏ mà vẫn đảm bảo mang lại nhiều trải nghiệm vô cùng mới mẻ cho các du khách. Nhìn chung, tổng chi phí cho cả chuyến đi trong 6 ngày 5 đêm là khoảng 15 - 18 triệu đồng. Tuy vậy, các bạn vẫn nên chuẩn bị thêm một phần chi phí nhằm phục vụ cho tiêu vặt và mua sắm.

Đi thăm gì, chơi ở đâu tại Lệ Giang?

4.1 Quảng trường Ngọc Hà

Quảng trường Ngọc Hà là một trong những cửa chính để vào khu cổ thành Lệ Giang. Quảng trường rộng với điểm nhấn là cặp bánh xe nước cổ cùng với giàn chuông bằng gỗ để các bạn có thể treo những chiếc chuông với những ước mơ hay lời nhắn nhủ, lời tâm sự của bạn lên trên.

4.2 Lam Nguyệt Cốc

Lam Nguyệt Cốc nằm dưới chân núi Ngọc Long Tuyết Sơn và nổi tiếng gần xa với cảnh đẹp nên thơ hữu tình của thiên nhiên hoang sơ. Được ví như “tiên cảnh”, hồ nước trong Lam Nguyệt Cốc có khả năng thay đổi màu sắc dựa vào thời tiết.

4.3 Phố Tứ Phương

Phố Tứ Phương nằm ở trung tâm của thành phố cổ Lệ Giang. Nơi đây là trung tâm của thành phố cổ, sầm uất và nhộn nhịp với vô số cửa hàng ở hai bên đường.

4.4 Vạn Cổ Lầu

Vạn Cổ Lầu được đánh giá là công trình vô cùng tinh xảo và có tính thẩm mỹ cao với kiến trúc hình bảo tháp và chiều cao từ đỉnh đến mặt đất là 33m.

4.5 Công viên Hắc Long Đàm

Công viên Hắc Long Đàm là địa điểm nổi tiếng và một trong những công viên có tuổi đời khá lâu tại Trung Quốc.

4.6 Ngọc Long Tuyết Sơn

Ngọc Long Tuyết Sơn là ngọn núi gồm 13 đỉnh, là niềm tự hào của người dân Trung Quốc khi nằm trong top 71 những ngọn núi cao nhất thế giới.

4.7 Mộc Phủ

Mộc Phủ là công trình kiến trúc vô cùng độc đáo với kiến trúc hướng về phía Đông, nơi mặt trời mọc.

4.8 Bạch Sa cổ trấn

Bạch Sa cổ trấn nằm cách Lệ Giang 12 km và bạn có thể lựa chọn giữa đi xe đẹp và bắt taxi tới đây. Dù đón đông đảo du khách, sau 800 năm, Bạch Sa cổ trấn vẫn giữ được vẻ yên bình với văn hóa người Nạp Tây đậm nét.

Du lịch Lệ Giang Trung Quốc hứa hẹn sẽ là chuyến đi để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

1