Xem thêm

Khám phá 15 điểm check-in thú vị tại Bình Dương

Bình Dương, một tỉnh nằm ở khu vực phía Nam của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với sự phát triển kinh tế mạnh mẽ mà còn có những điểm đến đẹp và thú vị...

Bình Dương, một tỉnh nằm ở khu vực phía Nam của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với sự phát triển kinh tế mạnh mẽ mà còn có những điểm đến đẹp và thú vị cho các tín đồ du lịch. Dưới đây, mời bạn cùng tìm hiểu về top 15 địa điểm check-in Bình Dương vô cùng hấp dẫn nhé!

I. Công viên Thành Phố Mới

Một trong những địa điểm check-in Bình Dương mới nổi và đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều người là công viên Thành Phố Mới. Được xây dựng theo mô hình tiêu chuẩn của Singapore, công viên này không chỉ tạo ra một môi trường xanh mát, thoáng đãng mà còn trở thành biểu tượng mới của khu đô thị.

Địa điểm check in Bình Dương Địa điểm check in Bình Dương

Công viên Thành Phố Mới không chỉ là một nơi để du khách tận hưởng không gian xanh mát để tránh cái nắng oi bức mà còn là một điểm đến thú vị để vui chơi và dã ngoại. Với phông nền đẹp và hiện đại như vậy, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội đến đây để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến tham quan của mình!

  • Địa chỉ: Phú Mỹ, Thủ Dầu Một, T. Bình Dương, Việt Nam
  • Giá vé: Miễn phí (Chỉ mất phí gửi xe: 5.000/ xe máy, 10000/ ô tô)

II. Chùa Tây Tạng

Khi đặt chân đến Bình Dương, du khách sẽ có cơ hội tham quan ngôi chùa Tây Tạng nổi tiếng, nổi bật với bức tượng Đạt Ma Sư Tổ được tết bằng tóc lớn nhất Việt Nam. Chùa vừa là nơi linh thiêng cho các hoạt động tâm linh của người dân địa phương, vừa là địa điểm check in Bình Dương thu hút du khách từ xa đến tham quan. Điều đặc biệt ở ngôi chùa này là kiến trúc độc đáo, mang vẻ đẹp khác biệt so với các ngôi chùa khác trong khu vực.

Chùa Tây Tạng - Địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng Chùa Tây Tạng - Địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng

Không gian ở đây thanh tịnh và tươi đẹp, khiến người ta dễ dàng quên mọi lo âu và thả hồn mình vào cảnh quan thiên nhiên. Nếu đã chán những nơi quá ồn ào và xô bồ, bạn hãy thử ghé thăm ngôi chùa này để tận hưởng sự bình yên nơi đây bạn nhé!

  • Địa chỉ: 46B Thích Quảng Đức, Phú Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam
  • Giá vé: Miễn phí

III. Nhà thờ Phú Cường

Địa điểm check-in Bình Dương tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua là nhà thờ Chánh tòa Phú Cường. Nơi đây được xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic vô cùng độc đáo và sáng tạo. Kiến trúc tổng thể của nhà thờ nổi bật với sự kết hợp giữa mái vòm kiểu nhà thờ Hồi giáo và mái chóp nhọn của nhà thờ Thiên Chúa giáo.

Nhà thờ Phú Cường Nhà thờ Phú Cường

Khi bạn đến thăm nhà thờ vào ban đêm, bạn sẽ bị cuốn hút bởi sự lung linh và vẻ tráng lệ của kiến trúc này, giống như việc tham quan một tác phẩm nghệ thuật đồ sộ. Đây thực sự là một địa điểm tuyệt vời cho những ai muốn thực hiện các hoạt động tâm linh hoặc tận hưởng không gian sống ảo đẹp tuyệt.

  • Địa chỉ: 394 Cách Mạng Tháng 8, Thủ Dầu Một, TP. Bình Dương, Việt Nam
  • Giá vé: Miễn phí

Để đi được nhiều địa điểm check in Bình Dương, bạn cũng có thể thuê xe máy tại website Muaban.net để dễ dàng di chuyển. Việc thuê xe máy sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc khám phá các điểm check-in tại đây.

IV. Hồ Bình An

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi vừa là địa điểm check in Bình Dương đẹp, vừa yên tĩnh để thư giãn và nghỉ ngơi, thì hồ Bình An thực sự phù hợp với bạn. Với bầu không gian tĩnh lặng, không khí trong lành và thoải mái, đây là một liều thuốc giúp bạn tái tạo lại sức khoẻ tinh thần sau những ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

Các công trình nhà hàng ở đây được xây dựng trên mặt nước với thiết kế độc đáo, và các nhà nghỉ được bố trí theo kiến trúc nhà Rông Tây Nguyên. Môi trường xung quanh được bao phủ bởi cây cỏ xanh tươi và hoa cỏ tươi đẹp, tạo nên một bức tranh hùng vĩ. Ngoài ra, tại đây, bạn không chỉ có cơ hội thưởng thức không gian trong lành mà còn có thể tham gia vào các hoạt động giải trí thú vị như đi bơi thuyền, câu cá, và nhiều hoạt động khác.

  • Địa chỉ: Chi Chung, Dĩ An, TP. Bình Dương
  • Giá vé: Miễn phí

V. Cụm du lịch Hồ Dầu Tiếng

Khu du lịch Hồ Dầu Tiếng nằm ở vùng biên giới của ba tỉnh Bình Phước, Bình Dương và Tây Ninh. Trong đó Tây Ninh là tỉnh có diện tích hồ lớn nhất. Hồ Dầu Tiếng rộng lớn với tổng diện tích 27,000 ha, nổi tiếng là hồ thủy điện nhân tạo lớn nhất tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Nếu bạn chưa từng có cơ hội trải nghiệm cắm trại, tổ chức picnic, và thưởng thức vẻ đẹp tuyệt vời của bình minh hoặc những phút giây thú vị khi hoàng hôn tại bờ hồ, thì hãy ghé thăm Hồ Dầu Tiếng và tận hưởng trải nghiệm này. Mặc dù không gian ở đây đơn giản và gần gũi, nhưng lại là địa điểm check in Bình Dương hấp dẫn đến lạ thường.

Cắm trại tại Hồ Dầu Tiếng Cắm trại tại Hồ Dầu Tiếng

Khu vực Hồ Dầu Tiếng không thu phí vé tham quan, bạn có thể tự chuẩn bị thiết bị cắm trại nếu muốn ở qua đêm tại đây. Ngoài ra, dịch vụ cho thuê lều trại và tổ chức cắm trại tại Hồ Dầu Tiếng hiện đang phát triển khá mạnh. Nếu bạn không có đồ trại, vẫn có thể thuê lều, túi ngủ và bếp để tổ chức lửa trại một cách dễ dàng.

  • Địa chỉ: Chi Chung, X. Bình Thắng, Dĩ An, TP. Bình Dương
  • Giá vé: Miễn phí vé vào cổng, phí thuê lều 200.000đ - 300.000đ, các hoạt động khác 300.000đ - 500.000đ

VI. Khu du lịch Đại Nam

Khu du lịch Đại Nam là một trong những điểm đến vô cùng nổi tiếng ở vùng Đông Nam Bộ. Nơi này cung cấp nhiều loại hình dịch vụ để phục vụ mọi nhu cầu của du khách. Khu du lịch Đại Nam ở Bình Dương nắm giữ nhiều kỷ lục đáng chú ý không? Dưới đây là một số điểm nổi bật:

  • Đây là khu du lịch lớn nhất tại Đông Nam Á.
  • Bức tường xây quanh khu du lịch này là một trong những bức tường dài nhất tại Việt Nam, với tổng chiều dài lên đến gần 14,5 km.
  • Trong lòng khu du lịch, bạn sẽ tìm thấy Đền thờ lớn nhất tại Việt Nam, với tổng diện tích lên đến 5,000 m2.
  • Đây còn là nơi có Biển nhân tạo rộng nhất tại Việt Nam.

Khu du lịch Đại Nam Khu du lịch Đại Nam

Với những kỷ lục ấn tượng này, Khu du lịch Đại Nam không chỉ là điểm đến giải trí hàng đầu ở miền Nam và cả nước, mà còn là một địa điểm check in Bình Dương tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ.

  • Địa chỉ: 1765 A đại lộ Bình Dương, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.
  • Giá vé: Người lớn 200.000, trẻ em (dưới 1m40) 100.000

VII. Khu du lịch Thủy Châu

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu mang đến cho bạn một không gian yên bình và thơ mộng, là nơi lý tưởng để thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Đặc biệt, Thủy Châu cũng là một trong những địa điểm check in Bình Dương cực kỳ độc đáo. Tại đây, bạn có thể bắt trọn những khoảnh khắc tươi đẹp và thần tiên với không gian thiên nhiên tuyệt vời mà Thủy Châu mang lại.

  • Địa chỉ: 55 ĐT743A, Bình An, TP Dĩ An, Bình Dương
  • Giá vé: Người lớn 80.000, trẻ em (dưới 1m40) 40.000

Để đi được nhiều địa điểm check in Bình Dương, bạn cũng có thể thuê xe máy tại website Muaban.net để dễ dàng di chuyển. Việc thuê xe máy sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc khám phá các điểm check-in tại đây.

VIII. Chùa Châu Thới

Chùa Châu Thới, ngôi chùa cổ nhất ở vùng Đông Nam Bộ, là nơi thờ các vị thần như Ngọc Hoàng Đại Đế và Ngũ Hành Nương Nương. Ngôi chùa này tọa lạc trên núi Châu Thới, một ngọn núi được coi là tấm bình phong che chắn các luồng “gió dữ” cho vùng đất này.

Nằm ở vị trí đắc địa và linh thiêng, chùa Châu Thới mang vẻ đẹp cổ kính với kiến trúc cổ xưa và đã tồn tại từ lâu đời. Ngoài việc là một địa điểm check in Bình Dương nổi tiếng, chùa còn là nơi linh thiêng và nổi bật về tâm linh của khu vực cũng như cả nước.

  • Địa chỉ: Xã Bình Thắng, Dĩ An, T. Bình Dương
  • Giá vé: Miễn phí

IX. Chùa Bà Thiên Hậu

Chùa Bà Thiên Hậu là một trong những nơi linh thiêng nhất tại Bình Dương. Ngôi chùa này được xây dựng và đóng góp bởi cộng đồng người Việt gốc Hoa để thờ vị nữ thần Thiên Hậu Thánh Mẫu, người được cho là mang lại nhiều điềm tốt và sự bình an cho mọi người. Kiến trúc của chùa Bà Thiên Hậu tuân theo phong cách truyền thống với mái ngói âm dương và các họa tiết trang trí đặc trưng như “cá chép hóa rồng” và “lưỡng long tranh châu”. Tất cả tạo nên một không gian trang trọng và linh thiêng.

Ngày rằm và đầu tháng thường là thời điểm mọi người đến đây để cầu xin sự bình an cho gia đình. Bạn có thể ghé thăm chùa để tịnh tâm và tham gia các hoạt động tâm linh trong không gian thanh tịnh này vào những ngày đặc biệt, điều này sẽ mang lại trải nghiệm thú vị.

  • Địa chỉ: 4 Nguyễn Du, Phú Cường, Thủ Dầu Một, T. Bình Dương
  • Giá vé: Miễn phí

X. Làng tre Phú An

Làng tre Phú An cách TP. HCM khoảng hơn 35km, không chỉ là khu bảo tồn tre tự nhiên lớn nhất và cũng là sớm nhất tại Việt Nam, đây còn là một địa điểm du lịch thiên nhiên lý tưởng cho những ngày cuối tuần. Nơi này giữ gìn khoảng 1.500 cây tre thuộc nhiều giống loài khác nhau, hứa hẹn sẽ mang đến cho những người yêu thiên nhiên những trải nghiệm thú vị.

Nếu bạn đam mê khám phá thiên nhiên, đây sẽ là địa điểm check in Bình Dương vô cùng đặc biệt dành cho bạn. Với phông nền là những luỹ tre tiếp nối nhau, chắc chắn sẽ cho ra những bức ảnh ấn tượng.

  • Địa chỉ: 124 ĐT744, Phú An, Bến Cát, Bình Dương
  • Giá vé: 20.000/ người

XI. Phố đêm Bạch Đằng

Phố đêm Bạch Đằng, còn được gọi là bến Bạch Đằng, là một tuyến phố đặc biệt tại Bình Dương, kết nối vùng này với Củ Chi, Sài Gòn. Đây là tuyến phố đi bộ đầu tiên ở Bình Dương, có chiều dài lên đến 1km và nằm dọc theo bờ sông Sài Gòn, thuộc khu Phú Cường, Thành phố Thủ Dầu Một. Phố đi bộ Bạch Đằng Bình Dương bắt đầu từ chợ Thủ Dầu Một và kéo dài tới cầu Phú Cường.

Khu phố đêm Bạch Đằng Khu phố đêm Bạch Đằng

Khi ban đêm buông xuống, con phố này trở nên thần sầu với cảnh sắc đẹp đầy ấn tượng, với màu nước biển trong xanh và ánh đèn lung linh. Mục đích của việc xây dựng phố đi bộ Bạch Đằng là tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ven dòng sông Sài Gòn. Du khách có thể dạo chơi, ngắm nhìn cảnh sắc và thư giãn vào ban đêm. Đồng thời, phố đi bộ Bạch Đằng cũng giúp giảm bớt tải áp giao thông trên tuyến đường Huỳnh Văn Cù, mang lại lợi ích cho người dân và du khách.

Bạn có thể thư giãn bằng một cuộc đi bộ dọc bờ sông hoặc thỏa thích thử nhiều món ăn vặt ngon như bánh tráng trộn, các món ốc,… và tận hưởng cuộc trò chuyện vui vẻ với bạn bè. Ngoài ra, đây cùng là địa điểm check in Bình Dương thu hút nhiều du khách ghé thăm.

  • Địa chỉ: Bạch Đằng, Phú Cường, Thủ Dầu Một, T. Bình Dương
  • Giá vé: Miễn phí

XII. Chợ đêm Thủ Dầu Một

Khi đến Bình Dương, đừng bỏ lỡ khu chợ nổi tiếng này, nơi không khí sôi động với các hoạt động buôn bán và giao thương đa dạng. Chợ rất đa dạng về mặt hàng, từ quần áo, túi xách, giày dép đến đồ lưu niệm, tất cả được trưng bày trên vỉa hè để bạn tha hồ lựa chọn. Đặc biệt, những người yêu thích ẩm thực cũng có thể tận hưởng các món ngon tại đây với mức giá hợp lý. Đảm bảo sẽ làm bạn hài lòng với địa điểm check in Bình Dương độc đáo này.

  • Địa chỉ: 6 Bạch Đằng, Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một, T. Bình Dương
  • Giá vé: Miễn phí

XIII. AEON MALL Bình Dương

Nếu bạn chưa quyết định địa điểm check in Bình Dương vào buổi tối, thì AEON MALL là một lựa chọn không tồi. Đây là nơi có đầy đủ các hoạt động giải trí, từ ẩm thực, xem phim cho đến mua sắm, đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Khu vực này có không gian rộng rãi với nhiều góc sống ảo, cho phép bạn chụp ảnh check-in cùng bạn bè và người thân khi ghé thăm.

  • Địa chỉ: 1 Đại lộ Bình Dương, Khu Phố, TX. Thuận An, T. Bình Dương
  • Giá vé: Miễn phí

XIV. Chùa Hội Khánh

Chùa Hội Khánh là một trong những ngôi chùa độc đáo tại Việt Nam, và mặc dù đã trải qua nhiều quá trình trùng tu và sửa chữa, nhưng vẫn giữ nguyên được nét kiến trúc đặc biệt của công trình ban đầu. Nơi đây nổi tiếng với sự phong phú về lịch sử, văn hóa, và nghệ thuật kiến trúc, bởi vẫn còn giữ lại rất nhiều di tích và cổ vật có hàng trăm năm tuổi.

Điểm đặc biệt và thu hút nhất khi bạn đến thăm chùa chính là bức tượng Phật nằm dài nhất tại Việt Nam, một tượng điêu khắc độc đáo và lạ mắt. Bạn sẽ chắc chắn có những trải nghiệm đáng nhớ khi ghé thăm địa điểm check in Bình Dương này.

  • Địa chỉ: 35 Yersin, Phú Cường, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam
  • Giá vé: Miễn phí

XV. Vườn Nhà Gốm

Vườn Nhà Gốm là nơi bảo tồn, phát triển và thúc đẩy nghề gốm thủ công truyền thống Nam Bộ và từ các vùng khác. Đến với vườn Nhà Gốm, bạn không chỉ có cơ hội tham quan và mua sắm các sản phẩm gốm thủ công độc đáo mà còn được trải nghiệm một hệ sinh thái gốm phong phú.

Đây là địa điểm check in Bình Dương vô cùng độc đáo và thú vị, khi bạn có thể tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và thực hiện những tác phẩm nghệ thuật với chính đôi bàn tay của mình.

  • Địa chỉ: 120 Ng. Quyền, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương
  • Giá vé: Miễn phí

Trên đây là những địa điểm check-in Bình Dương nổi tiếng và độc đáo nhất. Đừng ngần ngại lên kế hoạch cho chuyến tham quan tiếp theo của bạn tại vùng đất này. Bình Dương đang chờ đón bạn với những trải nghiệm độc đáo và những góc tuyệt vời để bạn tự tay ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

1