Xem thêm

40+ Thực Đơn Mỗi Ngày, Dễ Làm, Ngon, Bổ Dưỡng

"Hôm Nay Ăn Gì?" đã trở thành câu hỏi quen thuộc, mỗi ngày tự đặt ra. Đừng lo lắng, Mytour Blog sẽ hướng dẫn bạn với hơn 20 thực đơn hàng ngày ngon và dễ...

"Hôm Nay Ăn Gì?" đã trở thành câu hỏi quen thuộc, mỗi ngày tự đặt ra. Đừng lo lắng, Mytour Blog sẽ hướng dẫn bạn với hơn 20 thực đơn hàng ngày ngon và dễ nấu, chỉ cần đọc bài viết dưới đây.

Hôm Nay Ăn Gì? TOP Thực Đơn Sáng, Trưa, Tối Cho Bữa Ăn Gia Đình

Đầu tiên, cùng khám phá những ý tưởng thực đơn cho từng bữa ăn trong ngày:

5 Ý Tưởng Thực Đơn Tiết Kiệm Cho Sinh Viên Khoảng 50.000 Đồng

Cuộc sống sinh viên thường xuyên đối mặt với những khó khăn về tài chính. Điều này đã trở nên quen thuộc với hầu hết thế hệ sinh viên. Để tiết kiệm chi phí ăn uống, hãy học cách nấu ăn và quản lý tài chính. Những bữa cơm dưới đây chỉ tốn khoảng 50.000 đồng, vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng:

Canh Bí Đỏ Thịt Bằm - Cá Cơm Kho Tiêu

Bí Đỏ là nguồn chất dinh dưỡng phong phú, giúp bổ máu và thơm ngon. Cá Cơm là món ăn quen thuộc, dễ ăn và không ngán. Canh bí đỏ nấu thịt bằm, thêm một ít rau mùi, tạo nên món canh ngon, dinh dưỡng. Cá Cơm kho tiêu là món đơn giản, nhanh gọn, phù hợp để ăn trong nhiều bữa trong ngày.

Canh Bí Đỏ Thịt Bằm và Cá Cơm Kho Tiêu

Thịt Kho Trứng - Đậu Que Xào Tỏi

Thịt heo giàu chất đạm và vitamin, trứng cung cấp năng lượng. 200gr - 300gr thịt heo và 1 vỉ trứng cút làm món thịt kho trứng đơn giản và ngon. Để bữa cơm chứa đủ chất xơ, đậu que xào tỏi là sự lựa chọn hoàn hảo. Đậu que giòn giòn hòa với mùi thơm của tỏi sẽ kích thích vị giác. Bữa cơm này dưới 50.000 đồng, phù hợp với sinh viên.

Thịt Kho Trứng ẵm Đậu Que Xào Tỏi

Canh Bí Đao Xương Heo - Trứng Chiên

Bí Đao là món ăn dễ nấu và thơm ngon. Kết hợp xương heo tạo nước lèo ngọt thanh. Thêm bí đao, bạn có ngay món canh ngon cho bữa trưa và tối. Món mặn nhanh gọn, chỉ mất 5 phút, là trứng chiên. Bữa ăn của bạn đã có 2 món ngon rồi đấy!

Canh Bí Đao Xương Heo và Trứng Chiên Là Món Mặn

Canh Đu Đủ Xương Heo - Đậu Hủ Chiên

Canh Đu Đủ Xương Heo Cung Cấp Năng Lượng Cho Cả Ngày. Xương Heo Hầm Tạo Nước Lèo Ngọt, Kết Hợp Đu Đủ Làm Canh Ngon. Đậu Hủ Chiên là Món Mặn Đơn Giản Cho Bữa Cơm.

Canh Đu Đủ Xương Heo và Đậu Hủ Chiên

Cá Basa Kho Dứa - Rau Diếp Cá

Cá Basa Rất Dinh Dưỡng, Có Thể Mua Sẵn Trên MytourNgon. Cá Basa Kho Dứa Là Món Ngon Đơn Giản. Ăn Kèm Rau Diếp Cá Sống Là Ý Tưởng Hay Cho Bữa Cơm. Nếu Muốn Đổi Món, Thay Vì Cơm, Hãy Thử Bò Kho - Bánh Mì. Xem Cách Nấu Bò Kho Để Có Bữa Ăn Mới Lạ Hằng Ngày.

Món Cá Basa Kho Dứa và Rau Diếp Cá

Thực Đơn Món Ngon Hàng Ngày Khoảng 100.000 Đồng

Chỉ Với 100.000 Đồng, Bạn Có Thể Nấu Những Bữa Cơm Ngon, Hấp Dẫn. Tham Khảo Một Số Thực Đơn Dưới Đây:

Tôm Hấp - Canh Sườn Non Hầm Củ Cải - Tráng Miệng Bưởi

Món Tôm Hấp Đơn Giản, Chỉ Cần Hấp Chín. Canh Sườn Non Hầm Củ Cải Ngọt Thanh, Đầy Chất Dinh Dưỡng. Tráng Miệng Bưởi Giúp Bữa Ăn Thêm Phong Phú và Hấp Dẫn.

Món Tôm Hấp Ăn Kèm Canh Sườn Non Hầm Củ Cải và Bưởi

Đậu Hũ Nhồi Thịt Sốt Cà - Gà Hấp Lá Chanh - Canh Rong Biển

Một Bữa Cơm Dưới 100.000 Đồng với 3 Món Ngon: Đậu Hũ Nhồi Thịt Sốt Cà, Gà Hấp Lá Chanh và Canh Rong Biển.

Bắt Đầu với Món Đậu Hũ Nhồi Thịt. Chọn Đậu Hũ Vuông hoặc Chữ Nhật, Nhồi Nhân và Rim với Nước Sốt Cà. Món Ngon Đậu Hũ Nhồi Thịt Sốt Cà Đã Hoàn Thành.

Tiếp Theo là Món Gà Hấp Lá Chanh Đơn Giản và Canh Rong Biển Thơm Ngon, Bổ Dưỡng.

Món Đậu Hũ Nhồi Thịt Sốt Cà, Gà Hấp Lá Chanh và Canh Rong Biển

Cá Kèo Kho Rau Răm - Gỏi Rau Muống - Canh Khổ Qua Nhồi Thịt

Cá Kèo Kho Rau Răm, Món Ăn Bắt Cơm, Hương Vị Thơm Lừng. Thêm Gỏi Rau Muống Chua Nhẹ và Canh Khổ Qua Nhồi Thịt. Mâm Cơm Thịnh Soạn Chỉ Khoảng 100.000 Đồng.

Món Cá Kèo Kho Rau Răm Ăn Kèm Gỏi Rau Muống và Canh Khổ Qua Nhồi Thịt

Thịt Gà Xào Chua Ngọt - Trứng Hấp - Canh Chua Tôm Rau Muống

“Hôm nay ăn gì?”. Thêm vào thực đơn 3 món ngon “bùng vị”: thịt gà xào chua ngọt - trứng hấp - canh chua tôm rau muống. Thịt gà xào chua ngọt với thịt gà săn chắc, nước sốt chua ngọt từ ớt chuông và cà chua. Trứng hấp đơn điệu nhưng dễ ăn. Canh chua tôm rau muống gần gũi và quen thuộc.

Thịt gà xào chua ngọt - Canh chua tôm rau muống và trứng hấp

Thịt Băm Chưng Trứng Muối - Canh Nấm Kim Châm - Su Su Xào Tỏi

Thực Đơn Tròn Vị: 3 Món Thịt Băm Chưng Trứng Muối, Canh Nấm Kim Châm và Su Su Xào Tỏi. Canh nấm kim châm thơm ngon, thanh đạm. Su su xào tỏi giúp giảm bớt phần dầu mỡ.

Canh nấm kim châm - Thịt băm chưng trứng muối - Su su xào tỏi

Tổng hợp thực đơn tiết kiệm cho 7 ngày trong tuần

Một tuần 7 ngày, chuẩn bị thực đơn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn thưởng thức món ngon. Dưới đây là menu bạn không nên bỏ qua:

Thứ 2: Cá thu sốt cà chua - Canh rau muống tôm chua

Nếu gia đình bạn thích những món ăn thanh đạm, đơn giản, thì hãy thử thực đơn cá thu sốt cà chua và canh rau muống tôm chua. Cá thu được chiên giòn, rưới nước sốt cà chua, còn canh rau muống tôm chua có vị chua nhẹ, tươi ngon, làm cho bữa ăn trở nên hấp dẫn.

Món ngon ngày đầu tuần với cá thu sốt cà chua và canh rau muống tôm chua

Thứ 3: Bò kho cà rốt - Canh nghêu rau muống

Thực đơn thay đổi khẩu vị cho gia đình với bò kho cà rốt và canh nghêu rau muống. Bò kho ngon với thịt bò hầm mềm, cà rốt, có thể ăn kèm bánh mì. Canh nghêu rau muống bổ sung Canxi, giúp thực đơn ngon miệng và dinh dưỡng.

Bò kho cà rốt cùng canh nghêu rau muống

Thứ 4: Canh cải bẹ xanh nấu tôm - Cá diêu hồng sốt cà - Rau muống xào tỏi

Thực đơn đầy đủ món ngon mỗi ngày với canh cải bẹ xanh nấu tôm thơm ngon, bổ dưỡng. Cùng với cá diêu hồng sốt cà ăn kèm cơm trắng bắt vị, và rau muống xào tỏi thơm ngon, giàu chất xơ, tốt cho tiêu hóa.

Canh cải bẹ xanh nấu tôm - Cá diêu hồng sốt cà và rau muống xào tỏi

Thứ 5: Cà tím nhồi thịt hấp mỡ hành - Cải thìa luộc - Gà chiên nước mắm

Cà tím nhồi thịt hấp mỡ hành là món thanh đạm, giúp làm mát cơ thể. Cùng với cải thìa luộc ướp nước tương và gà chiên nước mắm kích thích vị giác bởi hương vị độ mặn nhẹ, làm phong phú thêm bữa ăn gia đình.

Cà tím nhồi thịt hấp mỡ hành - Cải thìa luộc - Gà chiên nước mắm

Thứ 6: Thịt viên rim tỏi ớt - Lòng gà xào mướp

Thêm một thực đơn ngon cho bạn và gia đình là thịt viên rim tỏi ớt và lòng gà xào mướp. Với hương vị đậm đà, thịt mềm rim nước sốt tỏi ớt, khi ăn với cơm trắng thơm ngon. Bên cạnh đó, lòng gà xào mướp với lòng gà dai giòn thêm độ ngon cho bữa cơm gia đình.

Thịt viên rim tỏi ớt - Lòng gà xào mướp

Thứ 7: Cá bạc má kho tiêu - Su hào xào thịt bò - Canh bắp cải thịt băm

Một bữa cơm vừa có cá vừa có thịt, với 3 món đơn giản, dễ ăn như cá bạc má kho tiêu, su hào xào thịt và canh bắp cải thịt băm sẽ giúp bạn giải quyết câu hỏi “Hôm nay ăn gì?” một cách nhanh chóng. Vị mặn của cá bạc má kho tiêu, kết hợp với su hào xào thịt bò kích thích vị giác. Canh bắp cải thịt băm là lựa chọn phổ biến trong bữa cơm hàng ngày.

Cá bạc má kho tiêu - Su hào xào thịt bò - Canh bắp cải thịt băm

Chủ nhật: Gà sốt tỏi - Bắp cải xào - Canh bắp cải thịt băm

Món canh bắp cải thịt băm không chỉ tốt cho người già mà còn là lựa chọn phổ biến trong bữa cơm hàng ngày. Gà sốt tỏi với thịt gà mềm và sốt tỏi đậm đà, kết hợp với bắp cải xào thanh đạm. Khi ăn với cơm, sẽ tạo nên bữa cơm ngon miệng và hấp dẫn.

Gà sốt tỏi - Bắp cải xào - Canh bắp cải thịt băm

Gợi ý thực đơn hàng ngày cho người ăn chay

Bên cạnh menu mặn hàng ngày, thực đơn cho người ăn chay đa dạng với nhiều món chay ngon, dễ chế biến và thanh đạm, tốt cho sức khỏe:

Đậu phụ chiế

1