Xem thêm

30 Món ăn hằng ngày khiến bạn muốn về nhà ăn cơm tức khắc

Bạn đã bao giờ tự hỏi vào những ngày mưa rét, bạn sẽ chiêu đãi gia đình mình bằng những món ăn ngon, giàu dinh dưỡng để cả nhà ấm bụng và có đủ năng...

Bạn đã bao giờ tự hỏi vào những ngày mưa rét, bạn sẽ chiêu đãi gia đình mình bằng những món ăn ngon, giàu dinh dưỡng để cả nhà ấm bụng và có đủ năng lượng để làm việc và học tập không? Đừng lo lắng! Dưới đây là 30 gợi ý món ăn giúp mâm cơm gia đình thêm tròn vị trong những ngày se lạnh này.

Món ăn hằng ngày

Vào những ngày đông giá lạnh, quây quần bên mâm cơm ấm nóng với những món ăn hàng ngày thơm ngon và giàu dinh dưỡng là điều tuyệt vời. Thật khó có thể cưỡng lại được, đúng không?

Thời tiết đông cũng là thời điểm mà ăn uống trở nên ngon miệng hơn rất nhiều đối với nhiều người. Vì vậy, câu hỏi "Hôm nay ăn gì?" trở thành điều khiến các đầu bếp gia phải suy nghĩ. Tuy nhiên, việc có một mâm cơm gia đình đa dạng món ăn hằng ngày, giàu chất, lại hài hòa không dễ dàng chút nào.

Đừng lo lắng! Dưới đây là những gợi ý món ăn hàng ngày giúp mâm cơm gia đình thêm phần tròn vị.

30 món ăn hàng ngày giúp gia đình ấm bụng những ngày giá lạnh

Món ăn ngon 1: Cá chép om dưa

Cá chép om dưa là một món ăn hàng ngày có thể lựa chọn thay đổi bữa cho gia đình vào những ngày thời tiết giá rét. Cá chép om dưa là một món ăn hàng ngày có thể lựa chọn thay đổi bữa cho gia đình vào những ngày thời tiết giá rét.

Một mâm cơm gia đình không thể thiếu món cá chép om dưa. Kết hợp giữa cá chép, dưa chua, tóp mỡ, đậu rán, cà chua, lạc rang và rau thơm ăn kèm bún, món ăn này đảm bảo tròn vị. Thêm món này vào thực đơn gia đình để tận hưởng khẩu vị mới, cùng có thêm năng lượng và ấm bụng trong những ngày thời tiết trở lạnh.

Món ăn ngon 2: Lẩu ếch đồng măng cay

Lẩu ếch đồng măng cay ăn kèm rau thơm, bún là một gợi ý cho các đầu bếp gia chiêu đãi cả nhà. Lẩu ếch đồng măng cay ăn kèm rau thơm, bún là một gợi ý cho các đầu bếp gia chiêu đãi cả nhà.

Lẩu ếch đồng măng cay là một lựa chọn không tồi khi thời tiết chuyển lạnh. Quây quần bên nồi lẩu nóng hổi và thưởng thức cùng nhau là điều thật ấm áp. Nồi lẩu nghi ngút khói trong tiết trời Hà Nội khi vào đông sẽ giúp xua tan cái lạnh tràn đến.

Món ăn ngon 3: Bò bít tết

Thêm một gợi ý cho gia đình bạn đổi món là bò bít tết. Ốc nhồi thịt hấp lá gừng, ốc om chuối đậu, bít tết, salad hoa quả, khoai tây chiên... Danh sách còn dài, đúng không?

Món ăn ngon 4: Cá diêu hồng nướng, nem chạo, canh đậu trắng hầm xương sườn

Một mâm cơm gia đình với những món ăn hàng ngày thơm ngon, bổ dưỡng giúp gia đình ấm bụng trong những ngày đông lạnh giá. Một mâm cơm gia đình với những món ăn hàng ngày thơm ngon, bổ dưỡng giúp gia đình ấm bụng trong những ngày đông lạnh giá.

Món ăn ngon 5: Món lẩu cháo

Thêm dinh dưỡng cho cả nhà trong những ngày đông giá rét với món lẩu cháo. Kết hợp giữa cháo ăn hàng ngày với loại rau mùa đông dành cho nhúng cháo như rau cải cúc, món lẩu cháo đảm bảo ngon không kém các món lẩu chua cay thông thường.

Trời trở lạnh hãy bổ sung dinh dưỡng cho cả nhà bằng nồi lẩu cháo ấm nóng. Trời trở lạnh hãy bổ sung dinh dưỡng cho cả nhà bằng nồi lẩu cháo ấm nóng.

Món ăn ngon 6: Bánh khoai lệ phố

Trong những ngày thời tiết chuyển lạnh, bạn có thể chiêu đãi cả nhà bằng những món bánh thơm ngon như món khoai môn lệ phố.

Bánh khoai lệ phố là món ăn ưa thích, khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là trẻ con. Món bánh này thưởng thức trong những thời tiết se lạnh sẽ rất tuyệt vời. Bánh khoai lệ phố là món ăn ưa thích, khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là trẻ con. Món bánh này thưởng thức trong những thời tiết se lạnh sẽ rất tuyệt vời.

Món ăn ngon 7: Chân gà sốt thái, bò kho gừng, canh thịt bò khoai tây, hoa lơ xanh luộc

Một mâm cơm gia đình với những món ăn hàng ngày vô cùng hấp dẫn, bổ dưỡng cho cả nhà thưởng thức. Một mâm cơm gia đình với những món ăn hàng ngày vô cùng hấp dẫn, bổ dưỡng cho cả nhà thưởng thức.

Món ăn ngon 8: Bánh đa cá rô đồng

Giữa tiết trời se lạnh của đất Bắc, thưởng thức bát bánh đa cá rô đồng nghi ngút khói, thịt cá rô vàng ruộm, trứng cá ngọt bùi xen lẫn màu xanh của rau cải, vị ngọt thơm của nước dùng thì thật tuyệt vời.

Bánh đa cá rô đồng là một gợi ý cho gia đình bạn đổi món. Bánh đa cá rô đồng là một gợi ý cho gia đình bạn đổi món.

Món ăn ngon 9: Phở gánh

Món phở gánh là một lựa chọn quá phù hợp cho các gia đình trong những ngày trời chuyển mưa lạnh. Một bát phở nóng hổi sẽ giúp cơ thể có thêm năng lượng để làm việc và học tập.

Món phở gánh ăn vào thời tiết lạnh giá rất phù hợp. Món phở gánh ăn vào thời tiết lạnh giá rất phù hợp.

Món ăn ngon 10: Canh móng giò nấu khoai môn, các món khác

Một mâm cơm gia đình với những món ăn hàng ngày thơm ngon, bổ dưỡng giúp gia đình ấm bụng trong những ngày đông lạnh giá. Một mâm cơm gia đình với những món ăn hàng ngày thơm ngon, bổ dưỡng giúp gia đình ấm bụng trong những ngày đông lạnh giá.

Món ăn ngon 11: Ốc nhồi thịt hấp lá gừng, ốc om chuối đậu

Ốc nhồi thịt hấp lá gừng, ốc om chuối đậu ăn kèm khế sung dâm chua cay và rau sống sẽ là một lựa chọn tuyệt vời trong những ngày muốn đổi món hay thời tiết chuyển lạnh, mưa. Ốc nhồi thịt hấp lá gừng, ốc om chuối đậu ăn kèm khế sung dâm chua cay và rau sống sẽ là một lựa chọn tuyệt vời trong những ngày muốn đổi món hay thời tiết chuyển lạnh, mưa.

Món ăn ngon 12: Đậu sốt cà chua, thịt rang cháy cạnh, cá chép kho mật mía, mầm đá chấm kho quẹt, rau sống chấm sốt cà chua

Thực đơn hàng ngày với những món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng cho cả gia đình ấm bụng. Thực đơn hàng ngày với những món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng cho cả gia đình ấm bụng.

Món ăn ngon 13: Thịt bò xào khoai tây, cá thu một nắng chiên, canh rau củ súp lơ, cà pháo dầm

Ngày đông giá rét được thưởng thức các món ăn ngon sẽ giúp đưa cơm, đảm bảo dinh dưỡng cho ngày dài hoạt động. Ngày đông giá rét được thưởng thức các món ăn ngon sẽ giúp đưa cơm, đảm bảo dinh dưỡng cho ngày dài hoạt động.

Món ăn ngon 14: Cá quả kho chuối xanh, đậu nhồi thịt sốt cà chua, lơ xanh, bí đỏ luộc, cà pháo dầm

Thêm một mâm cơm gia đình với các món ăn hàng ngày bổ dưỡng, hấp dẫn không kém ngoài hàng. Thêm một mâm cơm gia đình với các món ăn hàng ngày bổ dưỡng, hấp dẫn không kém ngoài hàng.

Món ăn ngon 15: Bún gà măng mọc

Món bún gà măng mọc thơm ngon sẽ là một món ăn ngon cho các thành viên trong gia đình. Món bún gà măng mọc thơm ngon sẽ là một món ăn ngon cho các thành viên trong gia đình.

Món ăn ngon 16: Tép xào khế

Món tép xào khế chắc chắn sẽ là một gợi ý được nhiều người yêu thích bởi hương vị đặc trưng, giúp đưa cơm. Món tép xào khế chắc chắn sẽ là một gợi ý được nhiều người yêu thích bởi hương vị đặc trưng, giúp đưa cơm.

Món ăn ngon 17: Sườn xào chua ngọt, chả ốc hấp lá chuối, canh bí, dưa muối

Nếu bạn đang đau đầu suy nghĩ hôm nay ăn gì thì mâm cơm này chính là một gợi ý cho gia đình bạn. Nếu bạn đang đau đầu suy nghĩ hôm nay ăn gì thì mâm cơm này chính là một gợi ý cho gia đình bạn.

Món ăn ngon 18: Thịt kho củ cải, cà tím nướng mỡ hành, cá cơm xóc lạc, bắp cải luộc chấm trứng, canh bắp cải cà chua

Mâm cơm gia đình với các món ăn ngon cho các thành viên lựa chọn. Mâm cơm gia đình với các món ăn ngon cho các thành viên lựa chọn.

Món ăn ngon 19: Gà chiên nước mắm, nem chạo, cá nục kho cà, rau lang luộc, bắp cải muối chua

Món ăn hàng ngày cho các đầu bếp gia lựa chọn cho ngày đông lạnh giá. Món ăn hàng ngày cho các đầu bếp gia lựa chọn cho ngày đông lạnh giá.

Món ăn ngon 20: Đậu tứ xuyên sốt, chân giò hầm coca, bí non xào tỏi, canh lơ xanh ngô ngọt, dưa cải muối chua

Thực đơn hấp dẫn cho mâm cơm gia đình. Thực đơn hấp dẫn cho mâm cơm gia đình.

Món ăn ngon 21: Mắm tép chưng thịt, tôm rim, mực xào rau củ, canh hàu nấu chua

Món ăn ngon 22: Nấm hẹ xào tim mề gà, trứng tráng hẹ, bông cải luộc, sốt cá mòi

Món ăn ngon 23: Thịt kho trứng, tôm rim tiêu, tôm hấp hành, súp lơ san hô luộc, dưa leo, mắm cà pháo chua ngọt

Món ăn ngon 24: Mực xào, trứng đúc thịt, canh rau cải, đậu cô ve xào thịt bò, cà muối chua cay

Món ăn ngon 25: Thịt ba chỉ rang cháy cạnh, đậu kho, cá mòi rang muối, trứng hấp, rau muốn luộc, tráng miệng: Quýt

Món ăn ngon 26: Lẩu nấm

Món lẩu nấm bổ dưỡng, giúp cả nhà không bị ngán ăn trong tiết trời mùa đông, mưa rét là một gợi ý tuyệt vời cho các thành viên trong gia đình. Món lẩu nấm bổ dưỡng, giúp cả nhà không bị ngán ăn trong tiết trời mùa đông, mưa rét là một gợi ý tuyệt vời cho các thành viên trong gia đình.

1