Xem thêm

20+ Món ăn từ sườn heo ngon cho thực đơn cơm nhà thêm phần hấp dẫn

Thịt heo là một nguyên liệu phổ biến và rất linh hoạt trong nấu nướng. Trong số các loại thịt heo, sườn heo được nhiều người yêu thích vì có thể chế biến thành nhiều...

Thịt heo là một nguyên liệu phổ biến và rất linh hoạt trong nấu nướng. Trong số các loại thịt heo, sườn heo được nhiều người yêu thích vì có thể chế biến thành nhiều món ngon như kho, hấp, rim, chiên, nướng,...Hôm nay, chúng ta hãy cùng khám phá những món ăn ngon từ sườn heo để làm cho bữa cơm gia đình thêm phần đa dạng nhé!

27 món ăn từ sườn heo

1. Sườn xào chua ngọt

Sườn xào chua ngọt là món ăn quen thuộc với mọi nhà. Món này ăn kèm với cơm nóng là ngon hết ý. Sườn xào chua ngọt là món ăn quen thuộc với mọi nhà. Món này ăn kèm với cơm nóng là ngon hết ý.

2. Sườn cay sốt phô mai

Sườn cay sốt phô mai là món ăn chuẩn bị Hàn Quốc. Miếng sườn om cho nhừ sau đó đặt lên chảo nóng chờ phô mai chảy ra quyện vào với sườn là thưởng thức được rồi. Sườn cay sốt phô mai là món ăn chuẩn bị Hàn Quốc. Miếng sườn om cho nhừ sau đó đặt lên chảo nóng chờ phô mai chảy ra quyện vào với sườn là thưởng thức được rồi.

3. Cơm sườn

Món cơm sườn này làm rất đơn giản chỉ cần cho sườn, gạo, rau củ vào nồi cơm điện thêm nước và gia vị rồi bật nút nấu chín là xong. Món ăn ngon miệng lại đầy đủ dinh dưỡng. Món cơm sườn này làm rất đơn giản chỉ cần cho sườn, gạo, rau củ vào nồi cơm điện thêm nước và gia vị rồi bật nút nấu chín là xong. Món ăn ngon miệng lại đầy đủ dinh dưỡng.

4. Cà ri sườn

Món cà ri sườn này dùng với cơm, bánh mì hoặc bún đều ngon. Món ăn này rất thích hợp khi tiết trời vào đông. Món cà ri sườn này dùng với cơm, bánh mì hoặc bún đều ngon. Món ăn này rất thích hợp khi tiết trời vào đông.

5. Sườn nướng dứa

Món sườn này vừa mềm ẩm lại còn thơm ngọt mùi dứa ai ăn cũng mê. Món sườn này vừa mềm ẩm lại còn thơm ngọt mùi dứa ai ăn cũng mê.

6. Sườn chiên lá bạc hà

Món sườn chiên này ngon hơn nhờ việc kết hợp với lá bạc hà được chao qua dầu nóng. Thịt sườn ngọt quyện với mùi thơm từ lá bạc hà rất hấp dẫn. Món sườn chiên này ngon hơn nhờ việc kết hợp với lá bạc hà được chao qua dầu nóng. Thịt sườn ngọt quyện với mùi thơm từ lá bạc hà rất hấp dẫn.

7. Sườn kho nước tương

Sườn được chiên sơ sau đó đem ninh với dầu hào, nước tương thêm vài lát gừng và hoa hồi. Thịt mềm nhừ thơm nức ăn với cơm là ngon lắm nhé! Sườn được chiên sơ sau đó đem ninh với dầu hào, nước tương thêm vài lát gừng và hoa hồi. Thịt mềm nhừ thơm nức ăn với cơm là ngon lắm nhé!

Lưu ý khi chế biến các món ăn từ sườn:

  • Sườn mua về nên rửa sạch, ngâm với nước muối trong khoảng 30 phút để sườn tiết hết máu. Như vậy thịt sẽ không bị hôi.
  • Đối với các món nướng, cần loại bỏ phần màng trắng ở trong miếng sườn trước khi ướp gia vị. Vì phần màng trắng này sẽ làm cho gia vị không thấm được vào sườn.
  • Nên lựa chọn phần sườn non để chế biến các món ăn sẽ ngon hơn so với sườn thông thường.
1