Xem thêm

Làm sao biết mình đậu visa Mỹ? Cách kiểm tra nhanh nhất

Làm thế nào để kiểm tra đậu visa Mỹ nhanh nhất? Thời gian xử lý đơn xin visa Mỹ phụ thuộc rất nhiều vào loại visa mà bạn muốn xin. Mặc dù đa số những...

Làm thế nào để kiểm tra đậu visa Mỹ nhanh nhất? Thời gian xử lý đơn xin visa Mỹ phụ thuộc rất nhiều vào loại visa mà bạn muốn xin. Mặc dù đa số những loại visa phổ biến chỉ mất vài tuần hoặc nhiều nhất là vài tháng, nhưng một vài loại visa đặc biệt có thể mất nhiều năm để được chấp thuận. Không dễ để đưa ra câu trả lời về việc nhận visa, vì chính phủ Mỹ xem xét từng người nộp đơn trên cơ sở từng trường hợp cụ thể. Bạn chỉ có thể chờ đợi thông báo về Visa của mình qua email hoặc tra thông tin trên trang web.

Thời gian để có được visa Mỹ?

Thời gian để có được visa Mỹ mất từ 3 đến 5 tuần Thời gian để có được visa Mỹ mất từ 3 đến 5 tuần. Ảnh sưu tầm

Thời gian xử lý visa Mỹ phụ thuộc vào loại visa mà bạn nộp đơn xin. Phải mất từ ​​3 đến 5 tuần để một đơn xin visa Mỹ được xử lý. Sau khi xử lý, người nộp đơn có thể nhận được phản hồi tích cực về đơn đăng ký của họ từ lãnh sự quán. Việc giao visa có thể mất đến hai ngày làm việc.

Các đơn bị từ chối theo Mục 221 của Đạo luật Nhập cư và Quốc tịch (INA) đang chờ xử lý bổ sung, có thể mất khoảng 60 ngày kể từ ngày phỏng vấn xin visa để được xử lý. Trong một số trường hợp nhất định, quá trình xử lý có thể mất hơn 6 tháng.

Sau khi phỏng vấn xin visa Mỹ

Sau khi hoàn thành cuộc phỏng vấn với viên chức lãnh sự, bạn sẽ biết về kết quả. Sau khi hoàn thành cuộc phỏng vấn với viên chức lãnh sự, bạn sẽ biết về kết quả. Ảnh sưu tầm

Sau khi hoàn thành cuộc phỏng vấn với viên chức lãnh sự, bạn sẽ biết về kết quả. Nếu vượt qua vòng phỏng vấn visa, bạn sẽ được cấp visa đi Mỹ. Tuy nhiên, trong trường hợp visa bị từ chối, bạn sẽ không nhận được visa và có thể bị xử lý hành chính thêm.

Nhận hộ chiếu, visa của bạn

Nhận hộ chiếu, visa của bạn. Nhận hộ chiếu, visa của bạn. Ảnh sưu tầm

Nếu đơn đăng ký của bạn được chấp thuận, hộ chiếu và visa của bạn sẽ được gửi lại:

Đến địa điểm nhận hàng của người chuyển phát nhanh được chỉ định mà bạn đã chọn trước đó sẽ không phải trả thêm phí. Xin lưu ý rằng người chuyển phát nhanh sẽ giữ hộ chiếu của bạn chỉ trong 10 ngày, sau đó nó sẽ được trả lại cho Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán.

Bạn phải lấy hộ chiếu của bạn trong vòng 10 ngày. Vui lòng không đến địa điểm đón đã chọn trước khi có thông báo hộ chiếu của bạn đã sẵn sàng.

Các địa chỉ để nhận visa gửi về:

  1. Đến địa chỉ nhà/văn phòng của bạn (Tùy chọn giao hàng tận nhà) mà bạn đã đăng ký trước đó trong hồ sơ của mình. Nếu bạn chọn Giao tận nhà, nhân viên chuyển phát nhanh sẽ thu thêm phí 143.000 VNĐ/hộ chiếu/giấy tờ khi giao (chỉ tính tiền mặt).
  2. Đến địa chỉ nhà/văn phòng của bạn (Tùy chọn giao hàng cao cấp) mà bạn đã đăng ký trước đó trong hồ sơ của mình. Nếu bạn chọn Giao hàng cao cấp, người chuyển phát nhanh sẽ thu thêm phí khi giao hàng (chỉ bằng tiền mặt).
  • 225.000 VNĐ/hộ chiếu/giấy tờ giao trong nội thành nơi bạn nộp hồ sơ (Hà Nội hoặc TP.HCM)
  • 283.000 VNĐ/hộ chiếu/giấy tờ nếu ở ngoài thành phố nơi bạn nộp hồ sơ.

Thời gian giao hàng cho tùy chọn Giao hàng tận nhà và Nhận hàng là 2 ngày làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, và 3-5 ngày làm việc ở những nơi khác. Thời hạn Chuyển phát Cao cấp là 6 giờ sau khi Lãnh sự quán hoặc Đại sứ quán bàn giao hộ chiếu cho người chuyển phát nhanh đối với các lô hàng trong nội thành Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh và 1 ngày làm việc đối với các địa điểm khác.

Kiểm tra tình trạng visa

Kiểm tra tình trạng visa Kiểm tra tình trạng visa. Ảnh sưu tầm

Để thuận tiện, bạn có một số tùy chọn một vài cách kiểm tra kết quả visa của mình:

  • Tức thì: Nhập số hộ chiếu của bạn trên trang web “kiểm tra tình trạng visa” để kiểm tra trạng thái. Xin lưu ý rằng bạn có thể sử dụng công cụ này để theo dõi tình trạng hộ chiếu của mình trong 7 ngày sau ngày phỏng vấn. Sau đó, vui lòng sử dụng các tùy chọn khác được liệt kê bên dưới.
  • Email: Gửi email đến “trung tâm Kiểm tra Trạng thái Thị thực của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ” nhập số hộ chiếu hợp lệ chính xác (không bao gồm bất kỳ văn bản bổ sung) bạn sẽ nhận được phản hồi tự động với trạng thái của visa.
  • Trò chuyện và Điện thoại: Bạn có thể theo dõi visa của mình với sự hỗ trợ của trung tâm cuộc gọi qua trò chuyện hoặc điện thoại.

Khi bạn đã nộp đơn xin visa Mỹ, bạn có thể kiểm tra trạng thái của visa bằng trực tuyến để chủ động hơn trong việc sắp xếp chuyến đi và chuẩn bị cho một số trường hợp khác. Visa Đất Việt đã đưa ra cách kiểm tra đậu visa và trạng thái đơn xin visa Mỹ bằng cách sử dụng cổng thông tin “Kiểm tra Trạng thái Thị thực của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ”.

Visa Đất Việt

Có thể bạn quan tâm: Thủ tục xin visa đi Mỹ 2023 và những lưu ý cần biết

1