Xem thêm

Top 15 món mực xào ngon đầy đa dạng cho bữa ăn gia đình

Mực là một loại hải sản dễ tìm và chế biến, đồng thời còn có giá trị dinh dưỡng cao. Món mực xào kết hợp với các loại rau củ sẽ tạo nên hương vị...

Mực là một loại hải sản dễ tìm và chế biến, đồng thời còn có giá trị dinh dưỡng cao. Món mực xào kết hợp với các loại rau củ sẽ tạo nên hương vị thơm ngon mà ai cũng mê. Hôm nay, chúng ta hãy cùng khám phá 15 món mực xào ngon để mang đến sự đa dạng cho bữa ăn gia đình.

Mực xào chua ngọt

Món mực xào chua ngọt là một món ăn đơn giản, dễ làm nhưng cực kì hấp dẫn. Với vị chua ngọt từ cà chua, dứa, và vị cay của ớt, kết hợp với độ giòn đặc trưng của mực, món ăn này chắc chắn sẽ mang đến cho bữa ăn gia đình một hương vị hoàn hảo.

Mực xào sa tế

Món mực xào sa tế là một món ngon kích thích vị giác. Với hương vị tươi ngon của mực, ấm nồng từ hành tây, và vị cay thơm của sa tế, món ăn này kết hợp hài hòa giữa hương vị truyền thống và hiện đại, khiến ai ăn một lần cũng không thể quên.

Mực xào dứa

Mực xào dứa là một món mực xào đặc biệt khi có thêm vị chua ngọt dịu nhẹ của dứa kết hợp với mực tươi giòn. Mùi thơm của dứa còn khiến món xào này thêm ngậy mùi và kích thích vị giác, khiến ai trong gia đình cũng sẽ khen ngon.

Mực xào thập cẩm

Món mực xào thập cẩm là một món ăn hấp dẫn với nhiều màu sắc đa dạng của rau củ và vị ngọt thơm tự nhiên của mực tươi. Việc sử dụng càng nhiều rau củ sẽ khiến món ăn của bạn thêm bắt mắt và thơm ngon, không bị ngán. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ ngọt của cần tây, dưa leo, và hành tây vừa chín tới, cùng với mực dai ngon sần sật và ngọt thịt. Đây chắc chắn sẽ là món ăn khiến cho bữa cơm gia đình thêm đậm vị.

Mực xào hành tây

Mực xào hành tây là một món ăn đơn giản, không cần các công đoạn phức tạp, phù hợp cho những ngày bận rộn. Chỉ cần mực, hành tây, cà chua, và dứa, bạn đã có thể làm được món này. Mực xào hành tây với các lát mực dai giòn sần sật hòa quyện cùng hành tây giòn ngọt và vị cay cay của gừng, các gia vị nêm nếm vừa ăn cực kì hợp vị. Thưởng thức ngay khi món ăn còn nóng kèm một chút cơm trắng nữa thì còn gì bằng!

Mực xào cần tỏi

Một món ăn quen thuộc trong bữa cơm của nhiều gia đình Việt là mực xào cần tỏi. Mực xào cần tỏi có vị dai giòn đặc trưng của mực kết hợp với cần tây hơi nồng, phần nấm hương cùng cà rốt giòn ngọt, thơm phức mùi tỏi tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Món mực khi làm xong có màu sắc bắt mắt với màu trắng của mực, hành tây kết hợp với màu đỏ của cà chua, ớt và màu xanh của rau cần tây và tỏi tây chắc chắn sẽ khiến bạn nghĩ thôi cũng phát thèm.

Mực xào cần tây

Sự kết hợp giữa mực và cần tây cũng tạo nên một món ăn vô cùng mới lạ nhưng không kém phần thơm ngon. Mực xào cần tây với mùi thơm đặc trưng của cần tây, mực vừa chín tới giữ được độ tươi và giòn. Món ăn được trình bày trên đĩa, rắc thêm ít tiêu và hành lá sẽ trông cực kỳ hấp dẫn. Tất cả tạo nên một món mực thơm lừng, cực bổ dưỡng.

Mực xào ớt chuông

Mực xào ớt chuông là một món ăn đơn giản, dễ làm nhưng hương vị thơm ngon sẽ làm bạn không thể nào cưỡng lại được. Phần mực trắng tươi, thơm phức, khi ăn có độ giòn và vị ngọt vốn có kết hợp với ớt chuông bổ dưỡng tạo nên một đĩa mực xào vô cùng ngon miệng. Sự kết hợp này không chỉ làm món xào thêm phần màu sắc mà còn đem đến một hương vị mới cho bữa ăn gia đình.

Mực xào dưa leo

Mực xào dưa leo cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn gia đình. Không chỉ dễ tìm nguyên liệu, món ăn này còn có mùi vị rất thơm ngon. Mực xào dưa leo khi hoàn thành sẽ có độ giòn, dai vừa phải của mực, dưa leo vẫn giữ được độ tươi mát, hòa quyện cùng các gia vị nêm nếm vừa ăn cực kì hấp dẫn. Món ăn còn trông rất bắt mắt khi kết hợp màu trắng của mực, màu đỏ của cà chua và xanh của dưa leo.

Mực xào nấm

Mực kết hợp với nấm cũng là một gợi ý thú vị, độc đáo, mang đến một mùi vị mới lạ. Món ăn này ngoài các nguyên liệu cơ bản như mực và nấm thì còn kết hợp với cà rốt và cần tây để tăng thêm hương vị. Mực thì giòn và giữ được vị ngọt tự nhiên, nấm và rau củ tươi mát có vị ngọt thanh, tạo nên một món ăn chất lượng. Bạn có thể ăn cùng nước tương ớt hoặc nước mắm ớt, đều rất ngon.

Mực xào giá

Không cần tìm kiếm nguyên liệu cầu kỳ, chỉ cần mực và giá thôi cũng có thể tạo nên món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Món mực xào giá có hương vị hòa quyện từ mực giòn kết hợp với giá giàu chất dinh dưỡng, đây chắc chắn sẽ là món ăn thích hợp cho bữa cơm gia đình. Ngoài ra, để tăng thêm sức hấp dẫn cho món mực xào, bạn có thể kết hợp thêm một số loại củ khác.

Mực xào mướp

Món mực xào mướp là một món xào được nhiều chị em nội trợ lựa chọn, với cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, thơm ngon và bổ dưỡng. Mực được sơ chế kỹ và trộn cùng hỗn hợp gia vị, mướp được xào sơ trước rồi mới đảo vào cùng mực, gừng, và nấm mèo. Khi mực chuyển sang màu đục, bạn thêm ít rau răm băm nhuyễn là hoàn thành.

Mướp xào chín vừa, giòn giòn và vẫn giữ được vị ngọt, khi kết hợp với độ giòn của mực và hương thơm từ rau răm, chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ lần đầu thử.

Mực xào cà ri sả ớt

Với thời tiết chuyển lạnh, một tô mực xào cà ri sả ớt là một lựa chọn tuyệt vời. Cách làm món này rất đơn giản, chỉ mất khoảng 15 phút là bạn đã có ngay một món ngon. Mực được sơ chế kỹ rồi ướp cùng cà ri, ớt băm, và một số gia vị khác. Tiếp đó, bạn phi thơm sả băm và cho phần mực đã ướp vào đảo đều cho đến khi mực chín là xong.

Món ăn này là sự kết hợp độc đáo và mới lạ. Mực thì giòn và giữ được vị ngọt tự nhiên, kết hợp với vị cay và thơm lừng của bột cà ri, sẽ là gợi ý phù hợp để thay đổi thực đơn và làm bữa cơm của gia đình thêm phong phú.

Mực xào su hào

Mực xào su hào là món xào hấp dẫn không chỉ bởi hương vị thơm ngon và đầy chất dinh dưỡng, mà còn bởi hình thức bắt mắt từ nhiều loại rau củ xanh mướt và màu trắng đặc trưng của mực. Mực được xào cùng su hào và các loại rau củ khác như cà rốt, cần tây... Sau đó, bạn chỉ cần trình bày món mực ra đĩa và thêm lá cần tây lên trên là hoàn thành.

Gắp một miếng ăn cùng cơm, bạn sẽ cảm nhận muốn ăn hoài bởi mùi thanh ngọt và độ giòn của mực, su hào, cà rốt, và cần tây tươi ngon. Món ăn thơm ngon và đầy dinh dưỡng này chắc chắn sẽ làm gia đình bạn thích thú và phải khen.

Mực xào măng

Đối với những ai yêu thích hải sản và măng, mực xào măng là một món ăn không thể bỏ qua. Món ăn này mang hương vị thơm ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng khiến nhiều người yêu thích. Mực được xào vừa chín tới, vẫn giữ nguyên vị ngọt đặc trưng, hòa quyện cùng độ giòn của măng. Khi thưởng thức, bạn nên ăn kèm một ít tương ớt hoặc xì dầu để món ăn thêm dậy mùi và đậm đà hơn.

Mực xào bông cải

Một sự kết hợp lạ nhưng độc đáo đó là mực xào bông cải. Bông cải giàu chất xơ và vitamin, kết hợp mực ống để tạo nên món mực xào vừa ngon lại đầy đủ chất dinh dưỡng. Nguyên liệu của món này rất đơn giản, chỉ cần một bông cải nhỏ và mực là bạn đã có món ăn thơm ngon. Món mực xào có vị mực dai ngọt ăn cùng bông cải sần sật vừa chín tới chắc chắn sẽ làm mâm cơm của gia đình bạn thêm đặc sắc.

Mực xào dưa cải

Bạn có thể đổi khẩu vị cho bữa cơm gia đình với món mực xào dưa cải lạ miệng nhưng cực kì bắt cơm. Đây là sự kết hợp đầy tinh tế giữa mực và cải chua, tạo nên một món ăn với nhiều hương vị đặc sắc, có thể chiều lòng hầu hết khẩu vị của mọi người. Mực giòn ngọt, hòa quyện cùng một chút vị chua dịu của dưa cải, xen lẫn chút vị cay cay của ớt, khiến nồi cơm gia đình nhanh hết.

Mực xào ngó sen

Mực và ngó sen đều có vị ngọt và giòn, khi kết hợp trong món xào càng tăng thêm sự hấp dẫn. Món mực này mang hương vị thanh mát, ngon ngọt từ ngó sen và mực mềm mềm dai dai kết hợp cần tây và cà rốt giòn giòn sẽ khiến khẩu cảm khi ăn rất thú vị. Đây cũng là một món xào có tính giải nhiệt rất tốt, thực sự là món ăn gia đình hoàn hảo.

Mực xào rau muống

Ngoài chế biến riêng, rau muống còn có thể kết hợp với mực tạo nên món xào vừa lạ vừa quen. Mực xào rau muống thơm ngon với hương vị thoang thoảng từ tỏi phi và thịt mực dai dai, rau muống tươi ngon đậm đà, chắc chắn sẽ khiến nồi cơm gia đình nhanh hết.

Hy vọng rằng với những gợi ý trên, bạn sẽ có thêm ý tưởng để làm món mực ngon cho bữa cơm sắp tới.

1