Thưởng thức 20 món ăn ngon ở Quy Nhơn để nhớ mãi

Quy Nhơn - thành phố biển xinh đẹp với ẩm thực đa dạng và phong phú đã chiều lòng mọi thực khách. Nếu bạn có dịp ghé thăm nơi này, hãy đừng bỏ lỡ cơ...

Quy Nhơn - thành phố biển xinh đẹp với ẩm thực đa dạng và phong phú đã chiều lòng mọi thực khách. Nếu bạn có dịp ghé thăm nơi này, hãy đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn ngon ở Quy Nhơn. Dưới đây là danh sách 20 món ăn độc đáo và hấp dẫn, sẽ khiến bạn nhớ mãi vị ngon của nơi này.

Chả ram tôm đất - Món ngon trứ danh của Bình Định

Nhắc đến những món ăn ngon ở Quy Nhơn, không thể bỏ qua món chả ram tôm đất. Món ăn này gây ấn tượng với du khách bởi sự hòa quyện giữa tôm đất tươi ngon, thịt ba chỉ, và bánh tráng mỏng dai. Chả ram tôm đất khi ăn sẽ có vị giòn của lớp bánh tráng chiên bên ngoài, nhân bên trong thơm mềm. Ẩn sau là hương vị tuyệt vời của rau sống và nước mắm. Món ăn này sẽ khiến bạn cảm thấy ấn tượng và muốn quay lại thưởng thức nhiều hơn.

Món ăn ngon ở Quy Nhơn Chả ram tôm đất - Món ăn ngon ở Quy Nhơn

Rong biển khô - Món quà biển tặng cho người dân

Một món quà đặc biệt mà biển ban tặng cho người dân địa phương là rong biển khô. Rong biển tươi được sấy khô hoặc phơi khô để bảo quản lâu hơn. Với hương vị thơm ngon, rong biển khô khiến món ăn trở nên hấp dẫn và kích thích vị giác.

Bánh tráng nước dừa Tam Quan - Vị ngon độc đáo

Bánh tráng nước dừa là một loại bánh đặc sản được tạo ra từ bột gạo, sắn và ngô, sau đó làm mỏng và phơi khô. Khi bánh đã khô, người ta nướng chúng trên lửa than. Với hương vị béo ngậy của nước dừa, giòn rụm của bánh tráng, món ăn này thực sự độc đáo.

Tré bó rơm Bình Định - Đặc sản nổi tiếng của người dân

Tré bó rơm là một trong những đặc sản nổi tiếng của người dân Bình Định. Chiếc tré được bó rơm bên ngoài với hình dáng như “bó chổi” nhỏ xinh, bên trong có các nguyên liệu như: phần thịt tai heo, thịt ba chỉ lợn, mè, riềng, ớt, lá ổi non, tỏi... tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một món ăn thơm ngon đặc trưng của vùng đất này.

Bánh hồng Tam Quan - Đặc sản biểu tượng của sự hồng phát

Bánh hồng Tam Quan là món đặc sản và biểu tượng của sự hồng phát ở Quy Nhơn. Với phần nhân bánh thơm ngon, béo ngậy tạo cảm giác giòn, ngọt khi ăn. Món bánh này có thể mang về làm quà cho gia đình và bạn bè thưởng thức.

Bánh hồng Tam Quan Bánh hồng Tam Quan - Đặc sản của Quy Nhơn

Khô cá thiều tẩm gia vị - Món ngon thơm ngon

Khô cá thiều với hương vị thơm ngon được tẩm ướp từ nước mắm, ớt tươi, đường… Vị ngọt của cá kết hợp với các gia vị tẩm ướp mang đến cho thực khách một món ăn khá bắt miệng và hấp dẫn vị giác.

Bún sứa Quy Nhơn - Món ngon hấp dẫn

Bún sứa Quy Nhơn với hương vị thơm ngon của phần nước lèo chua ngọt, sứa tươi dai giòn, chả cá và cá ngừ mềm ngọt, thêm vào một ít rau là có thể cho ra một món ăn khiến nhiều người mê đắm.

Bánh bèo chén - Đặc sản phổ biến tại miền Trung

Bánh bèo chén tượng trưng cho nét đẹp ẩm thực của vùng đất Quy Nhơn. Bánh bèo Quy Nhơn có phần bột dày, dẻo thơm, mềm ăn kèm với các “topping” như ruốc, tôm khô, đậu phộng, mỡ hành… Điểm nhấn của món bánh này nằm ở phần nước chấm cay cay, mằn mặn siêu cuốn hút.

Bánh hỏi - cháo lòng heo - Sự kết hợp hấp dẫn

Bánh hỏi - cháo lòng là những món ăn sáng quen thuộc của người dân ở Quy Nhơn. Bánh hỏi được cuốn với rau sống và lòng heo đủ loại, ăn cùng với nước mắm tỏi ớt. Đặc biệt, bạn còn có thể thưởng thức cháo lòng heo ấm bụng cùng bánh hỏi, mang lại cảm giác ấm áp và ngon lành.

Bánh hỏi - cháo lòng heo Bánh hỏi - cháo lòng heo - Món ngon ở Quy Nhơn

Bánh xèo tôm nhảy - Hương vị độc đáo

Ẩm thực Quy Nhơn ấn tượng với món bánh xèo tôm nhảy. Bánh xèo tôm nhảy ở Quy Nhơn có bột bánh được xây từ gạo, nước cốt dừa béo và nhân bánh xèo là mực sống. Khi ăn, bạn cuốn bánh xèo tôm nhảy cùng bánh tráng, dưa leo, xoài chua, rau mầm và rau sống, rồi chấm cùng nước mắm ớt chua ngọt. Hương vị độc đáo này chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Cháo bò - Món ăn ấn tượng

Cháo bò là món đặc sản được nhiều người yêu thích khi đến Quy Nhơn. Cháo nhừ thơm và béo ngậy, thêm phần thịt bò mềm và ngon tạo cảm giác thú vị khi thưởng thức.

Bánh căn nước cá - Hương vị đặc trưng

Bánh căn nước cá với phần bánh giòn, bên trong mềm nóng hòa quyện cùng vị ngọt thơm của nước dùng và cá tạo nên một hương vị rất riêng.

Bún rạm - Món ăn khoái khẩu

Bún rạm hay còn gọi là bún riêu, là món ăn đặc sản phổ biến tại miền Trung. Bún rạm Quy Nhơn có phần riêu cua, chả, tàu hũ, ăn cùng nhiều nguyên liệu khác như rau sống, bánh đa… Nước dùng có vị ngọt thanh kết hợp với phần thịt rạm béo ngậy là điểm hấp dẫn khiến bún rạm trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều người.

Bánh mì lagu - Món ăn sáng ngon lành

Bánh mì lagu được chọn làm món ăn sáng với phần thịt heo hầm mềm, khoai tây, cà rốt, nước dùng vàng tươi, béo ngậy và nước cốt dừa thơm ngon. Món lagu ngon hơn khi ăn kèm với bánh mì và bún tươi.

Hột vịt lộn chiên mắm - Món ấn tượng

Hột vịt lộn chiên mắm là món ăn khá ấn tượng với du khách. Hột vịt lộn khi chiên mắm lại càng đậm vị và ăn bắt miệng hơn. Đến Quy Nhơn, hãy thử món ăn độc đáo này nhé!

Bún tôm - Món đặc sản của huyện Phù Mỹ

Bún tôm là món đặc sản của huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. Với tôm đất tươi ngon, sợi bún mềm mịn và vị ngọt của gạo, món bún tôm hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bánh dây Bồng Sơn - Món độc đáo của vùng quê

Hãy thử một lần tìm và thưởng thức bánh dây ở Bồng Sơn - món đặc sản độc đáo của vùng quê. Sợi bánh dài vàng nhạt, dính với nhau, được làm từ gạo mang hương vị thơm ngon khác biệt. Ăn kèm với rau sống và những topping thêm gia vị, bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời.

Lòng nướng - Món ấn tượng đêm Quy Nhơn

Lòng nướng là món ăn ấn tượng, được nhiều người yêu thích khi đến thành phố Quy Nhơn. Phần lòng nướng dai dai mềm mềm, đậm vị, ăn cùng rau sống và phần nước chấm thì còn gì tuyệt vời hơn trong chuyến đi đến phố biển xinh đẹp này.

Lòng nướng - Món ngon ở Quy Nhơn

Nem Chợ Huyện - Đặc sản vùng quê Bình Định

Làng nem Chợ Huyện thuộc huyện Tuy Phước, Bình Định, nổi tiếng với nem đặc trưng. Nem luôn được gói bằng lá ổi non xanh, mang đến mùi hương đặc biệt. Vị cay của ớt, vị ngọt của nem, và vị thơm nồng từ tỏi tạo nên một hương vị khó quên cho món ăn này.

Hãy chuẩn bị tinh thần và thưởng thức những món ăn đặc sản tại Quy Nhơn. Đảm bảo rằng bạn sẽ mang theo những kỷ niệm ngon lành trong chuyến đi này!

1