Xem thêm

Top 30 món ăn vặt Đà Nẵng ngon ngất ngây nhất định phải thử

Đến với Đà Nẵng, đồ ăn vặt luôn là chủ đề được nhắc đến nhiều nhất. Top những món ăn vặt Đà Nẵng có lẽ sẽ để lại nhiều dấu ấn trong lòng du khách...

Đến với Đà Nẵng, đồ ăn vặt luôn là chủ đề được nhắc đến nhiều nhất. Top những món ăn vặt Đà Nẵng có lẽ sẽ để lại nhiều dấu ấn trong lòng du khách khiến bạn không thể chối từ. Nếu bạn có dự định khám phá Đà Nẵng, đam mê thưởng thức những món ăn vặt và muốn khám phá hơn nữa đặc sản nơi đây, thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích. Hãy cùng Tico Travel khám phá top những món ăn vặt Đà Nẵng xem có gì đặc biệt nhé.

1. Giới thiệu chung về các món ăn vặt Đà Nẵng

Các món ăn vặt Đà Nẵng đang trở thành chủ đề thu hút và được rất nhiều người quan tâm. Đồ ăn vặt là những món ăn nhẹ, dễ ăn và hợp khẩu vị với hầu hết các du khách. Tại sao ẩm thực nơi đây lại hút khách đến vậy, chúng ta sẽ cùng nhau dạo qua những món ăn phổ biến Đà Nẵng để biết khám phá nhé.

2. Các món ăn vặt Đà Nẵng

Ẩm thực là một trong những đặc điểm lưu lại dấu ấn với du khách và kết nối tinh hoa văn hóa từ khắp mọi miền đất nước. Đến với Đà Nẵng, ẩm thực nơi đây chính là đồ ăn vặt. Với vô số những món ăn vặt Đà Nẵng hấp dẫn, bày trí đẹp sẽ giúp mọi người thư giãn, tận hưởng những phút giây thú vị sảng khoái.

2.1. Kem bơ Đà Nẵng

Một món giải nhiệt mùa hè vô cùng hiệu quả phải kể đến kem bơ. Không đơn thuần chỉ là một ly sinh tố bơ thông thường, kem bơ Đà Nẵng có vị ngọt dịu, không quá hắc. Một ly kem bơ như thế sẽ có các thành phần như đậu phộng, dừa khô, nước cốt dừa. Khi chúng ta kết hợp các thành phần này lại với nhau sẽ đem đến cảm giác một ly bơ ngọt mềm vừa phải có thể chiều lòng tất cả các vị khách du lịch.

2.2. Chè sầu liên Đà Nẵng

Chè sầu liên là món ăn vặt Đà Nẵng được yêu thích nhất. Ăn vào là quên mọi âu sầu. Sở dĩ món ăn vặt này được nhiều bạn trẻ thích thú đến vậy là vì hương vị và các thành phần của chè sầu rất dễ ăn, hợp với mọi người và có tác dụng giải khát rất tốt trong mùa hè. Món ăn đã tạo nên thương hiệu cho Đà Nẵng mỗi khi nhắc đến nơi đây.

2.3. Bánh tráng kẹp

Bánh tráng kẹp là một món ăn không mấy xa lạ với du khách khi đến Đà Nẵng. Không chỉ chiều lòng du khách vào mùa hè, bánh tráng kẹp phục vụ tất cả các mùa trong năm, 24/7. Cách thưởng thức hương vị của món ăn này đó là cắt lát thành các miếng nhỏ vừa ăn. Một miếng bánh tráng kẹp sẽ bao gồm nhân như trứng, pate, khô bò...

2.4. Bánh tráng đập

Tiếp tục seri ăn vặt Đà Nẵng thì bánh tráng đập là một cái tên không thể bỏ qua. Món ăn có sức hấp dẫn lạ kỳ, thành phần của bánh gồm 3 lớp, ở giữa là một lớp mì mỏng cực mỏng được bao quanh bởi 2 lớp bánh tráng có màu đục trắng.

2.5. Bánh tráng cuốn thịt heo

Món bánh tráng cuốn thịt heo được ăn kèm với 1 vị nước chấm nữa để tăng thêm đậm đà cho món ăn. Thịt heo cũng được tuyển chọn từ những thớ thịt mềm, thơm ngon. Nguyên liệu làm nên bánh tráng cuốn thịt heo thường là thịt ba chỉ với những thớ thịt chạy dọc theo lớp bì dưới da, giòn, ngon.

2.6. Bún chả cá Đà Nẵng

Bún chả cá là món ăn quen thuộc và được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, mỗi nơi, mỗi vùng miền lại có 1 thói quen và cách chế biến món ăn này khác nhau. Đến với Đà Nẵng, du khách có thể thưởng thức một tô bún to chà bá với những con cá tươi ngon được người dân vùng biển nơi đây tuyển chọn và sơ chế nhưng vẫn giữ được chuẩn vị của nó.

2.7. Ốc hút Đà Nẵng

Ốc hút được chế biến cùng với nước dừa trong, khi ăn du khách thường ăn kèm với nước mắm gừng, tỏi, ớt để tăng độ nồng và đượm vị cho món ăn. Mức giá cho một xuất ốc hút cũng khá phải chăng. Chỉ từ 15000-45000 VND.

2.8. Mực hấp nước dừa Đà Nẵng

Món mực hấp nước dừa là món ăn đặc biệt mang khá nhiều chất dinh dưỡng, hợp khẩu vị với đa số du khách Nếu có cơ hội đặt chân đến Đà Nẵng nhất định bạn nên thử món ăn vặt Đà Nẵng mực hấp nước dừa này.

2.9. Cá bò lát rim

Cá bò lát rim là món ăn đặc biệt mang khá nhiều chất dinh dưỡng, hợp khẩu vị với đa số du khách Nếu có cơ hội đặt chân đến Đà Nẵng nhất định bạn nên thử món ăn vặt Đà Nẵng cá bò lát rim này.

2.10. Ghẹ sữa rim mặn Đà Nẵng

Thông thường, món ăn với ghẹ sữa sẽ được chế biến thành món ăn ngọt với vị dịu mát, ngọt nhẹ. Còn riêng đến với Đà Nẵng, vị của món ăn này lại có sự khác biệt và rất riêng. Đà Nẵng rất nổi tiếng với món ghẹ sữa rim mặn, nói là mặn nhưng thật ra vị rất vừa ăn, giàu dinh dưỡng, được dùng như một món ăn vặt.

1