Xem thêm

Thời trang du lịch Nhật Bản: Chuyến đi hoàn hảo nhất

Nhật Bản - một thiên đường du lịch đẹp và độc đáo. Đất nước này được biết đến với 6852 hòn đảo lớn nhỏ phân bố dọc theo bờ biển Thái Bình Dương của Châu...

Nhật Bản - một thiên đường du lịch đẹp và độc đáo. Đất nước này được biết đến với 6852 hòn đảo lớn nhỏ phân bố dọc theo bờ biển Thái Bình Dương của Châu Á. Với khí hậu ôn đới và sự phân hóa khá rõ rệt, du lịch tới Nhật Bản là cơ hội để bạn trải nghiệm những vẻ đẹp độc đáo khác nhau của mỗi mùa trong năm.

Vì sao nói Nhật Bản là một thiên đường du lịch?

Nhật Bản là một quốc gia có diện tích tổng cộng 377.975 km2. Nằm ở vị trí địa lý độc đáo, Nhật Bản tiếp giáp với 4 quốc gia lân cận, bao gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga và Đài Loan. Nhất định bạn không thể bỏ qua những hòn đảo nổi tiếng như Hokkaido, Honshu, Shikoku, Kyushu và Okinawa.

Nhật Bản đẹp mãn nhãn với thiên nhiên hùng vĩ và đa dạng. Từ những ngọn núi hùng vĩ, những cánh rừng bạt ngàn, những bờ biển thơ mộng, cho đến những dòng sông, hồ nước êm đềm, bạn có rất nhiều địa điểm tham quan thiên nhiên nổi tiếng để khám phá.

Ngoài ra, văn hóa truyền thống độc đáo cũng là điểm nhấn của Nhật Bản. Với nền văn hóa lâu đời và đa dạng, nơi đây có rất nhiều lễ hội truyền thống, các công trình kiến trúc cổ kính và các món ăn mang màu sắc riêng của mình. Những ai yêu văn hóa địa phương sẽ không thể bỏ qua cơ hội trải nghiệm những nét đẹp văn hóa tại Nhật Bản.

Và không thể bỏ qua ẩm thực phong phú và tinh tế của Nhật Bản. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon lành, hấp dẫn được chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon và chất lượng. Sushi, sashimi, mì ramen, tempura, mì udon, bánh okonomiyaki... là những món ăn đặc trưng bạn không thể bỏ qua.

Về an ninh, Nhật Bản là một quốc gia có an ninh tốt và an toàn cho du khách. Các khu vực công cộng được quản lý chặt chẽ để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách. Có hệ thống camera giám sát và các biện pháp bảo mật khác đã được triển khai.

Gợi ý thời trang du lịch Nhật Bản theo mùa

Mùa xuân (tháng 3 - tháng 5)

Mùa xuân ở Nhật Bản khá dễ chịu với nhiệt độ trung bình từ 10 - 20 độ C. Áo khoác nhẹ, áo len và áo cardigan là những lựa chọn phù hợp cho mùa xuân. Bạn cũng có thể lựa chọn trang phục với tone màu nhạt và pastel để thể hiện sự tươi trẻ và nhẹ nhàng của mùa xuân.

Mùa hè (tháng 6 - tháng 8)

Trong mùa hè, bạn nên chuẩn bị các bộ quần áo mát mẻ, thoáng khí và có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Áo thun, quần shorts, sundress hoặc váy đơn giản là những lựa chọn phổ biến cho mùa hè. Đừng quên mang theo mũ rộng vành, kính râm và giày thể thao êm ái và thoải mái.

Mùa thu (tháng 9 - tháng 11)

Trong mùa thu, hãy chuẩn bị áo len, áo khoác nhẹ và áo sweater để giữ ấm. Kết hợp với quần jeans, quần ống rộng hoặc chân váy để tạo phong cách thoải mái và nữ tính. Màu sắc ấm như cam, nâu, vàng cát phù hợp với mùa thu.

Mùa đông (tháng 12 - tháng 2)

Trong mùa đông lạnh giá của Nhật Bản, hãy chuẩn bị áo phao, áo len dày và áo khoác dạ để giữ ấm. Quần dài và legging giúp giữ ấm chân. Đừng quên mang theo mũ, khăn và gang tay để bảo vệ khỏi lạnh. Giày ấm và chống thấm nước là lựa chọn tốt để di chuyển trong mùa đông.

Gợi ý thời trang du lịch Nhật Bản theo các hoạt động

Đi thăm các ngọn núi

Khi tham gia leo núi và tham quan các ngọn núi nổi tiếng, hãy chọn áo thun, quần legging hoặc quần thể thao kết hợp với giày leo núi. Đi cùng áo khoác nhẹ hoặc áo khoác gió để đối phó với thay đổi thời tiết. Đừng quên mang theo mũ, kính râm và kem chống nắng để bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời.

Đi ngắm hoa anh đào

Trong mùa hoa anh đào, lựa chọn trang phục nhẹ nhàng và lãng mạn như váy dài hoặc áo sơ mi kết hợp với quần jeans hay chân váy ngắn. Đi cùng giày thoải mái để khám phá các vườn hoa.

Đi thăm đền và lâu đài

Khi thăm các đền và lâu đài, hãy mặc trang phục lịch sự và đơn giản. Áo Kimono là một lựa chọn phù hợp để trải nghiệm văn hóa truyền thống của Nhật Bản.

Đến trung tâm thương mại hoặc khu vui chơi hiện đại

Trang phục thoải mái như áo thun, quần jeans và giày sneaker là lựa chọn phù hợp cho việc du lịch trong các trung tâm mua sắm và khu vui chơi.

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn trang phục du lịch Nhật Bản

Khi tham quan các đền, chùa, hãy lựa chọn trang phục lịch sự, gọn gàng và đơn giản. Khi làm thủ tục tại sân bay hoặc các nơi công cộng, hãy ăn mặc gọn gàng, lịch sự và kín đáo. Hạn chế mang giày cao gót và tuân thủ quy tắc văn hóa và tôn giáo của Nhật Bản.

Mong rằng với những gợi ý về thời trang du lịch nhật bản trên, bạn đã có thể lựa chọn được trang phục phù hợp cho chuyến du lịch hoàn hảo của mình. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ cùng người thân và bạn bè của mình.

1