Xem thêm

Làm Món Nhậu Cuối Tuần - Gợi ý #10 món ngon cực kỳ

Cuối tuần đã đến rồi, bạn muốn làm gì để thư giãn và chiêu đãi bạn bè sau một tuần làm việc căng thẳng? Hãy cùng tôi khám phá những món nhậu cuối tuần ngon...

Cuối tuần đã đến rồi, bạn muốn làm gì để thư giãn và chiêu đãi bạn bè sau một tuần làm việc căng thẳng? Hãy cùng tôi khám phá những món nhậu cuối tuần ngon lành, dễ làm tại nhà nhé. Dưới đây là những món ăn gì, cách làm ra sao? Cùng tìm hiểu ngay thôi.

Bắp bò ngâm mắm

Bắp bò ngâm mắm là một món nhậu cuối tuần không thể bỏ qua. Không chỉ ngon mà còn rất dễ làm với những nguyên liệu chính như bắp bò, gừng, ớt, cà rốt, tỏi và những gia vị khác có sẵn ở gian bếp. Bắp bò ngâm mắm luôn nằm trong top các món nhậu cuối tuần được yêu thích. Hãy thử làm món này, bạn sẽ thấy không khó chút nào.

Tai heo ngâm giấm chua ngọt

Tai heo ngâm giấm chua ngọt có vị chua chua, ngọt ngọt rất hấp dẫn. Đây là một món nhậu cuối tuần dễ làm cho cả anh em và hội chị em bạn dì. Nguyên liệu để làm món này cũng rất dễ mua, gồm tai heo, ớt, tỏi, cà rốt, hành tây cùng những gia vị khác như muối, mắm, đường, bột ngọt,… Tai heo ngâm chua ngọt từ 3 - 4 ngày là có thể dùng được. Món ngon nhậu cuối tuần này sẽ khiến bạn thích mê.

Trứng cút lộn xào me

Trứng cút lộn xào me không chỉ là món ăn vặt cuối tuần ngon, mà còn được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món này ở ngoài đường hay những quán nhậu. Món ăn rất cuốn và bắt miệng nhưng cách thực hiện lại vô cùng đơn giản. Nguyên liệu chính để làm món ăn này không thể thiếu đó là trứng cút, me chín, rau răm cùng những phụ gia khác. Trứng cút lộn xào me được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Chân gà ngâm sả ớt

Chân gà ngâm sả ớt thích hợp uống với bia. Món ăn này thứ tư trong danh mục các món nhậu cuối tuần được giới thiệu đến bạn hôm nay. Chắc chắn món ăn này thử một lần sẽ khiến bạn ghiền tới già, đặc biệt khi nhâm nhi cùng những chén rượu, ly bia cay nồng. Nguyên liệu chính để làm món nhậu ngon cuối tuần này đó chính là chân gà, sả, ớt như cái tên gọi của nó, và tất nhiên không thể thiếu những gia vị khác như đường, mắm, bột ngọt,… Chân gà ngâm sả ớt thích hợp uống cùng bia.

Da heo muối ớt giòn tan

Da heo muối ớt là món ăn vặt được nhiều bạn trẻ yêu thích và cũng là một trong các món nhậu cuối tuần hấp dẫn. Với nguyên liệu và cách làm đơn giản, bạn có thể dễ dàng thực hiện món nhậu này ngay tại nhà mà không cần mất nhiều thời gian. Da heo sau khi làm sạch, luộc chín thì cắt thành từng lát nhỏ, sau đó ướp da với tỏi, ớt, đường, mắm và mang đi phơi khoảng 2 nắng. Mỗi dịp cuối tuần, bạn có thể mang da heo đem chiên qua dầu và mang ra thưởng thức. Da heo muối ớt giòn tan trong miệng, cay cay, mặn mặn, ngọt ngọt.

Lạc rang tỏi ớt

Lạc rang tỏi ớt là món ăn vặt khá đơn giản và dễ thực hiện tại nhà mà không mất nhiều thời gian. Nguyên liệu chính của món lạc rang tỏi ớt bao gồm lạc, tỏi, ớt cùng những gia vị khác. Các bước làm cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần rang lạc cho vàng đều. Nếu bạn không biết nên nấu món gì thì đây sẽ là gợi ý món nhậu cuối tuần dễ làm nhất. Sau đó, phi thơm tỏi ớt, cho thêm nước mắm và đường vào đảo đều cho đến khi hỗn hợp sệt lại. Tiếp đến cho lạc đã rang và hỗn hợp đảo đều tay cho đến khi tỏi ớt bám đều vào hạt lạc. Lạc rang tỏi ớt thích hợp để tán gẫu với bạn bè.

Tôm nướng sa tế

Tôm nướng sa tế luôn nằm top trong danh sách các món nhậu cuối tuần, thích hợp để chiêu đãi bạn bè. Đặc biệt những tín đồ đam mê hải sản nhất định không nên bỏ qua món ăn hấp dẫn này đâu nhé. Nguyên liệu cần có cũng khá đơn giản, chỉ cần tôm và sa tế cùng những phụ gia khác. Cách làm món nhậu cuối tuần đơn giản này như sau: tôm sau khi làm sạch thì ướp cùng sa tế khoảng 30 phút. Sau đó, mang tôm đã ướp xiên qua que nướng và nướng trên bếp than hoa là ngon nhất. Tôm nướng sa tế đậm đà.

Chân gà nướng muối ớt

Cuối tuần ăn gì ở Hà Nội thì chân gà nướng muối ớt là món ăn bạn không thể bỏ qua. Đây là thức ăn đường phố khá được yêu thích bởi những bạn trẻ. Do đó, nó cũng trở thành các món nhậu cuối tuần được nhiều người ưa chuộng. Cách làm cũng khá đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Nếu bạn băn khoăn không biết cuối tuần nên nhậu món gì thì hãy thêm món ăn này vào nhé. Nguyên liệu chính của thực đơn nhậu cuối tuần này chính là chân gà, ớt cùng gia vị khác. Gà sau khi làm sạch thì ướp cùng ớt, muối và gia vị tùy theo khẩu vị của từng người trong vòng 30 phút. Sau đó, mang chân gà nướng trên bếp hoa đến khi nào chín đều, vàng thơm thì có thể thưởng thức rồi.

Cá chỉ vàng nướng

Cá chỉ vàng nướng luôn là sự lựa chọn hấp dẫn của nhiều nam giới. Nguyên liệu không thể thiếu đó chính là cá chỉ vàng cùng gia vị. Cá sau khi làm sạch thì mang ướp cùng gia vị sao cho vừa ăn. Bước quan trọng là mang cá chỉ vàng đi nướng chín đều, hương thơm ngất ngây. Miếng thịt cá ngọt thơm, chắc thịt kèm với cốc bia cay cay quả thực không có gì để so sánh được.

Gà hấp lá chanh

Nếu bạn không biết chọn các món nhậu cuối tuần nào ngon, thì nhất định nên thử món gà hấp lá chanh này. Đây là món ngon miền bắc mỗi ngày rất hấp dẫn mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Bạn chỉ cần cho gà và ít lá chanh vào nồi hấp đến khi nào chín đều và mang ra thưởng thức cùng cốc rượu, ly bia. Đặc biệt, bạn nên chuẩn bị muối chấm thật ngon để tăng sức hấp dẫn cho món ăn này. Vậy là bạn không phải lo nấu món nhậu cuối tuần cho chồng nào ngon, hấp dẫn nào rồi nhé!

Gợi ý địa chỉ các món nhậu cuối tuần ngon nhất Hà Nội

Nếu cuối tuần quá bận rộn không thể làm những món lai rai cuối tuần trên thì bạn cũng có thể “xả hơi” tại những quán nhậu. Vậy quán nhậu nào ngon bổ rẻ tại khu vực Hà Nội? Đây chắc chắn là thắc mắc của rất nhiều dân nhậu ở Hà Nội đúng không nào? Sau đây là top những quán có các món nhậu cuối tuần cực ngon tại Hà Nội mà bạn nhất định không nên bỏ qua:

  • Hẻm Quán
  • Lẩu Đức Trọc
  • Tân Lương Sơn
  • Bia Hải Xồm
  • Bò Tơ Quán Mộc
  • Phủi Quán

Kết luận

Bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn top 10 các món nhậu cuối tuần ngon, đơn giản và dễ làm tại nhà. Hy vọng thông tin bài viết mà chúng tôi chia sẻ giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Cuối tuần nên nhậu món gì?” cũng như có thể làm nên những món nhậu thơm ngon, hấp dẫn nhé. Còn chần chờ gì nữa mà không rủ ngay đồng bọn để thưởng thức các món ngon thôi nào!

1