Thịt heo rừng làm món gì ngon? Gợi ý cho bạn 5 món cực kỳ hấp dẫn để trổ tài với heo rừng

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các món ngon làm từ thịt heo rừng và gợi ý cho bạn 5 món cực kỳ hấp dẫn để bạn có thể trổ tài...

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các món ngon làm từ thịt heo rừng và gợi ý cho bạn 5 món cực kỳ hấp dẫn để bạn có thể trổ tài với heo rừng.

Cách chọn thịt heo rừng thật, tươi ngon

Trước khi tìm hiểu về các món ngon làm từ heo rừng, các bạn cần chọn thịt heo rừng tươi ngon. Dưới đây là vài điều bạn nên chú ý:

  • Chọn thịt lợn rừng ít mỡ, nhiều nạc để có món ăn ngon hơn.
  • Chọn miếng thịt lợn rừng có màu đỏ sậm, bì dày khô, lông rậm. Da lợn rừng cứng và dày, không nhão, ít hoặc không có mỡ, hơi sần sùi chứ không bóng bẩy như lợn nhà.
  • Chú ý ở chân lợn rừng, chân có 3 lông mọc chụm vào nhau. Lỗ chân lông khá sát nhau và lông trên da lợn rừng không hồng hào mà có màu đen xám nhạt và mùi hôi đặc trưng.
  • Chú ý lợn mõm nhọn có nanh dài, hốc mắt to. Lợn rừng cũng có chân thon so với khuỷu gối, đầu móng guốc khá thon, nhọn.

Ngoài ra, khi luộc, thịt heo rừng sẽ rất chắc chắn mà không bị teo đi, không ra nhiều nước. Thịt có mùi thơm đặc trưng, không bị mủn và giữ được độ dai và mềm vừa phải. Do đó, nếu mua một lần mà ăn không ưng ý thì bạn nên tránh cơ sở bán thịt này.

Thịt heo rừng làm món gì ngon?

2.1. Heo rừng xào sả ớt

Món heo rừng xào sả ớt đứng đầu danh sách các món ngon từ heo rừng. Món này hấp dẫn nhờ mùi thơm quyến rũ. Thịt heo rừng chín mềm mà không bị dai, và ớt cùng sả càng tăng hương thơm cay nồng.

Bạn có thể dùng món heo rừng xào sả ớt với cơm hoặc bánh tráng để thưởng thức cùng bạn bè. Đó chính là lý do món này thường xuất hiện trong các buổi lễ, tiệc.

thịt heo rừng làm món gì ngon - hình 1

2.2. Heo rừng hấp sả gừng

Nếu không biết làm món gì ngon với thịt heo rừng, bạn có thể thử làm heo rừng hấp sả gừng. Cách chế biến đơn giản và phù hợp với người mới vào bếp. Thịt heo rừng sau khi làm sạch, bạn chỉ cần hấp đơn giản, thêm gừng và sả để tăng thêm hương vị đậm đà.

Mùi thơm của gừng và sả tăng thêm vị ngọt của thịt heo chắc chắn sẽ làm lòng thực khách ấm áp. Bạn có thể chuẩn bị thêm chén muối ớt xanh để chấm thịt hoặc nước chấm khác tùy ý.

thịt heo rừng làm món gì ngon - hình 2

2.3. Heo rừng nướng mọi

Nhiều người cho rằng heo rừng nướng mọi là món ngon nhất làm từ thịt heo rừng. Hình thức chế biến đơn giản nhưng giữ được vị thơm ngọt của heo rừng nhất.

Sau khi nướng, thịt heo rừng có mùi thơm nồng nàn và màu sắc bắt mắt. Trước khi nướng, bạn cần chú ý tìm một công thức tẩm ướp với gia vị phù hợp để miếng thịt thêm thơm ngon và hấp dẫn.

thịt heo rừng làm món gì ngon - hình 3

2.4. Heo rừng nướng sa tế

Không thể bỏ qua món heo rừng nướng sa tế, một lựa chọn tuyệt vời cho người yêu thích món cay. Thịt heo rừng có hương vị ngọt đậm hơn khi có chút sa tế.

Heo rừng nướng sa tế rất thích hợp cho những ngày trời lạnh. Bạn cũng nên chuẩn bị thêm rau củ như đậu bắp, cà tím và chén nước mắm tỏi ớt để bữa ăn trở nên hài hòa và tuyệt vời hơn.

thịt heo rừng làm món gì ngon - hình 4

2.5. Heo rừng giả cầy

Món heo rừng giả cầy là lựa chọn thú vị và độc đáo cho câu hỏi "Thịt heo rừng làm món gì ngon?". Cách chế biến món này hơi phức tạp, không phù hợp cho người mới vào bếp. Nhưng một khi đã thử một lần, bạn chắc chắn sẽ không quên hương vị đặc biệt của món heo rừng giả cầy.

thịt heo rừng làm món gì ngon - hình 5

Biết được các món ngon làm từ thịt heo rừng, bạn nên sắm cho mình một bộ nồi inox chất lượng để làm các món ngon từ heo rừng mỗi ngày tại nhà. FPT Shop cung cấp nhiều mẫu nồi inox, chảo chống dính, và bếp từ, bếp gas đẹp với chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Hãy xem các sản phẩm nồi inox giá tốt nhất tại đây: Nồi inox

Hi vọng qua bài viết này, bạn đã biết được các món ngon làm từ thịt heo rừng và có thêm sự lựa chọn để trổ tài ẩm thực. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, hãy tham khảo các bài viết liên quan sau:

  • Chia sẻ cách làm kho quẹt tôm thịt ba chỉ đậm đà, đơn giản mà hào cơm.
  • Gợi ý 5 món ngon từ tôm đơn giản, có thể làm ngay tại nhà để đãi khách vào dịp cuối tuần.
1