Xem thêm

20+ Món hấp ngon đãi tiệc thơm ngon, đơn giản

Món hấp không chỉ thanh đạm mà còn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của thực phẩm nên rất tốt cho sức khỏe. Vậy các món hấp ngon đãi tiệc nào vừa bổ dưỡng vừa...

Món hấp không chỉ thanh đạm mà còn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của thực phẩm nên rất tốt cho sức khỏe. Vậy các món hấp ngon đãi tiệc nào vừa bổ dưỡng vừa thơm ngon hấp dẫn? Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn món hấp nào cho bữa tiệc sắp tới, tham khảo ngay 20+ gợi ý sau đây bạn nhé!

Các món hấp ngon đãi tiệc từ gà

Gà hấp mắm nhĩ

Gà sau khi hấp mắm nhĩ có lớp da vàng ươm bắt mắt và hấp dẫn. Thịt gà mềm ngọt quyện hòa cùng mắm nhĩ đậm đà giúp kích thích vị giác hiệu quả. Món này thường được ăn kèm với xà lách hoặc ngò rí.

Gà hấp mắm nhĩ

Gà hấp cải xanh

Gà hấp cải xanh được chế biến khá đơn giản. Đầu tiên, bạn sơ chế gà rồi ướp với gia vị. Sau đó bạn cắt bỏ rễ cải, để nguyên cây rồi rửa sạch. Cuối cùng hấp gà với cải cùng nhau là đã cho ra món ăn thơm ngon và giữ nguyên dưỡng chất, giàu chất xơ, sắt, vitamin A…

Gà hấp xì dầu

Gà hấp xì dầu hấp dẫn thực khách bởi da gà giòn giòn còn bên trong là thịt gà mềm mềm. Gà sau khi hấp với xì dầu tỏa ra hương thơm khá đặc trưng, ngon khó cưỡng. Đặc biệt, nước sốt xì dầu bạn đem rưới lên thịt gà giúp tạo vẻ ngoài bắt mắt hơn cho món ăn.

Gà hấp xì dầu

Gà hấp hành

Gà hấp hành không thích hợp với thực khách không ăn được hành nhưng lại là món ngon với những người còn lại. Hành có vị hăng hăng, cay cay đặc trưng. Khi được hấp cùng thịt gà sẽ tạo nên món ăn kích thích vị giác và bổ dưỡng nhờ chứa hàm lượng omega cao.

Gà hấp tiêu xanh

Gà hấp tiêu xanh vừa đậm đà vừa đẹp bắt mắt với da gà vàng ươm mọng nước. Tiêu xanh cay cay tuy không phù hợp với trẻ em nhưng lại được người lớn rất ưa chuộng.

Gà hấp sả

Gà hấp sả là món ăn quen thuộc với mọi bàn tiệc của người Việt. Sả thơm thơm khiến món hấp dậy mùi hấp dẫn, đồng thời tạo độ mềm mềm mọng nước cho thịt gà.

Gà hấp sả

Các món hấp ngon đãi tiệc từ hải sản

Ốc hương hấp sả

Ốc hương hấp sả là một trong các món hấp đãi tiệc được yêu thích nhất. Thịt ốc dai giòn beo béo chấm với nước mắm gừng cay cay tạo nên món ăn khoái khẩu vô cùng. Đầu tiên, bạn cho ốc sạch vào nồi, bên dưới là một lớp sả. Tiếp theo, bạn rải sả cắt nhỏ và ớt lên trên bề mặt ốc. Sau đó hấp đến khi sả và ớt làm dậy mùi cho món ốc là được.

Ốc hương hấp sả

Mực hấp hành gừng

Mực hấp hành gừng không chỉ giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của mực mà còn cho ra miếng mực dai giòn sần sật ngon khó cưỡng. Cách chế biến không quá phức tạp, bạn sơ chế mực bỏ phần ruột đi. Sau đó ướp mực với muối, hạt nêm, gừng giúp khử mùi tanh. Cuối cùng lót lớp sả dưới nồi, cho mực vào, rải hành và gừng lên trên là đã có món hấp ngon.

Tôm hấp nước dừa

Tôm hấp nước dừa khiến thực khách lưu luyến sau khi ăn bởi nước cốt dừa beo béo quyện cùng tôm tươi ngòn ngọt. Chưa kể, cách chế biến hấp này giúp món ăn giữ nguyên dưỡng chất với nhiều kẽm, canxi, axit béo omega-6, omega-3…

Tôm hấp nước dừa

Cá bống mú hấp xì dầu

Cá bống mú hấp xì dầu có thịt chắc ngọt tự nhiên, ăn không bị bở. Cá bống mú hấp cùng xì dầu giúp món ăn đậm đà hương vị và rất thơm ngon.

Cá chẽm hấp Hong Kong

Cá chẽm hấp Hong Kong mang đến nhiều trải nghiệm ẩm thực mới lạ cho thực khách. Lưu ý, không nên hấp cá quá lâu vì có thể làm giảm độ ngọt và dai của cá chẽm. Bên cạnh đó, bạn nhớ sơ chế và khử sạch mùi tanh của cá trước khi chế biến. Món ăn đặc biệt này thường được ăn cùng cơm hoặc bún, ngon nhất khi ăn nóng bạn nhé.

Cá chim hấp nấm

Cá chim hấp nấm là món ăn chống ngán hiệu quả giúp bàn tiệc của bạn trông hấp dẫn hơn. Nước cá tiết ra béo ngọt quyện với nấm tươi thanh ngọt tạo nên món hấp thanh đạm và thơm ngon.

Cá chim hấp nấm

Cá lóc hấp hành

Cá lóc hấp hành được chế biến khá đơn giản và tiết kiệm thời gian. Đầu tiên, bạn sơ chế cá rồi ướp gia vị. Sau đó, bạn rửa sạch hành lá và cắt khúc khoảng 4cm. Cuối cùng mang đi hấp chung với nhau là đã cho ra món ăn ngọt vị cá, thơm vị hành.

Cá diêu hồng hấp xí muội

Cá diêu hồng hấp xí muội không chỉ thơm ngon mà còn được trình bày rất đẹp mắt. Sau khi đặt cá diêu hồng hấp lên đĩa, bạn nên rưới nước sốt xí muội lên trên rồi trang trí thêm vài cọng hành xanh cắt sợi cho bắt mắt.

Các món hấp ngon đãi tiệc khác

Dê hấp tía tô

Dê hấp tía tô là món ăn hơi lạ miệng nhưng chắc chắn làm mọi thực khách hài lòng. Bạn nên ướp thịt dê với gừng và rượu trắng, tương bần, hạt tiêu, đường, tỏi, gừng, sả… cho đậm vị. Món ăn này thường chấm với nước chấm làm từ đường, nước cốt chanh, tương ớt, đậu xanh xay nhuyễn, tiêu…

Dê hấp tía tô

Bò tơ hấp cuốn rau rừng

Bò tơ hấp cuốn rau rừng ngon trứ danh bởi thịt bò tơ vừa mềm vừa ngọt thanh rất đặc trưng. Khi được hấp đủ độ chín, thịt bò không bị dai và tạo cảm giác như tan ngay khi đưa vào miệng. Bò tơ hấp thường ăn cùng rau rừng chấm mắm nêm, rất đậm đà.

Há cảo hấp

Há cảo hấp là món ngon nổi tiếng xuất xứ từ Trung Hoa. Lớp vỏ há cảo trắng mềm đẹp mắt, lớp nhân ngọt thịt beo béo rất đậm vị. Món ăn này thường được chấm cùng xì dầu, thường được xuất hiện trong các bộ phim cổ trang Trung Quốc.

Bánh bao hấp

Bánh bao hấp chế biến hơi vất vả nếu phải nhào nặn bột bánh lâu. Nhờ vậy mà bột bánh mềm ngon với lớp vỏ mỏng chứa nhân đẫm thịt.

Ngao hấp Thái chua cay

Ngao hấp Thái chua cay kích thích vị giác của hầu hết mọi thực khách. Nước sốt chua chua cay cay ngon khó cưỡng, ăn cùng ngao ngọt thịt và bổ dưỡng vì giàu vitamin B12, vitamin C, sắt…

Ngao hấp Thái chua cay

Đậu phụ nhồi tôm thịt hấp

Đậu phụ nhồi tôm thịt hấp có sự quyện hòa ẩm thực hoàn hảo. Món ăn là sự kết hợp giữa đậu phụ thanh đạm cùng thịt heo bổ dưỡng, tôm tươi ngon ngọt và gia vị đậm đà.

Trên đây là 20+ ý tưởng các món hấp ngon đãi tiệc vừa thanh đạm vừa bổ dưỡng. Hãy chọn thực phẩm sạch tươi ngon để bàn tiệc trông hấp dẫn và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bạn nhé.

Gofood Market là đơn vị phân phối thực phẩm nhập khẩu sạch chất lượng với giá thành hợp lý nhất nhì thị trường. Đơn vị thuộc Công ty TNHH New Retail và hoạt động dưới sự bảo trợ của Gofood - hệ thống chuỗi cửa hàng thực phẩm cao cấp. Gofood Market cung cấp đa dạng các dòng sản phẩm như:

  • Sỉ thịt bò nhập khẩu (bò Úc, bò Mỹ, bò Nhật, bò Canada…)
  • Thịt heo
  • Thịt cừu Úc
  • Hải sản nhập khẩu giá sỉ (cá hồi Na Uy, trứng cá tầm, cá trích ép trứng…)
  • Sỉ hải sản Việt Nam (cá Saba, tôm thẻ…)

Gofood Market sỉ sườn bò Mỹ

Nhập sỉ cá hồi Na Uy tại Gofood Market

Thông tin liên hệ:

  • Website: https://gofoodmarket.vn/
  • Hotline: 1900 955 585
  • Email: [email protected]
  • Facebook: https://www.facebook.com/gofoodmarket.vn

Văn phòng giao dịch:

  • Hà Nội: Tầng 17, Tòa nhà Nam Cường Building, Đường Tố Hữu, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội
  • Hồ Chí Minh: 111 đường B Trưng Trắc, Hiệp Bình Chánh, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
1