Thực đơn mâm cỗ mùa đông có món gì? - Mâm Cỗ 29

Vào mùa đông, một bàn tiệc với những món ăn nóng sốt, đậm đà, kết hợp khéo léo giữa món rau và món mặn sẽ là "món quà" tuyệt vời dành cho các vị khách....

Vào mùa đông, một bàn tiệc với những món ăn nóng sốt, đậm đà, kết hợp khéo léo giữa món rau và món mặn sẽ là "món quà" tuyệt vời dành cho các vị khách. Cụ thể, mâm cỗ mùa đông có những món gì? Hãy cùng Mâm Cỗ 29 khám phá ngay trong bài viết này.

Mâm cỗ mùa đông có những món gì?

Món khai vị

Mùa hè, bạn có thể chọn salad, nhưng với mùa đông, món khai vị hoàn hảo nhất chính là súp. Bạn hãy chú ý không chọn súp hải sản vì món này nhanh nguội và không phải ai cũng thích hải sản, thậm chí có người bị dị ứng. Món khai vị phù hợp nhất với mùa đông có thể là súp nấm, súp gà, súp kem bí ngô.

Soup Hình ảnh minh họa: Súp gà ngọt, súp bí ngô kem nấm, súp măng tây.

Món chính

Trong thực đơn món chính mùa đông, bạn có thể đãi khách các món chiên, sốt,... Với thời tiết lạnh, bạn yên tâm rằng mọi người sẽ không cảm thấy ngán. Các mâm cỗ thường sắp xếp thực đơn khoảng 10 món, bao gồm 1 món khai vị, 1 món tráng miệng và 8 món chính.

Trong số 8 món chính, bạn đừng quên chọn canh và rau xanh để thực khách dễ ăn hơn. Nếu là mâm cỗ mùa hè, bạn thường chọn rau luộc thanh mát, nhưng vào ngày lạnh, hãy chọn rau xào và canh đậm đà. Một số món rau ngon có thể là cải xào tỏi, hoa lơ xào nấm, thịt bò xào cải... Ngoài rau, món canh măng hay canh bóng cũng là những món ăn rất phù hợp vào ngày lạnh.

Sau món canh sẽ là các món mặn. Tùy theo mâm cỗ, bạn có thể chọn từ 4 - 5 món mặn. Tránh chọn quá nhiều món khô. Ví dụ như cá rán có thể thay bằng cá sốt mềm. Món này phù hợp cho các vị khách lớn tuổi hay người trẻ tuổi. Để thực đơn đa dạng hơn, bạn cũng nên chọn các loại thịt phong phú, từ thịt gà đến thịt bò, cá...

Main Course Hình ảnh minh họa: Các món chính trong mâm cỗ mùa đông.

Lưu ý quan trọng khi đặt cỗ mùa đông

Điều quan trọng nhất khi chọn món và làm việc với đầu bếp là yêu cầu các món luôn nóng sốt trước khi mang ra bàn tiệc. Đặc biệt, đối với đám cưới, bạn nên yêu cầu nhà hàng chỉ dọn món ăn ra khi các nghi lễ cưới đã gần hoàn thành. Điều này giúp khách mời tập trung theo dõi lễ thành hôn và sau đó mới thảnh thơi thưởng thức tiệc.

Đây là những chia sẻ của Mâm Cỗ 29 về mâm cỗ mùa đông. Hy vọng bạn đã biết mâm cỗ mùa đông có những món gì để chọn cho bữa tiệc sắp tới của gia đình. Nếu bạn có nhu cầu đặt cỗ, bạn có thể truy cập website: nauco29.com để tham khảo thực đơn. Hoặc liên hệ hotline: 0984.000.059/0243.825.2929 để được tư vấn cụ thể về thực đơn cũng như chi phí nhé!

1