Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tháng 9 năm 2023: Thời tiết và địa điểm

Bạn đang thắc mắc liệu có nên đi du lịch Thái Lan vào tháng 9 hay không? Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá những trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch này....

Bạn đang thắc mắc liệu có nên đi Du lịch Thái Lan vào tháng 9 hay không? Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá những trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch này. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Du lịch Thái Lan tháng 9: Thời tiết

Thời tiết tại Thái Lan trong tháng 9 có đặc điểm như sau:

  • Nhiệt độ trung bình: 26-32 °C
  • Số ngày mưa trung bình: 17-22
  • Số ngày nắng: 5

Tháng 9 là thời điểm có lượng mưa cao nhất trong năm, đặc biệt là ở khu vực phía Nam (là tháng cuối cùng của mùa mưa). Hầu hết các ngày trong tháng có mưa chủ yếu vào chiều và tối.

Tham khảo thời tiết tại một số khu vực Thái Lan:

Địa điểm Nhiệt độ thấp nhất (ºC) Nhiệt độ cao nhất (ºC)
Bangkok 25 32
Chiang Mai 23 32
Phuket 24 30
Krabi 25 32
Hua Hin 25 33
Koh Samui 25 31
  • Ở miền Trung Thái Lan (Bangkok, Ayutthaya): Nhiệt độ ban ngày khoảng 30 ºC, ban đêm khoảng 25 ºC. Mưa thường bắt đầu vào chiều hoặc tối, đôi khi có gió bão mạnh. Nếu bạn muốn tham quan các điểm ngoài trời tại Bangkok, nên lên kế hoạch đi vào buổi sáng.
  • Ở miền Bắc Thái Lan (Chiang Mai, Chiang Rai): Mặc dù tháng 9 là mùa mưa, nhưng ở miền Bắc có ít mưa hơn so với miền Trung và Nam. Nhiệt độ trung bình ở Chiang Mai và Chiang Rai là 27 °C.
  • Ở miền Nam Thái Lan: Thời tiết tại khu vực miền Nam có sự khác biệt. Các hòn đảo ở bờ biển phía Tây (Phuket, Krabi, Khao Lak) thường có trận mưa lớn. Trong khi đó, các hòn đảo ở bờ biển phía Đông (như Koh Samui) thường có nhiều ngày trời nắng hơn và ít mưa hơn.

Tóm lại, tháng 9 là thời điểm chuyển giao giữa mùa mưa và mùa khô ở Thái Lan. Mặc dù có thể có mưa, nhưng không phải cả ngày đều mưa. Nếu bạn lên kế hoạch du lịch đến Thái Lan vào tháng 9, hãy nhớ mang theo áo mưa hoặc ô dù để phòng tránh trời mưa.

Top 5 địa điểm du lịch Thái Lan tháng 9

Á Châu Tours đã tổng hợp 5 địa điểm thuận lợi cho bạn khi đến Thái Lan vào tháng 9. Hy vọng chuyến du lịch của bạn sẽ thật tốt đẹp.

Ko Samui

Không giống với nhiều địa điểm du lịch khác ở Thái Lan, thời điểm từ tháng 1 đến tháng 9 là thời gian thuận lợi để du lịch đến đảo Koh Samui. Mặc dù có thể có mưa bất chợt, thường xuyên vào buổi tối, nhưng bạn vẫn có thể tận hưởng bầu không khí mát mẻ và dạo chơi trên bãi biển sau bữa tối.

Một hoạt động không thể bỏ qua là lặn biển tại Koh Samui. Bạn có thể trải nghiệm lặn biển tại những hòn đảo nhỏ xinh đẹp như đảo Koh Tao. Hoặc bạn cũng có thể chèo kayak đến Công viên Hải cảng Ang Thong để khám phá 42 hòn đảo với bãi biển cát trắng tinh khiết và núi đá vôi.

Chiang Mai

Thời tiết tại Chiang Mai vào tháng 9 không có nhiều mưa như các địa điểm khác. Mưa buổi chiều mang lại một Chiang Mai tươi mới và thanh bình.

Điều thú vị ở Chiang Mai là bạn có thể tham gia các chương trình tình nguyện tại trại voi hoặc trải nghiệm nấu ăn cùng các đầu bếp bản địa. Điều này giúp bạn cảm nhận sâu sắc về ẩm thực địa phương. Đừng quên tận hưởng một buổi xoa bóp truyền thống Thái sau một ngày hoạt động nhiều.

Vườn quốc gia Khao Yai

Vườn quốc gia Khao Yai như một lá phổi xanh của miền Bắc Thái Lan. Với diện tích hơn 2.100 km², nơi này đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới từ năm 2005.

Khao Yai thu hút du khách bởi cảnh quan đa dạng và rừng nguyên sinh phong phú. Công viên có hệ thống đường mòn dẫn đến các điểm quan sát, thác nước và đỉnh núi.

Khao Yai cũng có nhiều loài động vật hoang dã như voi, gấu, hươu, hổ và nhiều loài chim đặc biệt. Quan sát những chú voi hoang dã là một trải nghiệm thú vị. Bạn cũng có thể thử câu cá, lặn biển hoặc đạp xe đạp để khám phá vẻ đẹp tự nhiên của khu vực.

Khao Yai là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và động vật hoang dã.

Thác nước ở Kanchanaburi

Thác nước Erawan ở Kanchanaburi (cách thủ đô Bangkok khoảng 100km) là một trong những thác nước đẹp nhất miền Trung Thái Lan và thu hút đông đảo du khách.

Thác Erawan gồm 7 bậc nước tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Bạn có thể ngắm cảnh, tắm và bơi tại các hồ nước dưới chân thác để thư giãn.

Bangkok

Bangkok là thủ đô đa dạng về văn hóa, con người và hoạt động giải trí. Tại đây, bạn có thể tham quan các bảo tàng, trung tâm văn hóa và tham gia mua sắm tại các chợ, siêu thị cùng trung tâm thương mại.

Nếu trời không mưa, những điểm du lịch nổi tiếng như cung điện hoàng gia (Grand Palace), chùa Wat Phra Kaew, chùa Wat Arun, chùa Wat Pho và khu phố Trung Quốc sầm uất (China Town) là những điểm đến bạn không thể bỏ qua.

Hãy đến Bangkok để tận hưởng ẩm thực độc đáo, mua sắm và trải nghiệm một đời sống về đêm sôi động.

Lưu ý khi đi du lịch Thái Lan tháng 9

Tháng 9 là thời điểm có lượng mưa cao nhất ở Thái Lan, do đó nhiều điểm du lịch và bãi biển nổi tiếng sẽ vắng người hơn. Giá khách sạn cũng sẽ rẻ hơn so với mùa cao điểm. Các hoạt động như lặn biển, lướt ván hay du thuyền cũng sẽ có giá phải chăng hơn.

Chỉ có khu vực Koh Samui mưa ít hơn vào tháng 10 và 11. Vì vậy, nhiều khách du lịch vẫn chọn du lịch đến đảo Koh Samui vào tháng 9.

Về trang phục, vào ban ngày thời tiết vẫn còn nóng, bạn nên mặc đồ mỏng nhẹ để cảm thấy thoải mái khi di chuyển. Đừng quên mang theo ô và áo mưa khi trời mưa.

Ở các thành phố miền Bắc như Chiang Mai và Chiang Rai, nhiệt độ có thể thấp hơn so với các thành phố miền Trung và Nam. Vì vậy, hãy mang theo áo dài tay, váy dài hoặc quần dài để mặc khi trời trở lạnh vào buổi tối.

Tour du lịch Thái Lan tháng 9

Nếu bạn muốn trải nghiệm những ngày nghỉ thư giãn trên bãi biển yên bình và tận hưởng bơi lội, lặn biển và snorkeling trong làn nước trong xanh, hãy cùng Á Châu Tours đến Thái Lan trong tháng 9.

Nếu bạn yêu thích văn hóa và lịch sử, chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn tại các thành phố đặc biệt như Bangkok, Chiang Mai và Chiang Rai. Bạn sẽ chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của các đền chùa nổi tiếng và khám phá những nét đặc trưng nhất của văn hóa Thái Lan.

Với Á Châu Tours, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch đáng nhớ và chất lượng cao, đáp ứng tất cả mong đợi của bạn. Hãy cùng chúng tôi khám phá Thái Lan trong tháng 9 và tạo dấu ấn đáng nhớ trong chuyến du lịch của bạn.

Trên đây là những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Thái Lan trong tháng 9. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn. Nếu bạn thấy hữu ích, hãy chia sẻ bài viết này cho bạn bè và người thân của bạn. Chúc bạn có một chuyến du lịch thú vị!

1