Xem thêm

Top 21 Địa Điểm Du Lịch Tết 2024 Trong Nước Hấp Dẫn Nhất

Tết là dịp mọi người quây quần bên nhau sau một năm bận rộn với công việc và cuộc sống riêng. Tuy nhiên, hiện nay, xu hướng đi du lịch cùng bạn bè và người...

Tết là dịp mọi người quây quần bên nhau sau một năm bận rộn với công việc và cuộc sống riêng. Tuy nhiên, hiện nay, xu hướng đi du lịch cùng bạn bè và người thân vào dịp này đã trở nên phổ biến và quen thuộc hơn. Hãy cùng khám phá 21 địa điểm du lịch Tết 2024 trong nước hấp dẫn nhất!

1. 7 Địa Điểm Du Lịch Tết 2024 Miền Bắc

Dưới đây là top 7 địa điểm thuộc khu vực miền Bắc mà bạn không nên bỏ lỡ trong dịp Tết 2024.

1.1 Hà Giang

địa điểm du lịch Tết 2024 Hà Giang

Hà Giang là một vùng đất nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của những dãy núi trập trùng cùng những đồi ruộng bậc thang bắt mắt. Với khí hậu ôn hòa, nơi đây mang đến trải nghiệm du lịch độc đáo, làm mê hoặc du khách trong không gian huyền bí của núi rừng, đất trời.

Hà Giang không chỉ được biết đến bởi vẻ đẹp độc đáo của thiên nhiên mà còn thu hút khách du lịch bởi bề dày lịch sử và văn hóa của các dân tộc vùng cao. Đó là những bản làng trên núi cao, những ngôi nhà cổ bằng đất sét, các trang phục dân tộc theo bản sắc riêng, các lễ hội, nghi thức đặc biệt,...

Đến với Hà Giang dịp Tết Dương lịch 2024, bạn còn có cơ hội ngắm rừng hoa lê, hoa mận trắng muốt, bắt mắt. Đây chắc chắn là điểm đến không thể bỏ lỡ ở miền Bắc mỗi khi Tết đến xuân về.

1.2 Sapa - Lào Cai

địa điểm du lịch Tết 2024 Sapa - Lào Cai

Sapa là một trong những điểm đến nổi bật của miền Bắc trong danh sách này. Nơi đây có đỉnh Phan xi păng được biết đến với cái tên “nóc nhà của Đông Dương” nhờ độ cao ấn tượng so với các ngọn núi khác trong khu vực.

Sapa không chỉ là địa điểm thu hút những người có đam mê trekking hay ngắm cảnh đẹp núi rừng mà còn là nơi lưu giữ nền văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số. Thị trấn Sapa chính là trung tâm, tại đây bạn có thể trải nghiệm cuộc sống bình dị, giản đơn của người dân địa phương. Bạn đừng quên thử nền ẩm thực phong phú nơi đây với những món ăn ngon và hấp dẫn như lẩu cá nước mắm, cơm lam, thịt lợn rừng, cá hồi,...

1.3 Mộc Châu - Sơn La

địa điểm du lịch Tết 2024 Mộc Châu - Sơn La

Cái tên tiếp theo trong top những địa điểm du lịch Tết 2024 tại miền Bắc là Mộc Châu thuộc tỉnh Sơn La. Không có đồi núi cao chót vót như hai địa điểm trên nhưng nơi đây lại thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp thiên nhiên gần gũi và phương tiện di chuyển nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Một số địa điểm ấn tượng bạn nhất định không nên bỏ lỡ khi đến với Mộc Châu: Thung lũng mận Nà Kha, Hang Táu, Đồi Chè, Thác Dải Yếm, bản Pá Phách,...Dịp Tết là thời điểm những rừng hoa mận, hoa lê, đào nở trắng các khu rừng, bạn sẽ được tha hồ chiêm ngưỡng sự thơ mộng, hùng vĩ của thiên nhiên đất trời nơi đây.

1.4 Điện Biên

địa điểm du lịch Tết 2024 Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Điện Biên là vùng đất mang niềm tự hào lớn của dân tộc với chiến thắng Điện Biên Phủ trên không lừng lẫy năm 1972. Trong thời bình, nơi đây không chỉ là nơi lưu giữ đoạn lịch sử vẻ vang cả dân tộc ta mà còn gây thương nhớ với du khách với vẻ đẹp tự nhiên và nét văn hóa các dân tộc độc đáo.

Trong dịp Tết nơi đây diễn ra rất nhiều hoạt động đặc sắc của các đồng bào dân tộc thiểu số như chợ phiên, các trò chơi dân gian và lễ hội âm nhạc. Ngoài ra, bạn đừng quên khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng khác như Mường Nhé, hồ Pá Khoang, cao nguyên đá Tủa Chùa, đèo Pha Đin, bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ,...

1.5 Tam Đảo - Vĩnh Phúc

địa điểm du lịch Tết 2024 Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 80km, chúng ta hãy cùng di chuyển đến địa điểm du lịch Tết 2024 tiếp theo là Tam Đảo. Tam Đảo là dãy núi đá thuộc Đồng bằng Bắc Bộ, nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên đẹp, hùng vĩ. Đây là điểm đến lý tưởng để tránh khỏi sự ồn ào của thành phố trong những ngày nghỉ Tết.

Thời tiết ở Tam Đảo quanh năm mát mẻ với thời tiết vô cùng dễ chịu. Với sự phát triển du lịch mạnh mẽ, nơi đây được cải thiện về cảnh quan và dịch vụ vượt bậc, phục vụ đa dạng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách.

1.6 Đền Hùng - Phú Thọ

địa điểm du lịch Tết 2024 Đền Hùng - Phú Thọ

Đền Hùng tại Phú Thọ là một trong những điểm đến lịch sử thu hút rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là dịp sau Tết âm lịch. Khu vực này có địa thế đẹp, gồm núi non, sông nước bạt ngàn với sự trang nghiêm và linh thiêng nơi đất tổ. Nơi đây diễn ra một trong những lễ hội lớn và quan trọng nhất nước ta.

Lễ hội Đền Hùng diễn ra vào mùng 10 tháng 3 âm lịch hàng năm, nhằm tưởng nhớ và tri ân công đức của các vị vua Hùng, người khai sáng và xây dựng đất nước Việt Nam. Đây cũng là dịp để mọi người cùng hướng về miền đất tổ, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn, tinh thần đoàn kết dân tộc và tình yêu quê hương, đất nước.

1.7 Hà Nội

địa điểm du lịch Tết 2024 Hồ Gươm - Hà Nội

"Tết nên làm gì?" Nếu chưa biết Tết này đi đâu hãy đến thăm Hà Nội - vùng đất nghìn năm văn hiến, thủ đô thân yêu của Việt Nam. Nếu ngày thường, Hà Nội được nhớ đến là điểm đến đông vui, nhộn nhịp thì vào những ngày Tết, nơi đây lại quay về vẻ đẹp yên bình vốn có.

Ghé thăm Hà Nội ngày Tết bạn sẽ được hòa mình vào không gian thơ mộng, bình yên với những đường phố ít náo nhiệt và xe cộ hơn để bạn thoải mái vi vu khám phá mọi nơi. Nơi này có rất nhiều địa điểm nổi tiếng, thu hút du khách trong và ngoài nước như lăng Bác, phố cổ, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Chùa Hương, đền Thánh Gióng,...Hãy trải nghiệm Tết ở Hà Nội để cảm nhận trọn vẹn không khí mùa xuân chốn Hà Thành xưa.

Như vậy, địa điểm du lịch Tết 2024 tại khu vực miền Bắc như: Hà Giang, Sapa - Lào Cai, Mộc Châu - Sơn La, Điện Biên, Tam Đảo - Vĩnh Phúc, Đền Hùng - Phú Thọ. Đây là những điểm đến cho mọi người khám phá, nghỉ dưỡng sau một năm quay cuồng với cuộc sống. Bạn có thể tự book xe để đi hoặc book tour để được hướng dẫn cẩn thận hơn.

2. 7 Địa Điểm Du Lịch Tết 2024 Miền Trung

Dịch chuyển vào miền trong, hãy cùng khám phá 7 điểm đến ấn tượng tiếp theo trong danh sách các điểm du lịch vào dịp Tết đáng đi nhất ở miền Trung.

2.1 Đà Nẵng

địa điểm du lịch Tết 2024 Cầu Vàng - Đà Nẵng

Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng thu hút khách du lịch không chỉ nhờ vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn do sự hiếu khách và đời sống văn minh. Nơi đây mỗi năm thu hút hàng triệu khách du lịch đến trải nghiệm và khám phá, là điểm đến nổi bật trong dịp Tết Nguyên Đán 2024.

Đà Nẵng nổi tiếng với bãi biển Mỹ Khê được tạp chí kinh tế Forbes của Mỹ vinh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất châu Á. Bên cạnh đó, bạn nhất định không thể bỏ lỡ cơ hội tham quan các địa điểm hấp dẫn khác như Bà Nà Hills, Cầu Vàng, Cầu Rồng, chợ Cồn,...Chắc chắn dù đến Đà Nẵng vào bất cứ dịp nào, bạn cũng được đón tiếp bạn bằng sự nồng nhiệt và hài lòng nhất.

2.2 Phố Cổ Hội An - Quảng Nam

địa điểm du lịch Tết 2024 Phố Cổ Hội An

Chỉ cách Đà Nẵng khoảng 40 phút đi xe, chúng ta cùng đến với phố cổ Hội An, nơi được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1999. Khu vực này từng là thương cảng quốc tế lớn mang nét đẹp cổ kính từ lối kiến trúc xưa cũ từ hàng trăm năm trước.

"Tết Nguyên Tiêu là tết gì?" Tết này còn được gọi là Rằm Tháng Giêng, là một trong những ngày lễ quan trọng trong nền văn hóa truyền thống của nước ta. Đến với Hội An thời điểm này, du khách sẽ được tham gia lễ hội hoa đăng ngay tại trung tâm phố cổ Hội An, gần bên bờ sông Hoài để cầu nguyện cho năm mới.

Dịp Tết là thời điểm Hội An có thời tiết đẹp nhất với tiết trời dễ chịu, không mưa, nên đây là thời gian lý tưởng để bạn khám phá vẻ đẹp nơi đây. Và đừng quên khám phá ẩm thực phong phú của Hội An với các món ăn tiêu biểu như cơm gà, hến xào, Cao Lầu,...

2.3 Động Phong Nha - Kẻ Bàng - Quảng Bình

địa điểm du lịch Tết 2024 Động Phong Nha - Kẻ Bàng

Với những ai đam mê vẻ đẹp huyền bí, thú vị của các hang động tự nhiên, thì Phong Nha - Kẻ Bàng là điểm đến không thể bỏ lỡ. Đây là một danh thắng tiêu biểu trong quần thể hang động tại vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Để vào thăm thú nơi đây, bạn cần di chuyển bằng thuyền dọc theo dòng sông Son. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật do thiên nhiên điêu khắc trên các vách núi đá vôi qua hàng triệu năm. Đây là địa điểm du lịch Tết 2024 phù hợp dành cho mọi độ tuổi, bạn có thể đi cùng gia đình hay nhóm bạn, công ty để khám phá vẻ đẹp của động Phong Nha - Kẻ Bàng.

2.4 Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

địa điểm du lịch Tết 2024 Đảo Lý Sơn

Lý Sơn là một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi, có sức hấp dẫn mạnh mẽ bởi vẻ đẹp hoang sơ, bình yên nhưng không kém phần độc đáo. Du khách đến nơi đây sẽ bị thu hút bởi những kỳ quan do thiên nhiên tạo nên. Nơi đây mang vết tích 10 miệng núi lửa lớn nhỏ ngừng hoạt động từ xa xưa, trải qua hàng triệu năm hoạt động kiến tạo địa chất đã tạo nên Lý Sơn với vẻ đẹp như ngày nay.

Lý Sơn nổi tiếng với du lịch biển cùng những địa điểm độc lạ như ba vách đá Hang Cau, chùa Hang, Giếng Tiền, cổng Tò Vò,...Ngoài ra, nơi này còn lưu giữ hàng chục di tích lịch sử văn hóa mang giá trị tinh thần to lớn đối với quốc gia nói chung và người dân nơi đây nói riêng.

2.5 Huế

![địa điểm du lịch Tết 2024](https://annamrestaurant.vn/uploads/images/blog/admin

1