Xem thêm

Top 8 tiệm cơm nhà đậm chất quê hương dân giã ngon như mẹ nấu ở Sài Gòn

Sài Gòn - Thiên đường ẩm thực tổng hợp với đa dạng món ngon từ 3 miền và các quốc gia thế giới. Trong số đó, tiệm cơm nhà đậm chất quê hương, chuẩn vị...

Sài Gòn - Thiên đường ẩm thực tổng hợp với đa dạng món ngon từ 3 miền và các quốc gia thế giới. Trong số đó, tiệm cơm nhà đậm chất quê hương, chuẩn vị mẹ nấu là một trong những món ngon không thể bỏ qua. Dưới đây là TOP 8 địa chỉ quen thuộc mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn.

Cơm Niêu Việt Nam

Địa chỉ: 234 Đường Cộng Hòa, P. 12, Q. Tân Bình, TP.HCM

Bữa cơm gia đình luôn mang trong mình nét đẹp văn hoá của người Việt Nam. Những câu chuyện tâm sự, tán gẫu trong khi gắp nhau miếng ngon tạo nên không khí ấm áp, yêu thương. Tuy nhiên, với cuộc sống bận rộn, chúng ta dễ bị lãng quên những bữa cơm với các món ăn truyền thống, dân dã.

Cơm Niêu Việt Nam hiểu được điều đó và đã mang đến những bữa cơm chuẩn vị mẹ nấu giữa lòng Sài Gòn. Quán cơm thuần Việt này thu hút sự yêu thích và quan tâm của thực khách. Đây là nơi mà những người đồng điệu nhớ đến hương vị xưa nuôi dưỡng tâm hồn lớn lên.

Cơm Niêu Việt Nam Ảnh: Cơm Niêu Việt Nam

Cơm niêu Việt Nam đưa bạn trở lại với kỷ niệm của những thước phim xưa với các món ăn 3 miền chuẩn vị Bắc Trung Nam. Mỗi món đều mang trong mình hương vị thuần khiết của đồng quê, chứa đựng nỗi niềm của người con xa xứ.

Bạn sẽ không thể cầm lòng trước sự phong phú của món cá kho trong menu. Cá kho Vũ Đại đậm tiếng đất Bắc, cá bống Trà đậm đà, cá kho nghệ vàng ươm hay cá lóc kho sấu chua thanh,... Phần thịt cá mềm mịn hòa quyện với gia vị đậm đà, khiến miệng lưỡi cảm nhận mãnh liệt.

Cơm Niêu Thiên Lý

Địa chỉ: Số 134C Hoàng Hoa Thám, P. 12, Q. Tân Bình, TP.HCM

Cơm Niêu Thiên Lý là một trong những địa chỉ hút khách đặc biệt là giới trẻ và dân văn phòng với không gian đơn giản mang đến sự gần gũi. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tại đây bạn sẽ được phục vụ tận tâm, chu đáo nhất có thể.

Thực đơn tại nhà hàng kết hợp tinh tuý giữa cơm Việt truyền thống đậm vị và gia vị từ Singapore. Món cơm niêu Thiên Lý được đúc kết bởi các loại nguyên liệu chất lượng, tươi ngon.

Cơm Niêu Thiên Lý Ảnh: Cơm Niêu Thiên Lý

Những kỹ năng chế biến chuyên nghiệp và cách nấu trong niêu mang đến sự thơm ngon, dẻo quanh. Phần cháy giòn tan ăn kèm với các món ăn như heo sốt chao, gà sốt cari, tôm sốt tiêu đen, gà sốt nấm,... tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ.

Cơm Quê Mười Khó chuẩn mẹ nấu

Địa chỉ: 27 Trần Quốc Thảo, P. 6, Q. 3, TP.HCM

Cơm nhà Mười Khó là địa chỉ dành cho những người con xa quê tìm lại hương vị mâm cơm gia đình. Tại đây, thực khách sẽ được thưởng thức các món ăn quen thuộc được chế biến từ đầu bếp nhà hàng. Menu được biến tấu theo phong cách Mười Khó mà vẫn giữ được hương vị truyền thống miền Trung.

Tiệm cơm nhà Cafe Hoa Giấy Ảnh: Cơm Quê Mười Khó chuẩn mẹ nấu

Món thịt xá xíu cuốn bánh tráng làng Đại Lộc là một món ăn nổi tiếng bậc nhất xứ Quảng với thịt heo tươi ngon nhập từ gốc Tam Kỳ. Thịt mềm mịn, mỡ vừa phải cuốn trong lớp bánh tráng làm từ gạo quê thuần tuý. Cuộn chung một chút, ăn kèm với mắm nêm, bạn sẽ quên cả đất trời.

Tiệm cơm nhà Cafe Hoa Giấy

Địa chỉ: 19 Huỳnh Tịnh Của, P. 8, Q. 3, TP.HCM

Ẩm thực Việt truyền thống kết hợp cùng những tinh hoa vùng miền từ Bắc vào Nam. Đa dạng của các khu vực đã tạo nên sự phong phú của màu sắc và hương vị, khiến ai cũng phải ngưỡng mộ.

Dọc theo các tuyến đường Sài Gòn, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều nhà hàng chuyên về món ăn Việt Nam mang đặc trưng 3 miền. Đặc biệt, tiệm cơm nhà Cafe Hoa Giấy mang đậm nét miền Trung với hương vị ấn tượng và đặc trưng xứ Quảng.

Cơm nhà Xuân Thủy Ảnh: Tiệm cơm nhà Cafe Hoa Giấy

Bên cạnh những món ăn đặc sắc như cơm gà Tân Kỳ, thịt luộc bánh tráng, hến xúc bánh tráng,... cơm nhà Cafe Hoa Giấy còn phục vụ nhiều món xào. Hương vị chuẩn vị cơm nhà dân giã như mẹ nấu chính hiệu chinh phục tất cả mọi thực khách.

Cơm nhà Xuân Thủy

Địa chỉ: Số 75 Xuân Thủy, P. Thảo Điền, Q. 2, TP. HCM

Xuân Thủy là một nhà hàng nổi tiếng trong việc mang đến hương vị cổ truyền cho thực khách. Địa chí thống nhất giúp bạn khám phá ẩm thực 3 miền với thực đơn phong phú.

Tiệm cơm 37th Street Ảnh: Cơm nhà Xuân Thủy

Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức món cơm đập độc lạ trong cách chế biến cũng như hương vị thơm ngon. Đội ngũ đầu bếp tận tâm đã chăm chút từ việc lựa chọn nguyên liệu đến cách chế biến. Cơm niêu Xuân Thủy chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị, hài lòng tất cả mọi thực khách khó tính.

Tiệm cơm 37th Street

Địa chỉ: Gian hàng L5-08D, TTTM Saigon Centre, 92 - 94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Nghé, Q. 1, TP.HCM

Trong nhịp sống hiện đại của Sài Gòn, chắc hẳn ai cũng muốn có được không gian ấm áp, hòa mình vào hương vị quen thuộc của những món ăn dân dã đậm vị quê nhà. Đến với tiệm cơm nhà 37th Street, bạn sẽ được thưởng thức thực đơn đa dạng trong không gian yên tĩnh, thơ mộng.

Tiệm cơm xưa Ảnh: Tiệm cơm xưa

Một mâm cơm truyền thống, đơn giản kết hợp mùi vị giữa các loại rau sống và vị béo ngậy của thịt. Bát nước chấm đậm đà trong những đĩa gỏi cuốn có thể làm tan đi cảm giác chán ăn hàng ngày.

Tiệm cơm xưa

Địa chỉ: 20 Trần Cao Vân, P. Đa Kao, Q. 1, TP.HCM

Tiệm cơm xưa mang trong mình sứ mệnh mang đến cho thực khách thực đơn món ăn đậm chất dân tộc Việt. Nhà hàng đã xây dựng thành công thương hiệu ẩm thực theo một nét riêng biệt. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món ngon bình dị, dân dã từ quê hương từ bao đời nay cùng cách biến tấu chuẩn mực, cầu kỳ.

Cơm nhà Thím Ba Ảnh: Cơm nhà Thím Ba

Nhà hàng "ra mắt" thực khách với những món ăn cũ kỹ thời thơ ấu như cơm độn khoai, độn sắn, dưa cà mắm muối. Những lát thịt ba chỉ luộc chấm đẫm mắm tép, mắm tôm và bát canh mồng tơi rau đay mát lành.

Cơm nhà Thím Ba

Địa chỉ: Số 457 Võ Văn Tần, P. 5, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh

Cơm nhà Thím Ba đã từ lâu trở thành địa chỉ quen thuộc mang đến những mâm cơm gia đình chuẩn vị. Địa chỉ này mang đến những bữa cơm ấm áp, an toàn cùng các món đồng quê hấp dẫn như canh cua rau đay, cơm niêu, cá lóc kho, thịt luộc, cà pháo...

Top 8 tiệm cơm nhà đậm chất quê hương dân giã ngon như mẹ nấu ở Sài Gòn Ảnh: Cơm nhà Thím Ba

Cơm niêu tại Thím Ba nổi tiếng với độ dẻo, thơm ngon cùng canh cua rau đay và cá lóc kho thơm ngon. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, đội ngũ nhà bếp đã đảm bảo chất lượng nguyên liệu và đem cả tâm hồn vào từng món ăn.

Hy vọng những thông tin chia sẻ về TOP 8 tiệm cơm nhà đậm chất quê hương trên đây sẽ hữu ích cho bạn. Hãy săn ngay những mã giảm giá tại ứng dụng Utop để có cơ hội thưởng thức món ăn chuẩn vị với giá thành tốt nhất nhé!

1