Xem thêm

7 Cách Làm Canh Cải Nấu Tôm Dễ Làm Giải Nhiệt Hàng Ngày

Bạn muốn tận hưởng những món canh mát mẻ để giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức? Hôm nay, Bách hóa XANH sẽ mang đến cho bạn 7 cách làm canh cải nấu tôm...

Bạn muốn tận hưởng những món canh mát mẻ để giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức? Hôm nay, Bách hóa XANH sẽ mang đến cho bạn 7 cách làm canh cải nấu tôm dễ làm giải nhiệt hàng ngày.

1. Canh cải ngọt nấu tôm

Canh cải ngọt nấu tôm Với hương vị ngọt tự nhiên từ tôm tươi và cải ngọt, canh cải ngọt nấu tôm không chỉ thanh mát mà còn dễ làm. Bạn chỉ cần phi thơm hành tím với dầu ăn, sau đó thêm tôm và nước vào. Khi nước sôi, cho cải ngọt vào, nêm nếm gia vị và bạn đã có món canh tuy đơn giản nhưng thật ngon miệng để đối phó với cái nóng của mùa hè.

2. Canh cải bẹ xanh nấu tôm

Canh cải bẹ xanh nấu tôm Sử dụng nguyên liệu đơn giản gồm tôm tươi và cải bẹ xanh, bạn có thể nấu một món canh cải bẹ xanh thơm ngon. Xào tôm cho chín, sau đó thêm nước và cho cải bẹ xanh vào. Bạn cũng có thể thêm một ít gừng đập dập để gia tăng hương thơm. Món canh này có vị cay cay của cải bẹ xanh, hương thơm ấm áp từ gừng và vị ngọt tự nhiên của tôm tươi.

3. Canh cải tôm đậu hũ non

Canh cải tôm đậu hũ non Tôm tươi, đậu hũ non và cải non là những nguyên liệu chính để bạn chế biến món canh cải tôm đậu hũ non. Nấu nước sôi, cho mắm tôm vào, sau đó đồng thời cho đậu hũ non và tôm vào nấu. Thêm cải non và nêm nếm gia vị, bạn đã có một món canh ngon miệng. Với vị tươi ngọt của tôm kết hợp với đậu hũ và cải non, món canh này thật sự hấp dẫn.

4. Canh cải bó xôi nấu tôm

Canh cải bó xôi nấu tôm Cải bó xôi là loại cải giàu vitamin và khoáng chất, tốt cho tim mạch. Canh cải bó xôi nấu tôm là một món ăn ngon và bổ dưỡng. Bạn chỉ cần sơ chế cải và tôm, sau đó nấu nước sôi và cho tôm vào nấu chín. Tiếp theo, cho cải bó xôi vào và nêm nếm gia vị. Món canh này vừa thanh mát vừa bổ dưỡng, thích hợp cho mùa hè.

5. Canh cải thìa nấu tôm

Canh cải thìa nấu tôm Bạn chỉ cần chuẩn bị cải thìa, tôm, và hành lá. Phi thơm hành và tỏi với dầu ăn, sau đó xào tôm. Tiếp theo, cho nước vào nấu sôi. Khi nước sôi, thêm cải thìa và hành lá. Thêm gia vị và canh cải thìa nấu tôm đã sẵn sàng. Với vị ngọt của tôm kết hợp với cải thìa, món canh này thật ngon miệng.

6. Canh cải thảo nấu tôm

Canh cải thảo nấu tôm Cải thảo có vị ngọt và tính mát, cũng như chứa rất nhiều vitamin tốt cho cơ thể. Canh cải thảo nấu tôm là một món ăn đơn giản nhưng ngon miệng. Nấu nước sôi và sử dụng vỏ và đầu tôm để tăng thêm vị ngọt cho canh. Sau khi nước sôi, cho tôm đã bóc vỏ vào và thêm cải thảo. Nêm nếm gia vị và canh cải thảo nấu tôm đã sẵn sàng. Với vị ngọt tự nhiên của tôm kết hợp với vị ngọt mát của cải thảo, món canh này thật hấp dẫn.

7. Canh cải ngồng nấu tôm

Canh cải ngồng nấu tôm Nếu bạn đang tìm kiếm món canh đơn giản mà bổ dưỡng, canh cải ngồng nấu tôm là một gợi ý tuyệt vời. Phi thơm hành và tỏi với dầu ăn, sau đó xào tôm. Tiếp theo, cho nước vào và đun sôi. Thêm rau cải và gia vị vào, tắt bếp và món canh đã sẵn sàng. Món canh đậm đà từ gia vị, hương vị ngọt từ tôm tươi khi ăn kèm với rau cải ngồng sẽ làm bữa ăn của bạn thêm phần ngon miệng.

Hy vọng những món canh từ cải và tôm mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn có thêm ý tưởng để chế biến món canh ngon từ những nguyên liệu này. Nếu bạn còn có thắc mắc hoặc câu hỏi, hãy để lại bình luận để chúng tôi giải đáp cho bạn.

Mua rau cải tươi sạch tại Bách hóa XANH và thực hiện những món canh ngon ngay tại nhà!

Có thể bạn quan tâm:

  • Cách nấu canh rau cải ngon ngọt, không biết nấu ăn cũng làm được
  • Cuối tuần đổi vị với món ngon từ gà và canh cải bẹ xanh
  • Canh cải bẹ xanh nấu gừng ấm bụng, giải cảm

*Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

1