Xem thêm

Phê La: Sự kết hợp hoàn hảo giữa trà và cà phê

Những năm gần đây, dù có sự xuất hiện của nhiều thức uống mới và đồ ăn mới, trà sữa vẫn luôn giữ vững vị trí dẫn đầu trong lòng giới trẻ. Trà sữa không...

Những năm gần đây, dù có sự xuất hiện của nhiều thức uống mới và đồ ăn mới, trà sữa vẫn luôn giữ vững vị trí dẫn đầu trong lòng giới trẻ. Trà sữa không ngừng cạnh tranh, đem đến những hương vị mới, những topping mới để thu hút khách hàng. Và năm 2022, giới trẻ Hà Nội đang rạo rực với một cái tên mới, đó chính là Phê La.

Phê La có từ khi nào?

Phê La xuất hiện từ tháng 3 năm 2021, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh, cái tên này chỉ thực sự trở nên nổi bật trong làng trà sữa vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Bên cạnh các thương hiệu trà sữa nổi tiếng như Gong Cha, Phúc Long, Koi Thé, Yutang, Phê La đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của team mê trà sữa Hà Nội.

Phê La bán cả trà và cà phê nhưng điểm nổi bật nhất là những thức uống từ trà ô long. Phê La bán cả trà và cà phê nhưng điểm nổi bật nhất là những thức uống từ trà ô long.

Phê La có gì đặc biệt?

Phê La không chỉ bán trà sữa và cà phê, mà còn tạo nên đặc trưng riêng cho thương hiệu này bằng trà Ô long, đặc biệt là trà Ô long Đà Lạt được trồng và chăm sóc theo phương pháp hữu cơ. Các món được lăng xê mạnh nhất tại Phê La là trà sữa Ô long và Ô long nhài sữa.

Trân châu của Phê La là trân châu chế biến theo công thức riêng. Trân châu của Phê La là trân châu chế biến theo công thức riêng.

Ngoài trà Ô long, Phê La không có nhiều lựa chọn khác như trà đen, lục trà, Amsam, Earl Grey. Tuy nhiên, sự hạn chế về lựa chọn vị trà và topping cũng là điểm độc đáo của Phê La. Chỉ có hai loại topping là trân châu ô long và trân châu gạo rang.

Vậy điều gì khiến những ly trà Phê La thu hút thực khách? Có thể mỗi người có những lý do riêng về không gian, khẩu vị, bao bì. Tuy nhiên, điểm nổi trội của Phê La chính là những ly trà đậm vị và thơm đúng chuẩn trà Ô long tự nhiên.

Dù chỉ sử dụng duy nhất trà Ô long, nhưng Phê La sử dụng nhiều cách chế biến khác nhau để mang đến những hương vị độc đáo trong các món đồ uống. Nitro Cold Brew là một trong số đó, khi trà và cafe được ủ lạnh rồi hòa tan với khí Nitơ, mang đến cảm nhận vị thanh, thơm và hậu vị sâu hơn. Symphon là phương pháp pha chế bằng áp suất, tạo ra những thức uống đậm vị.

Phê La để riêng trà, trân châu cũng như đá. Phê La để riêng trà, trân châu cũng như đá.

Trà của Phê La được ủ khá đặc, chỉ gồm trà và sữa đặc, tạo nên vị đậm đà và thơm ngon của trà Ô long. Thêm vào đó, Phê La còn phục vụ túi đá riêng, giúp khách hàng dễ dàng điều chỉnh lượng đá phù hợp theo sở thích.

Điểm đặc biệt khác của Phê La đó là việc trân châu không được đổ sẵn vào cốc, mà được đóng gói riêng từng phần trong những cốc nhỏ. Mặc dù việc đổ trân châu vào cốc có thể mất thêm một bước, nhưng cách này giúp trân châu mềm dẻo lâu hơn.

Mỗi phần trân châu được đóng gói riêng, ghi tên và thời gian rõ ràng. Mỗi phần trân châu được đóng gói riêng, ghi tên và thời gian rõ ràng.

Phê La cũng không sử dụng nắp nilon như nhiều thương hiệu khác, thay vào đó là nắp gài được kết hợp với một tấm giấy nến ở miệng cốc. Việc này giúp việc thêm đá và trân châu dễ dàng hơn. Tuy nhiên, việc đóng gói từng nguyên liệu riêng tạo ra lượng rác thải khá lớn, dù Phê La đã sử dụng cốc giấy thay cho cốc nhựa.

Phê La có ngon không?

Việc phán đoán về độ ngon của một món đồ uống là khá khó khăn, vì khẩu vị mỗi người là khác nhau. Tuy nhiên, khi nhìn vào Phê La, có thể khẳng định rằng các loại trà của họ đều mang đậm vị trà Ô long tự nhiên, không có cảm giác dùng nguyên liệu công nghiệp. Khi uống, vị trà chát nhẹ kết hợp với sữa mà không bị khé, vẫn giữ được hậu vị đắng dịu và thơm của trà.

Trân châu thơm, mềm, rất rõ mùi trà và mùi gạo. Trân châu thơm, mềm, rất rõ mùi trà và mùi gạo.

Đối với trân châu, mặc dù chỉ có hai loại, nhưng trân châu của Phê La đều mang đậm vị Ô long hoặc gạo rang. Ngay khi mở cốc trân châu, bạn sẽ cảm nhận được mùi hương đặc trưng từ trà hoặc gạo. Tuy nhiên, nếu bạn là người thích trân châu giòn, có lẽ trân châu của Phê La sẽ không phù hợp với khẩu vị của bạn.

Phê La cũng cho phép điều chỉnh lượng đường trong đồ uống, giúp bạn dễ dàng thay đổi hương vị theo sở thích cá nhân. Ngoài trà sữa, Phê La còn có nhiều loại trà hoa quả như trà đào, trà vải pha từ trà Ô long và trái cây ngâm hay trà hoa quả nhiệt đới pha với trái cây tươi.

Các thành phần cấu thành ly trà rất rõ ràng từ trà đến các loại hoa quả. Các thành phần cấu thành ly trà rất rõ ràng từ trà đến các loại hoa quả.

Ngoài dòng trà sữa, trà trái cây, Phê La còn kết hợp trà với kem tươi hay trứng đánh bông, tạo nên sự kết hợp độc đáo. Mặc dù khác nhau về cách chiết xuất nóng hay lạnh, nhưng tất cả các loại trà đều có chung cốt trà Ô long đặc. Bên cạnh đó, Phê La còn có một số món cà phê sử dụng hạt cà phê từ Đà Lạt.

Ảnh: soctho Ảnh: soctho

Phê La giá bao nhiêu? Mua Phê La ở đâu?

Giá đồ uống trung bình tại Phê La dao động từ 45 đến 50 ngàn đồng, với duy nhất một size tiêu chuẩn. Hiện Phê La đã có 5 cơ sở tại Hà Nội, thiết kế theo phong cách cắm trại với những chiếc ghế gấp linh hoạt. Không gian của quán màu nâu với nhiều cây xanh tạo cảm giác thoải mái, thu hút nhiều người đến thưởng thức.

Phê La mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa trà và cà phê, độc đáo với trà Ô long hữu cơ và lựa chọn topping đặc biệt. Hãy ghé thăm Phê La và khám phá những thức uống độc đáo của họ!

1