Lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm tự túc

Ảnh: Lịch trình du lịch Phú Quốc Tổng thiệt hại chuyến du lịch Phú Quốc 4N3Đ là 15 triệu/2 người (Ăn uống vui chơi thoải mái). Lưu ý là đi càng đông càng rẻ nhé....

Lịch trình du lịch Phú Quốc Ảnh: Lịch trình du lịch Phú Quốc

Tổng thiệt hại chuyến du lịch Phú Quốc 4N3Đ là 15 triệu/2 người (Ăn uống vui chơi thoải mái). Lưu ý là đi càng đông càng rẻ nhé. Đây là một vài kinh nghiệm của mình khi du lịch Phú Quốc, mong rằng bạn sẽ có một chuyến đi thật trọn vẹn và ý nghĩa.

Lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm tự túc

Thời gian đi Phú Quốc?

Du lịch Phú Quốc đẹp nhất từ tháng 10 - tháng 4 năm sau, nắng đẹp biển êm, nhất là ngắm hoàng hôn chiều đẹp lãng mạn. Hãy tranh thủ Phú Quốc đang vào mùa đẹp nhất, giá vé máy bay cũng rất rẻ. Khi đi, nên đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và khai báo y tế online. Đừng quên mang theo dù, kem chống nắng và kính râm vì Phú Quốc nắng rất gắt.

Di chuyển

Mình ở Đà Nẵng, đã lên kế hoạch trước 1 tuần và mua vé máy bay Vietnam Airlines đi và về Bamboo Airways khứ hồi 2.640k/người (đã bao gồm 23kg ký gửi & 12kg xách tay).

Đến Phú Quốc, nếu đi đông, bạn có thể thuê xe có tài xế lái thương lượng giá cả hợp lý. Còn mình thì đi 2 người, muốn thoải mái nên thuê xe 100k/ngày tại khách sạn.

Ở đâu?

Phú Quốc có rất nhiều resort khu nghỉ dưỡng 5 sao đến khách sạn bình dân cho các bạn lựa chọn. Lần này thì mình chọn 1 đêm nghỉ dưỡng ở resort Sunset Beach giá 2 triệu, có hồ bơi riêng, nhà hàng, đưa đón sân bay, và buổi tối còn có Pub sôi động lắm. Các ngày còn lại mình ở trung tâm thị trấn Dương Đông Hotel Sleep Box để tiện đi lại và ăn uống giá 400k/ngày.

Lịch trình

Ngày 1: Check-in Sân Bay Phú Quốc

Mình bay chuyến 8h20 tại Đà Nẵng và hạ cánh tại sân bay Phú Quốc khoảng 10h30. Mình book grab từ sân bay về khách sạn trung tâm, hết 130k với anh Vương tài xế siêu nhiệt tình (Số điện thoại: 0789 608 400). Đến nơi, mình check-in lúc 12h và nhận phòng nghỉ ngơi. Sau đó, lúc 14h30, mình thuê xe máy tại khách sạn và đi ăn Bún Quậy Kiến Xây. Thực đơn này hết 120k và thật ngon.

Sau khi nghỉ ngơi một chút, bọn mình di chuyển qua Dinh Cậu và Dinh Bà, gần đó có một số mỏm đá nhìn ra biển để chụp hình. Sau đó, bọn mình tiếp tục chạy xe khám phá Suối Tranh và Chùa Hộ Quốc ở Nam Đảo (cá nhân mình thấy cũng không ấn tượng lắm). Tối đó, bọn mình lượn lờ quanh chợ Đêm để thử đủ thứ từ hải sản, kem cuộn, bánh bò Thốt nốt, kẹo chỉ, chè thốt nốt,... và mua Đậu phụng Ông Tây, bánh thốt nốt, rong biển, tiêu làm quà.

Ngày 2: Tour 4 đảo - Sunset Sanato Beach Club

Buổi sáng, mình ăn Bún Kèn Lượm số 87 đường 30/4, giá 30k/tô.

Bọn mình đã tìm hiểu và quyết định đặt Tour 4 đảo đi trong ngày. Lịch trình của tour như sau: Cáp treo - Đảo Hòn Thơm - Lên cano đi Hòn Mây Rút Trong - Mây Rút Ngoài - Hòn Kim Quy lặn ngắm san hô - Về Sunset Sanato để ngắm hoàng hôn (chi phí ngoài tour 100k/người). Mình mua gói tour này với giá 1.050k/người đã bao gồm ăn trưa. Mình khuyên các bạn nên mang theo 3,4 bộ váy maxi vì tour này chủ yếu là để chụp hình sống ảo.

Vào lúc 8h30, xe từ công ty tour đã đến khách sạn để đón bọn mình. Cá nhân mình thấy trải nghiệm phê nhất là việc ngồi trên Cano, các chú lái uốn lượn để bọn mình tới bến. Biển xanh tươi và trong là cực kỳ. Công ty tour sẽ hỗ trợ quay Flycam và chụp ảnh tại xích đu vô cực, flycam SUP xanh, giường lưới, Sunset...

Chiều tối, lúc 16h, xe di chuyển về Sunset Sanato để bọn mình ngắm hoàng hôn. Sau đó, khách sạn đưa bọn mình về và kết thúc hành trình tour.

Tối hôm đó, bọn mình được bạn giới thiệu quán Tiểu Đệ với đặc biệt là bia Vina PQ ngon và rẻ. Chúng tôi đã ăn hết gần 500k cho 3 người.

Ngày 3: Vinwonder - Safari - Grandword

Vào lúc 7h sáng, bọn mình ghé ăn sáng tại Bánh canh chả cá Phụng và uống 2 ly trà đá. Tổng cộng hết 110k.

Lúc 8h, chúng tôi xuất phát từ trung tâm và mất khoảng 30 phút để đến Vinwonder. Vé combo Vin và Safari đã bao gồm ăn trưa với giá 1.000k/người. Safari rất rộng, nên chúng tôi thuê xe điện với giá 100k/người để di chuyển cho đỡ mệt. Chúng tôi đã vui chơi thoải mái và tận hưởng tại đây. Khoảng 11h30, chúng tôi ghé sang Vinwonder để ăn trưa, xem nhạc nước và tham quan các địa điểm khác. Đúng như tên gọi, đây là vương quốc của người da đỏ với cung điện Aladin và nhiều địa điểm thú vị khác. Phần lớn là khu vui chơi dành cho các bạn nhỏ. Phía bên trái là công viên nước, vòng quay mặt trời, thủy cung. Khi đi thủy cung, hãy để ý có nhà con rùa (nghe nói đây là nhà thủy cung lớn nhất Đông Nam Á) và một số trò chơi mạo hiểm đang được tu sửa.

Khoảng 16h, chúng tôi di chuyển sang Grandword, nơi còn được gọi là nước Ý thu nhỏ (miễn phí vào cổng). Đây là địa điểm check-in cực đẹp. Rất tiếc không được xem Show diễn Tinh hoa VN và Thành phố không ngủ, vì chúng tôi về trong ngày.

Lúc 17h, chúng tôi trả phòng khách sạn và di chuyển đến resort mới để kịp đón hoàng hôn tại một nơi đẹp nhất của Việt Nam. Sau đó, chúng tôi ăn tối tại quán Ốc gần resort, chỉ mất hơn 300k.

Ngày 4: Sunset Beach Resort and Spa

Ngày cuối chủ yếu là để nghỉ dưỡng. Bọn mình đã book phòng với view biển để dậy sớm và ngắm bình minh. Sau đó, chúng tôi thưởng thức bữa sáng buffet miễn phí, tắm hồ bơi vô cực và thư giãn tại spa. Cuối cùng, chúng tôi trả phòng khách sạn và có xe khách sạn tiễn ra sân bay.

Sunset Beach Resort and Spa

Ăn gì?

  • Bún quậy Kiến Xây: Chả tôm, mực đều tươi, vị đậm đà, có quầy tự pha nước chấm. Đặc biệt, sợi bún tươi được làm tại chỗ, nhưng có thể đợi hơi lâu.
  • Bún Kèn Út Lượm: Nước lèo nấu từ cá xay và nước cốt dừa, ăn chung với đu đủ cà rốt bào sợi khá lạ.
  • Bánh canh chả cá Phụng: Tô đầy đặn, nhưng cá nhân mình thấy không ngon so với giá tiền.
  • Quán nhậu Tiểu Đệ: Gỏi cá trích, Lẩu hải sản... đều tươi ngon và giá cả ok.
  • Ốc 30k: Hải sản tươi, chế biến ngon, nhân viên vui vẻ nhiệt tình. Địa chỉ: 123 Trần Hưng Đạo.
  • Chợ đêm Phú Quốc: Hải sản có phần đông lạnh nên không được tươi và ngon cho lắm. Tuy nhiên, đừng bỏ lỡ món dừa thốt nốt ở đây, vừa thơm vừa ngon. Ngoài ra, đặc sản của chợ đêm là đậu phụng Chou Chou, bạn có thể thử miễn phí từ đầu đến cuối chợ để no nê.

Mong rằng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Phú Quốc thật trọn vẹn và ý nghĩa.

Ngọc Sơn

1