Xem thêm

"Học lỏm" ngay thực đơn món ăn trưa đơn giản mà ngon miệng, dễ làm tại nhà

Trưa nay ăn món gì hay trưa nay nấu gì luôn là câu hỏi khiến nhiều người phải đau đầu suy nghĩ. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ cho các bạn thực đơn các món...

Trưa nay ăn món gì hay trưa nay nấu gì luôn là câu hỏi khiến nhiều người phải đau đầu suy nghĩ. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ cho các bạn thực đơn các món ăn trưa đơn giản, dễ làm lại đủ chất nhé.

Nấu gì bữa trưa như thế nào cho đủ chất?

Thời điểm buổi trưa là lúc ta thường nghỉ ngơi sau nửa ngày làm việc. Đồng thời, đây cũng là lúc cơ thể cần thêm năng lượng cho buổi chiều. Thời gian nghỉ trưa thường không quá nhiều. Do đó, việc làm thế nào để có món ăn trưa đơn giản, dễ làm nhưng đủ chất được rất nhiều người quan tâm.

Đầu tiên, một bữa trưa lý tưởng cần có tinh bột (carb) để giúp não làm việc được hiệu quả. Carb có nhiều trong cơm, bánh mì, phở/mì, khoai,… Bên cạnh đó, bổ sung chất đạm từ thịt, cá, trứng, đậu phụ, sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Bạn cũng quên thêm các món rau củ quả và canh để hỗ trợ cho hệ tiêu hóa và giúp cơ thể được cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng.

Bên cạnh đó, bữa trưa cũng không nên quá "nặng nề". Bởi nó dễ khiến ta cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ.

Với tiêu chí trên, dưới đây sẽ là gợi ý các món ăn trưa đơn giản, dễ làm nhưng vẫn nhẹ nhàng, đủ dinh dưỡng cho các bạn tham khảo.

Tổng hợp các món ăn trưa đơn giản dễ làm

Thực đơn 1: Mâm cơm trưa truyền thống Việt Nam

Mâm cơm Việt Nam vốn rất đầy đủ dinh dưỡng với cơm trắng, một món chính (thường là thịt, cá), một món phụ, một món rau/canh và cả món ăn kèm. Tất cả kết hợp hài hòa. Dưới đây là một số món ăn trưa với cách chế biến nhanh gọn cho bạn tham khảo. (Nguồn: Chị Tô Hưng Giang - Hà Nội)

Mâm cơm trưa 1:

  • Sườn xào dứa
  • Đậu rán
  • Ngọn bí luộc
  • Canh bầu nấu tôm, cà muối

Mâm cơm trưa Hình ảnh minh họa

Mâm cơm trưa 2:

  • Thịt lợn luộc
  • Bí xào tỏi,
  • Canh sườn khoai sọ
  • Cam Vinh

Mâm cơm trưa Hình ảnh minh họa

Mâm cơm trưa 3:

  • Chả lá lốt
  • Nem rán
  • Măng xào
  • Canh cải

Mâm cơm trưa Hình ảnh minh họa

Thực đơn 2: Các món cơm rang, cơm trộn

Nếu ngại việc chuẩn bị lích kích nhiều bước, các món cơm được chế biến tổng hợp như cơm rang hay cơm trộn sẽ là bữa ăn lý tưởng. Bên cạnh đó, các món này còn giúp bạn tận dụng các nguyên liệu còn thừa trong tủ lạnh.

  • Cơm rang: Chỉ với bát cơm nguội, trứng và các nguyên liệu khác là bạn có thể nấu ra được đủ món cơm rang đa dạng: Cơm rang thập cẩm, cơm rang dưa bò, cơm rang kim chi, cơm rang tôm,...

Cơm rang Hình ảnh minh họa

  • Cơm trộn Hàn Quốc (bibimbap): Món cơm này bắt nguồn từ Hàn Quốc và được nhiều người Việt Nam cũng ưa chuộng không kém. Món bibimbap cũng rất đa dạng trong cách chế biến. Chỉ cần bạn có cơm trắng, một món thịt (thịt bò, thịt lợn xào), rau (cà rốt/giá/bí ngòi/...)

Cơm trộn Hàn Quốc Hình ảnh minh họa

Thực đơn 3: Các món mỳ phở nấu, xào

Bên cạnh cơm, mỳ gạo hay phở cũng là nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp Việt. Mỳ gạo hay phở nấu kèm thịt, thêm rau là có món ăn trưa ngon miệng, lại tốt cho sức khỏe hơn là các loại mỳ tôm ăn liền.

  • Phở ăn liền: Nếu thèm một bát phở “chuẩn” vị, một gói “phở gánh ăn liền” của Foodeli sẽ là “cứu cánh” cho bữa trưa nhanh gọn của bạn.

Phở ăn liền Hình ảnh minh họa

Ngoài phở nước, các loại phở xào, mỳ xào cũng là một lựa chọn hợp lý, lại dễ chế biến.

Mỳ xào Hình ảnh minh họa

Để tham khảo cách xào phở vừa “ngon mắt” lại “ngon miệng”, tham khảo loạt cách làm phở xào mà Foodeli chia sẻ xem sao nhé.

Tạm kết

Với những gợi ý về thực đơn có cách chế biến nhanh gọn lẹ phía trên, không những giảm bớt được áp lực công việc mà còn có thể tiết kiệm được thời gian. Hi vọng bữa cơm trưa văn phòng của bạn sẽ có thêm một số lựa chọn phù hợp, vừa cân bằng đủ chất, vừa lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Chúc bạn sức khỏe dồi dào và thành công!

1