Xem thêm

Điểm danh những món ăn vặt ngày Tết độc đáo không thể bỏ qua

Ngày Tết là dịp đặc biệt trong lòng mỗi người, khi chúng ta sum họp, chia sẻ yêu thương và thưởng thức những món ăn ngon miệng. Trong không khí náo nhiệt, vui tươi này,...

Ngày Tết là dịp đặc biệt trong lòng mỗi người, khi chúng ta sum họp, chia sẻ yêu thương và thưởng thức những món ăn ngon miệng. Trong không khí náo nhiệt, vui tươi này, món ăn vặt ngày Tết không thể thiếu. Những món ăn vặt dịp Tết như mứt, hạt cắn, khô bò, khô gà lá chanh, trái cây sấy, bánh ngói hạnh nhân, thạch ngô, bánh chả, chân gà ngâm sả tắc, thịt ngâm mắm, thạch rau câu, chè, ô mai, snack khoai lang, bánh quy, nem chua, rong biển sấy và da heo cháy tỏi là những món ăn ngon và độc đáo mà chúng ta không thể bỏ qua.

Các loại mứt Tết

Các loại mứt Tết (mứt dừa, mứt vỏ bưởi, mứt tắc, mứt hạt sen,...) Hình ảnh: Các loại mứt Tết (mứt dừa, mứt vỏ bưởi, mứt tắc, mứt hạt sen,…)

Mứt Tết là một trong những món ăn vặt đầu tiên trong danh sách không thể thiếu trong mâm cỗ mỗi gia đình Việt. Các loại mứt được chế biến từ đa dạng các loại trái cây như dừa, vỏ bưởi, tắc, hạt sen,... sau khi sên qua đường đem lại hương vị ngọt ngào, thú vị. Mỗi loại mứt mang đến hương vị khác nhau, từ mức bưởi thơm mềm đến mứt tắc chua ngọt. Nhâm nhi chúng cùng tách trà ấm nóng trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân là một trải nghiệm thú vị.

Các loại hạt cắn ăn Tết

Các loại hạt cắn ăn Tết như hạt bí, hướng dương, hạt dưa, hạt điều, hạt dẻ... vẫn giữ vững vị trí của mình trong danh sách món ăn vặt ngày Tết. Mỗi loại hạt mang những hương vị riêng, nhưng vị béo bùi cùng tiếng tách tách vui miệng khi cắn vẫn luôn được rất nhiều người yêu thích. Hơn nữa, các loại hạt cắn còn mang đến giá trị dinh dưỡng cao.

Khô bò

Khô bò món ăn vặt ngon và hương vị độc đáo để nhâm nhi ngày tết Hình ảnh: Khô bò món ăn vặt ngon và hương vị độc đáo để nhâm nhi ngày tết

Khô bò là một trong những món ăn vặt được yêu thích nhất trong các buổi gặp mặt, sum họp. Với nguyên liệu 100% từ thịt bò tươi, khô bò mang lại món ngon đậm đà, kích thích vị giác và hài lòng tất cả vị khách. Tuy nhiên, giá thành khô bò cũng khá đắt đỏ, vì vậy việc lựa chọn phải cân nhắc.

Khô gà lá chanh

Đã nhắc đến khô bò thì không thể bỏ qua khô gà lá chanh độc đáo, hấp dẫn. Món ăn vặt Tết này có công thức đơn giản với thịt gà tẩm ướp gia vị, sấy khô giòn tan cùng lá chanh tươi, mang đến hương vị thơm lừng và ngon khó cưỡng.

Các loại trái cây hoa quả sấy

Các loại trái cây hoa quả sấy Hình ảnh: Các loại trái cây hoa quả sấy

Trái cây, hoa quả sấy cũng là một món ăn vặt được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn. Các loại trái cây như táo, lê, kiwi, dâu tây được sấy theo công nghệ hiện đại, giúp giữ vững hương vị và dinh dưỡng bên trong. Điểm đặc biệt của trái cây sấy là sự giàu dinh dưỡng và là lựa chọn lành mạnh trong những ngày sum họp gia đình.

Các loại trái cây tươi

Trong danh sách món ăn vặt ngày Tết không thể thiếu các loại trái cây tươi, như kiwi, dâu tây, xoài, táo, nho. Chúng mang lại làn gió mới cho các bữa tiệc Tết đầy thịt mỡ.

Bánh ngói hạnh nhân

Bánh ngói hạnh nhân Hình ảnh: Bánh ngói hạnh nhân món ăn vặt hương vị thơm ngon trên mâm cỗ tết

Bánh ngói hạnh nhân là món ăn vặt tốt cho sức khỏe và rất được ưa chuộng. Với hương vị ngọt béo của hạnh nhân và lớp bánh giòn tan, món này tạo ra sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt và thơm. Bánh ngói còn là quà biếu truyền thống để chúc phúc nhau năm mới thịnh vượng và sức khỏe.

Thạch ngô

Thạch ngô là món tráng miệng rất được yêu chuộng trong các buổi tiệc, đặc biệt là dịp lễ Tết. Với đa dạng màu sắc và hương vị tự nhiên từ trái cây, thạch ngô trở thành món ăn vặt ngày Tết hấp dẫn và bắt mắt. Thạch mềm mịn, ngọt ngào kết hợp với trái cây tươi tạo nên hương vị hoàn hảo.

Các loại chè

Các loại chè (chè dưỡng nhan, chè bưởi, chè mắt ngọc,...) Hình ảnh: Các loại chè (chè dưỡng nhan, chè bưởi, chè mắt ngọc,...)

Chè là món truyền thống và không thể thiếu trong danh sách món ăn vặt ngày Tết. Có nhiều loại chè khác nhau như chè bưởi, chè mắt ngọc, chè dưỡng nhan,.... chúng không chỉ có hương vị thanh mát, thơm ngon mà còn đẹp mắt. Nhâm nhi một chén chè trong không gian gia đình ấm cúng của ngày Tết là một cách tuyệt vời để tận hưởng thời gian bên nhau.

Ô mai

Ô mai đa dạng như mận, quýt, sấu, mơ... đã trở thành món ăn vặt đặc trưng, hấp dẫn của miền Bắc. Với hương vị chua ngọt độc đáo, ô mai là món quà biếu ý nghĩa và truyền thống được nhiều người lựa chọn để trao nhau trong ngày Tết.

Snack khoai lang

Bên cạnh bánh quy, snack khoai lang cũng là món ăn vặt được nhiều bạn nhỏ yêu thích. Snack khoai lang giòn rụm, thấm đượm gia vị mang đến trải nghiệm vị giác thú vị.

Bánh quy

Các loại bánh quy Hình ảnh: Các loại bánh quy được sử dụng nhiều trong ngày tết

Bánh quy với hương vị ngọt béo, giòn rụm đã trở thành món ăn vặt mà người Việt yêu thích. Có nhiều loại bánh quy trong nước và nhập khẩu, được các gia đình ưa chuộng và săn lùng mỗi dịp Tết. Những món ăn vặt ngày Tết này đã trở thành một phần không thể thiếu trong ngày Tết của người Việt.

Nem chua

Nem chua là món đặc sản của xứ Thanh Hóa và vẫn luôn là món ăn kèm được nhiều người yêu thích trong các bữa sum họp. Với vị chua tự nhiên được lên men từ thịt lợn, nem chua kết hợp với rau sống, thịt và bún tươi tạo nên sự hòa quyện vô cùng hấp dẫn.

Rong biển sấy

Rong biển sấy Hình ảnh: Rong biển sấy là một trong số những món ăn vặt ngày Tết

Rong biển sấy có nguồn gốc từ Hàn và Nhật. Món ăn này rất được các bạn trẻ yêu thích với vị mặn mặn, thơm đặc trưng. Không gì thích hợp hơn nhâm nhi ly trà và món rong biển sấy cùng bạn bè, thả hồn vào những cuộc trò chuyện hài hước đầu xuân.

Da heo cháy tỏi

Cuối cùng trong danh sách món ăn vặt ngày Tết là da heo cháy tỏi. Da heo được chế biến giòn tan, hòa quyện với hương thơm đặc trưng của tỏi, tạo nên một hương vị thơm ngon độc đáo và cực kỳ hấp dẫn. Cùng nhấm nháp vài ngụm bia cùng món da heo cháy tỏi với bạn bè, chia sẻ những niềm vui và nỗi buồn trong năm.

Với những món ăn vặt ngày Tết đa dạng và phong phú như vậy, không khó để hiểu tại sao mỗi năm, khi Xuân về, chúng ta lại háo hức chuẩn bị các món ăn vặt đầy đủ. Hy vọng với những gợi ý trên, ngày Tết của bạn sẽ trọn vẹn và đầy đủ hơn. Và đừng quên chuẩn bị những món quà ý nghĩa dành tặng cho những người thân yêu đầu năm nhé! Để biết thêm thông tin cũng như lựa chọn món quà Tết chất lượng và ý nghĩa, hãy truy cập Quà Tặng Lễ Tết.

Liên hệ Quà Tặng Lễ Tết:

  • Địa chỉ: 133 Nguyễn Hồng Đào, p.14, Q. Tân Bình, TP.HCM
  • Website: https://quatangletet.vn/
  • Hotline: 0903 342 137
  • Email: [email protected]

Tác giả: Hồng Y

1