Tổng hợp 10 cách làm mì xào đơn giản và hấp dẫn ngay tại nhà

Mì xào là một món ăn phổ biến và có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo nên các món hấp dẫn. Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá 10 cách...

Mì xào là một món ăn phổ biến và có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo nên các món hấp dẫn. Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá 10 cách làm mì xào thơm ngon để chiêu đãi cả gia đình!

Mì xào bò

Nhắc đến mì xào, không thể không nhắc đến món mì xào bò huyền thoại. Sự kết hợp tuyệt vời giữa vị ngọt tự nhiên của thịt bò cùng các loại rau củ như bông cải, cà rốt... Món ăn này làm say lòng mọi thành viên trong gia đình. Bạn có thể thêm ít nước tương và tương ớt cay nồng để làm cho món ăn thêm đậm đà hương vị.

Mì xào bò hấp dẫn Hình ảnh: Mì xào bò hấp dẫn

Mì xào hải sản

Một món mì xào trứ danh khác đó là mì xào hải sản, kết hợp giữa các loại hải sản như tôm, mực cùng các loại rau củ. Tất cả tạo nên một món mì xào thơm ngon với vị ngọt tự nhiên từ các loại hải sản. Món ăn này rất thích hợp để thay đổi khẩu vị cho cả gia đình nếu đã ngán cơm và đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng.

Mì xào hải sản ngọt thơm tự nhiên Hình ảnh: Mì xào hải sản ngọt thơm tự nhiên

Mì xào xúc xích

Xúc xích là món ăn khoái khẩu của các bé, khi được xào cùng với mì thì càng thêm ngon. Sợi mì dai dai kết hợp với xúc xích giòn thơm, thêm chút gia vị cho đậm đà cùng ít rau củ có sẵn sẽ làm món ăn trở nên bắt mắt và hấp dẫn. Hãy làm mì xào xúc xích ngay để các bé thưởng thức nhé.

Mì xào xúc xích cực thơm ngon Hình ảnh: Mì xào xúc xích cực thơm ngon

Mì xào rau cải

Nếu bạn đã ngán ăn thịt, cách đơn giản là chỉ cần xào mì với các loại rau cải tươi ngon cũng đủ làm bạn không thể cưỡng lại. Chỉ cần ít bông cải, ít hành tây, cà rốt là có ngay đĩa mì xào thơm ngon. Thêm nước tương hay tương ớt sẽ làm cho món ăn thêm đậm đà. Món ăn tuy đơn giản nhưng khi đã thử qua thì bạn khó lòng quên được.

Món mì đơn giản với rau cải Hình ảnh: Món mì xào đơn giản với rau cải

Mì xào trứng

Làm mì xào trứng là lựa chọn thích hợp nếu bạn không có nhiều thời gian cho bữa ăn sáng. Sợi mì xào mềm dai kết hợp với một cái trứng ốp la lòng đào vừa béo vừa thơm. Chỉ trong chưa tới 10 phút, bạn có thể có ngay một bữa ăn sáng năng lượng cho cả ngày làm việc.

Làm mì trứng cực nhanh cho bữa sáng Hình ảnh: Làm mì trứng cực nhanh cho bữa sáng

Mì xào chay

Nếu bạn ăn chay hoặc muốn thay đổi khẩu vị, mì xào chay là món ăn tuyệt vời dành cho bạn. Món ăn này với các nguyên liệu đơn giản như chả chay, đậu hũ chiên, các loại nấm, cà rốt, rau cải... tất cả kết hợp tạo nên món ăn lành ngon, hấp dẫn. Tuy đơn giản nhưng món ăn vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cả gia đình.

Thay đổi khẩu vị với mì chay rau củ Hình ảnh: Thay đổi khẩu vị với mì xào chay

Mì xào thập cẩm

Đúng như tên gọi, mì xào thập cẩm là món ăn với nhiều nguyên liệu khác nhau như tôm, mực, thịt hay tim, gan heo và các loại rau củ như cà rốt, cải thìa, nấm... bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tùy vào sở thích cá nhân. Nêm nếm gia vị cho món ăn thêm đậm đà. Tất cả tạo nên một món ăn hấp dẫn và độc đáo.

Món mì xào thập cẩm Hình ảnh: Món mì xào thập cẩm

Mì gà quay

Gà quay với lớp da vàng giòn, thơm lừng, bên trong thịt mềm ăn cùng sợi mì dai dai và rau cải giòn ngọt. Đặc biệt là nước sốt mặn ngọt, cay cay hấp dẫn. Nước dùng ăn kèm với vị ngọt thanh tự nhiên được hầm từ xương và nấm đùi gà. Một món ăn khi đã thưởng thức qua thì sẽ khó lòng quên được hương vị đặc trưng này.

Mì gà quay giòn thơm hấp dẫn Hình ảnh: Mì gà quay giòn thơm hấp dẫn

Mì xào Hàn Quốc

Điểm đặc biệt của mì xào Hàn Quốc là kim chi và vị cay nồng từ nước sốt. Làm mì xào với cải ngọt, thịt bò, kim chi và nước sốt gồm ớt bột, nước tương, tương ớt, dầu hào, đường. Tất cả hòa quyện tạo nên hương vị đậm đà đặc trưng cho món ăn. Hãy thử làm cho cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Hương vị cay nồng của mì xào Hàn Quốc Hình ảnh: Hương vị cay nồng của mì xào Hàn Quốc

Mì xào lòng gà

Mì xào trứng với lòng gà dai giòn sần sật, trứng gà non beo béo, rau củ tươi như cà rốt, cải ngọt, hành tây hay ớt chuông. Mì xào lòng gà thơm ngon khi được rưới thêm ít nước tương tỏi ớt.

Lòng gà giòn dai xào cùng mì trứng Hình ảnh: Lòng gà giòn dai xào cùng mì trứng

Tham khảo thêm nhiều món ăn ngon khác từ Angst-Trường Vinh tại đây: Cơm chiên ba rọi xông khói, Ức gà xào chua ngọt, Sườn non nấu đậu.

Với những chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều món ăn ngon và đa dạng thực đơn cho gia đình. Hãy cùng vào bếp và làm mì xào ngay để cả nhà cùng thưởng thức nhé!

1