Xem thêm

Chinh phục đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương: Kinh nghiệm từ A đến Z

Hành trình chinh phục đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương luôn có một sức hút mãnh liệt đối với những tín đồ mê du lịch. Đồng hành cùng bạn trong chuyến đi này, Etrip4u...

Hành trình chinh phục đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương luôn có một sức hút mãnh liệt đối với những tín đồ mê du lịch. Đồng hành cùng bạn trong chuyến đi này, Etrip4u sẽ mang đến trọn bộ kinh nghiệm từ A - Z mà ai cũng nên biết nếu đang có ý định lên đỉnh Fansipan.

Hành trình chinh phục đỉnh Fansipan Hành trình chinh phục đỉnh Fansipan

Giới thiệu về đỉnh Fansipan

Đỉnh núi Fansipan - Nóc nhà của Đông Dương

Đỉnh Fansipan Lào Cai thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn. Nguồn gốc của cái tên “Nóc nhà Đông Dương” bởi đây là ngọn núi cao nhất của cả khu vực bán đảo Đông Dương (Việt Nam, Lào, Campuchia). Cách thị trấn Sapa 10km về phía Tây Nam. Chinh phục đỉnh Fansipan luôn là niềm khao khát của nhiều du khách.

Đỉnh núi Fansipan - Nóc nhà của Đông Dương Đỉnh núi Fansipan - Nóc nhà của Đông Dương

Độ cao đỉnh Fansipan

Độ cao đỉnh Fansipan là một con số vô cùng ấn tượng với độ cao 3143m. Để dễ hình dung, hãy tưởng tượng trung bình mỗi tầng của một tòa nhà là 3,5m. Với chiều cao 3143m của mình, đỉnh Fansipan cao tương đương với một tòa nhà 898 tầng. Tòa nhà cao nhất Việt Nam cũng mới có 81 tầng thì bạn có thể hiểu đỉnh Fansipan cao đến mức độ nào.

Độ cao đỉnh Fansipan Độ cao đỉnh Fansipan

Núi Fansipan thuộc tỉnh nào?

Núi Fansipan thuộc tỉnh nào? Đỉnh Fansipan có vị trí thuộc tỉnh Lào Cai của Việt Nam. Đây là một tỉnh ở vùng núi phía Bắc được thiên nhiên ban tặng cho cảnh quan tuyệt đẹp như tranh vẽ nên khá nổi tiếng với các điểm du lịch như Sapa, Fansipan,...

Núi Fansipan thuộc tỉnh Lào Cai Núi Fansipan thuộc tỉnh Lào Cai

Nên chinh phục đỉnh Fansipan vào mùa nào trong năm?

Thông thường, mọi người sẽ chọn đến Sapa vào tháng 9 và tháng 10. Nếu bạn chỉ đi du lịch đỉnh Fansipan bình thường thì có thể đến vào tháng 10 - 12. Lúc này, thời tiết không quá lạnh. Đây cũng là thời điểm thích hợp để ngắm nhìn toàn cảnh Sapa từ trên cao cũng như “săn” mây tại đây. Thời tiết ở đây khá thất thường, vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần cho những thay đổi thời tiết ở đây. Hãy cân nhắc thêm về thời điểm đẹp nhất để du lịch Fansipan nhé!

Nên chinh phục đỉnh Fansipan vào mùa nào trong năm? Nên chinh phục đỉnh Fansipan vào mùa nào trong năm?

Chinh phục đỉnh Fansipan bằng cách nào

Cách leo núi lên đỉnh Fansipan

Lộ trình leo núi lên tới đỉnh Fansipan

Hiện nay để leo lên đỉnh núi Fansipan thường đi qua 3 cung đường chính. Mỗi tuyến phù hợp với những đối tượng khác nhau. Tùy theo thể trạng cơ thể và sở thích cá nhân bạn có thể lựa chọn 1 trong 3. Leo Fansipan theo đường Trạm Tôn (dễ nhất) tuyến Sín Chải - Trạm Tôn (độ khó bình thường), leo Fan từ Cat Cat (độ khó cao nhất).

Lộ trình leo núi lên tới đỉnh Fansipan Lộ trình leo núi lên tới đỉnh Fansipan

Cần chuẩn bị những gì trước khi leo đỉnh Fansipan

Chuẩn bị trước chuyến đi luôn quan trọng nhất khi leo đỉnh Fansipan. Quá trình leo lên đỉnh Fansipan, bạn sẽ phải leo khoảng 30km cả đường đi và về. Vì vậy bạn cần có một thể lực thật tốt nếu muốn chuyến hành trình leo núi của mình diễn ra thành công. Do thời gian leo núi dài, địa hình núi trở nên hiểm trở nên nhất định bạn cần chuẩn bị đầy đủ những vật dụng mang theo khi leo núi như: dụng cụ leo núi, vật dụng cá nhân, quần áo,…

Cần chuẩn bị những gì trước khi leo đỉnh Fansipan Cần chuẩn bị những gì trước khi leo đỉnh Fansipan

Những điều cần lưu ý khi leo đỉnh Fansipan

Những điều cần lưu ý trong quá trình chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng bạn nên biết:

  • Nếu thấy đau thì dừng khoảng 5 phút, bóp chân cho nghỉ rồi tập tiếp.
  • Bạn không nên nghỉ quá lâu sẽ dẫn đến uể oải, chán nản không muốn tiếp tục.
  • Hạn chế bia, rượu, uống đủ nước
  • Tuyệt đối đi theo nhóm, không tự ý tách khỏi nhóm. Nếu thuê Porter hoặc hướng dẫn viên, bạn cần thực hiện chính xác theo hướng dẫn của họ.
  • Giữ gìn vệ sinh môi trường: không vứt rác bừa bãi, có ý thức bảo vệ rừng, không tự ý chặt cây, bẻ cành, đốt rừng.
  • Luôn mang theo điện thoại, đèn pin để giữ liên lạc với nhóm phòng khi bị lạc.

Những điều cần lưu ý khi leo đỉnh Fansipan Những điều cần lưu ý khi leo đỉnh Fansipan

Cách chinh phục đỉnh Fansipan bằng cáp treo

Mua vé đi cáp treo Fansipan

Có 2 cách để mua vé đi cáp treo Fansipan đều đơn giản. Cách thứ nhất bạn có thể mua vé trực tiếp tại quầy vé của Sun World trong khu vực ga đi cáp treo, hoặc đặt mua trực tuyến qua website của Sunworld. Cách thứ 2, mua vé qua đại lý của Sunworld bằng hình thức giao vé tại điểm lưu trú hoặc đặt vé trực tuyến vô cùng tiện lợi.

Mua vé đi cáp treo Fansipan Mua vé đi cáp treo Fansipan

Thời gian vận hành, giá vé cáp treo Fansipan

Thời gian hoạt động của cáp treo Fansipan từ 8h sáng đến 5h chiều. Giá vé cáp treo Fansipan quý khách vui lòng tham khảo bảng giá bên dưới.

Thời gian vận hành, giá vé cáp treo Fansipan Thời gian vận hành, giá vé cáp treo Fansipan

Lịch trình của tuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan

Lịch trình của tuyến cáp treo lên đỉnh núi Phan Xi Păng được chia thành 3 chặng:

  • Chặng 1: Sun Plaza - Ga cáp treo. Thời gian di chuyển: 6 phút (Đi tàu hỏa Mường Hoa lên ga)
  • Chặng 2: Nhà ga - Điểm dừng ga. Thời gian: 15 - 20 phút
  • Chặng 3: Điểm dừng - Đỉnh Fansipan. Thời gian: 01 phút

Lịch trình của tuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan Lịch trình của tuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan

Lên đỉnh Fansipan có gì hấp dẫn

Cổng trời Sapa

Nếu đã quyết tâm chinh phục đỉnh Fansipan thì còn chần chừ gì mà không đến với Cổng trời Sapa. Nơi đây không chỉ là nơi gặp gỡ của đất trời mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của đèo Ô Quy Hồ huyền thoại. Bên dưới là những vực sâu thăm thẳm được bao phủ bởi những rặng núi nguyên sinh, ẩn chứa nhiều điều bí ẩn. Đặc biệt trải nghiệm săn mây tại cổng trời Sapa luôn khiến người ta thích thú và muốn đi nhiều hơn nữa.

Cổng trời Sapa Cổng trời Sapa

Thành phố trên mây (Fansipan Legend)

Sun World Fansipan Legend là điểm đến vô cùng nổi tiếng, nhắc đến Sapa thì ai cũng biết địa điểm này. Không chỉ nổi bật với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà nơi đây còn được mệnh danh là 'nơi đất trời gặp gỡ', hội tụ những vẻ đẹp khiến du khách đến đây phải ngẩn ngơ. Nơi đây không chỉ mang vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn có những công trình tâm linh đồ sộ nên đây là địa điểm vô cùng lý tưởng để du khách vãn cảnh, cầu bình an.

Thành phố trên mây (Fansipan Legend) Thành phố trên mây (Fansipan Legend)

Ngôi chùa trên đỉnh Fansipan tuyệt đẹp

Kim Sơn Bảo Thắng Tự là một quần thể chùa linh thiêng nằm trên đỉnh Fansipan. Ngôi chùa tọa lạc nguy nga trên đỉnh Fansipan. Quanh năm được bao bọc bởi mây và núi. Từ đây bạn có thể nhìn thấy biển mây bồng bềnh ngay dưới chân. Hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn những ngọn núi. Tất cả tạo nên một bức tranh có tổng hòa vô cùng ấn tượng.

Ngôi chùa trên đỉnh Fansipan tuyệt đẹp Ngôi chùa trên đỉnh Fansipan tuyệt đẹp

Tượng phật trên đỉnh Fansipan

Đại tượng Phật A Di Đà trên đỉnh Fansipan có kết cấu đặc biệt với khung thép chịu được gió to và khí hậu khắc nghiệt. Theo đánh giá của dân trong nghề, đây là bức tượng Phật được chế tạo bằng đồng kỳ công bậc nhất Việt Nam. Điểm đặc biệt nhất của dự án này là nằm trên núi cao, khí hậu khắc nghiệt. Vào mùa đông có sương giá và tuyết rơi nên khung tượng được làm bằng thép có kết cấu đặc biệt để chống gió lớn.

Tượng phật trên đỉnh Fansipan Tượng phật trên đỉnh Fansipan

Du lịch đỉnh Fansipan nên thưởng thức món ngon nào

Đến với đỉnh Fansipan, du khách cũng không thể bỏ lỡ trải nghiệm thưởng thức ẩm thực vùng núi phía Bắc thơm ngon thứ thiệt. Một số những món đặc sản mà bạn nhất định không được bỏ qua những món ngon như: Thắng cố, lợn rừng các món, gà bản, thịt trâu, thịt lợn gác bếp, cơm lam, cá hồi,...

Có 2 nhà hàng rất nổi tiếng ở gần khu vực đỉnh Fansipan rất tiện lợi cho du khách và đồ ăn cũng rất ngon là:

  • Nhà hàng Vân Sâm gần ga Sapa
  • Nhà hàng Đỗ Quyên gần ga Fansipan

Du lịch đỉnh Fansipan nên thưởng thức món ngon Du lịch đỉnh Fansipan nên thưởng thức món ngon

Chỗ nghỉ gần Đỉnh Fansipan

Khách sạn Phương Nam

Khách sạn Phương Nam tọa lạc tại thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai, cách Núi Phan-xi-păng 10 km. Đây là khách sạn trên đường Fanxipan Sapa. Du khách có thể thưởng ngoạn quang cảnh núi non từ ban công và dùng bữa tại nhà hàng trong khuôn viên. Các phòng của khách sạn được trang bị đầy đủ và hiện đại. Khách sạn có tổ chức tour cho du khách thích đi tour. Khách sạn chỉ cách nhà thờ Đá Sapa khoảng 300m và hồ nước khoảng 700m.

Khách sạn Phương Nam Khách sạn Phương Nam

Khách sạn Azure Sa Pa

Tọa lạc tại Trung tâm Thành phố Sapa, Azure Sapa Hotel là địa điểm hoàn hảo để khám phá Sapa và các khu vực xung quanh. Từ đây, thật dễ dàng để trải nghiệm mọi khía cạnh của thành phố sôi động này. Khách sạn có vị trí vô cùng thuận lợi, du khách có thể thoải mái tham quan và khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng.

Khách sạn Azure Sa Pa Khách sạn Azure Sa Pa

Khách sạn Quốc Thái

Khách sạn có đội ngũ nhân viên nhiệt tình và rất thân thiện trò chuyện với khách hàng bậc nhất khu vực gần đỉnh núi Phan Xi Păng. Giá phòng khách sạn hợp lý với các dịch vụ đi kèm và còn được ưu đãi khi có các dịp lễ tết,… Khách sạn có không gian ấm cúng mà không kém phần sang trọng. Đây là khách sạn lý tưởng ở Fansipan Sapa và thích hợp cho khách du lịch.

Khách sạn Quốc Thái Khách sạn Quốc Thái

Khách sạn Mountain

Khách sạn tọa lạc tại thị trấn Sapa, cách ga cáp treo Fansipan Legend 1,8 km. Khách sạn ở Fansipan Sapa có sảnh tầng thượng ngay trong khuôn viên. Các phòng máy lạnh có Wifi miễn phí trong toàn bộ khuôn viên. Khách sạn cũng cung cấp luôn dịch vụ cho thuê xe máy và xe đạp cực tiện lợi cho du khách. Vì nằm ở khu trung tâm nên từ khách sạn Mountain Sapa đi đến những điểm du lịch nổi tiếng cũng không xa.

Khách sạn Mountain Khách sạn Mountain

Khách sạn Le Bordeaux Sapa

Le Bordeaux Sapa là một trong những khách sạn nổi tiếng với tầm nhìn bao quát ra dãy núi Fansipan và hồ Sapa. Mỗi phòng ở đây đều có ban công với tầm nhìn ra quang cảnh núi non hùng vĩ. Nơi đây đặc biệt thích hợp cho một kỳ nghỉ lãng mạn dành cho những cặp đôi đang yêu hoặc những cặp vợ chồng mới cưới.

Khách sạn Le Bordeaux Sapa Khách sạn Le Bordeaux Sapa

Cát Cát Sunrise

Khách sạn Cát Cát Sunrise nằm tại vị trí đắc địa ngay trung tâm Sapa mù sương. Khách sạn có một khu vườn với tầm nhìn đẹp. Các phòng view núi của Cát Cát Sunrise cũng siêu đẹp, du khách sẽ có thể thư giãn sau cả một ngày dài khám phá. Nhà hàng trong khuôn viên phục vụ các món ăn châu Á và Mỹ. Khách sạn có dịch vụ đi xe đạp với các hoạt động dành cho người khuyết tật gần khách sạn.

Cát Cát Sunrise Cát Cát Sunrise

Những điểm du lịch Sapa gần đỉnh Fansipan

Nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ đá Sapa ở ngay gần trung tâm thị trấn Sapa, một vị trí vô cùng thuận lợi cho việc di chuyển tham quan hay ăn uống. Đây là một công trình du lịch tôn giáo mang đậm hơi hướng thiết kế cổ kính và độc đáo. Toàn bộ ngôi đình chủ yếu được xây dựng bằng đá, chưa kể các chi tiết như tường, nền, tháp, chuông... được liên kết bằng vôi, cát và mật mía.

Nhà thờ đá Sapa Nhà thờ đá Sapa

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng - địa điểm du lịch nổi tiếng nằm ngay trung tâm thị trấn Sapa. Không ngoa khi nói Hàm Rồng là một ngọn núi bồng bềnh đẹp như tranh vẽ. Đứng trên đỉnh Núi Hàm Rồng, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp khó cưỡng của thiên nhiên núi rừng Sapa. Từ đây, bạn cũng có thể nhìn thấy khu vườn thượng uyển, cổng trời Sapa và nhiều thắng cảnh khác.

Núi Hàm Rồng Núi Hàm Rồng

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát là địa điểm du lịch ngay gần thị trấn Sapa đỉnh Phanxipang, cực kỳ dễ đi mà còn có rất nhiều địa điểm chụp ảnh sống ảo, văn hóa đậm đà bản sắc, đặc sản ngon nổi tiếng. So với các bản khác như Tả Van, Tả Phìn thì Cát Cát là bản gần thị trấn Sapa nhất, chỉ khoảng 3km và dễ đi hơn. Chính vì vậy, Cát Cát thu hút rất nhiều du khách đến tham quan trong chuyến du lịch Sapa của mình.

Bản Cát Cát Bản Cát Cát

Trên đây là những thông tin kinh nghiệm bổ ích cho hành trình chinh phục đỉnh Fansipan của bạn. Hi vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây sẽ giúp chuyến du lịch của bạn thuận lợi hơn. Đặt tour du lịch Sapa giá chỉ từ 2 triệu đồng liên hệ ngay 1900 63 69 69 cho Etrip4u bạn nhé!

1