Xem thêm

Cẩm nang: Tận hưởng chuyến food tour với 1001+ món ngon đất kinh kỳ ở Hà Nội

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Hà Nội thì đừng quên dành thời gian để thưởng thức món ngon đặc trưng của thành phố. Còn chần chờ gì mà không...

Food tour Hà Nội

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Hà Nội thì đừng quên dành thời gian để thưởng thức món ngon đặc trưng của thành phố. Còn chần chờ gì mà không tổ chức ngay một chuyến food tour Hà Nội cùng bạn bè? Đây không chỉ là một trải nghiệm đáng nhớ mà còn là cơ hội để khám phá nền văn hóa ẩm thực độc đáo của đất kinh kỳ này.

1. Food tour phố cổ Hà Nội - thưởng thức ẩm thực 36 phố phường

Hà Nội nổi tiếng với 36 phố phường, nơi bạn có thể khám phá văn hóa lịch sử và thưởng thức hàng ngàn món ăn đặc trưng. Để có một chuyến food tour Hà Nội đáng nhớ, không thể bỏ qua những địa điểm hot nhất tại phố cổ Hà Nội.

1.1. Food tour ngõ chợ Đồng Xuân

Ngõ chợ Đồng Xuân nằm ở vị trí đắc địa gần trung tâm phố cổ Hà Nội. Một con ngõ nhỏ chỉ dài 200m đã đủ khiến thực khách nhung nhớ. Ngõ này chỉ có 15 quán ăn với đủ món và hương vị độc đáo. Mỗi quán đều có một dãy bàn xếp dọc theo lối đi. Các món ăn ở đây có giá rất rẻ, chỉ từ 5.000 VNĐ đến 40.000 VNĐ. Khi tham gia food tour ngõ chợ Đồng Xuân, bạn nhất định không thể bỏ qua những quán ăn ngon sau đây:

  • Bánh tôm cô Ầm
  • Bánh mì que bà Hòa
  • Bún ốc cô Hằng Nga
  • Bánh rán mặn
  • Bún chả que tre cô Nga
  • Bún mọc tiết
  • Bánh bột lọc chị Hồng
  • Chè Yến

1.2. Bún chả Hàng Quạt

Địa chỉ: Ngõ 74 Hàng Quạt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nếu bạn muốn thưởng thức bún chả Hà Nội ngon nhất, hãy đến quán bún chả Hàng Quạt. Quán này đã tồn tại từ lâu đời và vẫn giữ nguyên hương vị đặc biệt của món ăn. Chả ở đây được làm từ thịt ba chỉ mềm được tẩm ướp gia vị theo công thức độc quyền, sau đó nướng trên bếp than thơm phưng phức. Do đó, quán ăn thường đông khách và phục vụ tận tâm.

1.3. Phở 10 Lý Quốc Sư

Địa chỉ: 10 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khi nhắc đến phở Hà Nội, không thể không nhắc đến phở Lý Quốc Sư. Đây là một trong những quán phở nổi tiếng nhất và luôn được người dân yêu thích. Nước phở ở đây được chế biến đậm đà, thịt bò tươi mềm được chế biến theo sở thích của khách hàng. Món quẩy ăn kèm cũng rất hấp dẫn.

1.4. Bún đậu mắm tôm Hàng Khay

Địa chỉ: Ngõ 31 Hàng Khay, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bún đậu mắm tôm Hàng Khay là một trong những địa chỉ nổi tiếng nhất trong danh sách bún đậu mắm tôm Hà Nội. Một suất bún đậu ở đây có giá trung bình là 30.000 VNĐ. Cho dù giá cả hơi đắt so với những nơi khác, nhưng suất bún đậu ở đây rất đầy đặn. Đậu rán vàng giòn, bún trắng mịn, topping ngon đi kèm và mắm tôm đậm đà tạo nên một trải nghiệm thú vị.

1.5. Bún thang Cầu Gỗ

Địa chỉ: 48 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bún thang Cầu Gỗ hay bún thang Bà Đức là địa chỉ thân thuộc với nhiều thế hệ người dân Hà Nội. Quán ăn nhỏ bé nhưng có sức hút lớn. Ít bảng hiệu, không gian bình dị, nhưng đặc trưng của món bún thang khiến người ta không thể quên. Đây là một địa chỉ đáng để thử nhất cho tín đồ của bún thang Hà Nội.

1.6. Bò nướng Mã Mây

Địa chỉ: 47 Mã Mây, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Dọc theo con phố Mã Mây, không khó để nhìn thấy những nhân viên của Bò nướng Mã Mây với bộ đồng phục chuyên nghiệp. Mùi thơm của những miếng bò nướng chín phức trong không khí khiến ai cũng phải quay đầu lại. Các món nướng tại đây được tẩm ướp vừa ăn. Chỉ một đĩa là đủ để thực khách cảm thấy no căng bụng.

1.7. Phở Bát Đàn

Địa chỉ: 49 Bát Đàn, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Quán phở nằm ở Phố cổ là địa điểm nổi tiếng nhất. Tô phở Bát Đàn đậm vị với hương thơm độc đáo của phở bò Hà Nội ngày xưa. Tô phở bò thơm phức, miếng thịt mỏng mềm và béo ngậy tạo nên một sức hấp dẫn kỳ lạ. Đây là điểm đến quen thuộc của người dân phố cổ, cũng là chốn ăn chơi thú vị cho thực khách.

1.8. Chả cá Lã Vọng

Địa chỉ: 14 Chả Cá, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chả cá Lã Vọng là món ăn có tuổi đời lên đến 130 năm và được biết đến như một biểu tượng ẩm thực Hà Nội. Quán ở địa chỉ 14 Chả Cá là nơi bạn nên đến ít nhất một lần trong đời. Miếng cá ở đây đậm vị, béo ngậy, hòa quyện với mùi thơm của rau và mắm tôm khiến ai cũng thèm thuồng.

1.9. Chè 4 Mùa Hàng Cân

Địa chỉ: 4 Hàng Cân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Quán chè này đã trở nên nổi tiếng từ lâu đời và được người dân Hà Nội, đặc biệt là người dân phố cổ yêu thích. Với không gian sạch sẽ và menu đa dạng, quán chè này sẽ để lại trong bạn những kỷ niệm đẹp và vô số hương vị thú vị. Chè có vị thanh mát, ngọt nhẹ, kèm theo nhiều topping ngon.

1.10. Cafe trứng Giảng

Địa chỉ: 39 Nguyễn Hữu Huân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Quán cafe trứng Giảng là nơi đã "sinh ra" món cafe trứng Hà Nội - một thức uống độc đáo và nổi tiếng. Vị cafe ở đây mang hương vị nguyên bản khó tìm thấy ở những nơi khác. Hương vị đậm đà của cafe kết hợp với một chút ngọt dịu của kem tươi, cùng với hương vị béo ngậy của lòng đỏ trứng gà khiến thực khách chỉ cần nếm thử một lần là khó quên.

2. Food tour Hà Nội 1 ngày tại phố đi bộ Hồ Gươm

Hồ Gươm là địa điểm vui chơi giải trí có tiếng tại Hà Nội và cũng là thiên đường ẩm thực hấp dẫn không thể bỏ qua. Phố đi bộ Hồ Gươm sẽ là địa điểm lý tưởng để khám phá ẩm thực. Dưới đây là những địa chỉ food tour Hà Nội 2024 hot nhất mà bạn không thể bỏ qua.

2.1. Kem Tràng Tiền

Địa chỉ: Số 35 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Kem Tràng Tiền là một trong những món ăn đặc trưng không thể thiếu khi đến Hà Nội. Bạn sẽ yêu thích món kem truyền thống này, bất kể thời tiết nào cũng ngon. Một que kem Tràng Tiền thơm phức, ngọt ngào và mát lạnh sẽ làm hài lòng vị giác của bạn.

2.2. Nộm bò khô quanh bờ hồ Hoàn Kiếm

Địa chỉ: 23 Hồ Hoàn Kiếm, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nộm bò khô quanh bờ hồ Hoàn Kiếm tạo nên một trải nghiệm thú vị cho chuyến food tour Hà Nội. Phố cổ chỉ là một con phố nhưng lại có sức hút kỳ lạ. Đĩa nộm ở đây hấp dẫn và đầy đặn với đu đủ nạo, thịt bò khô xé sợi, thịt bò luộc thái lát, gân bò, gan sấy, mề quay và nước sốt chua ngọt.

2.3. Bánh đậu đỏ

Địa chỉ: 22 Hàng Buồm, Hà Nội

Địa chỉ này từng xuất hiện trong nhiều video review food tour Hà Nội. Đây chính là thiên đường của những người đam mê bánh đậu đỏ thơm ngon. Món bánh đậu đỏ ở đây được yêu thích nhất và cũng là món best seller. Bánh có vỏ dày, thơm ngậy, nhân mềm mịn và ăn rất vừa.

2.4. Kem chanh bạc hà

Địa chỉ: 2 Phường Lê Thái Tổ, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Đây chính là hương vị đặc trưng của kem bờ hồ Hà Nội. Kem ngon, dẻo thơm, vừa có vị chua của chanh và vị mát của bạc hà. Giá cả cũng rất hợp lý. Nhiều người đến hồ Gươm chỉ để thưởng thức một que kem chanh bạc hà mát lạnh nổi tiếng.

2.5. Bia Bơ

Địa chỉ: 8B Hàng Tre, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nếu bạn là fan của Harry Potter, quán Bia Bơ sẽ là địa điểm lý tưởng để tham quan. Quán có tên là Always Cafe, được cosplay theo phong cách Harry Potter độc đáo. Tại đây, bạn có thể thưởng thức một ly bia bơ lạ lạ và check-in hoàn toàn miễn phí.

2.6. Bún riêu Hàng Bồ

Địa chỉ: 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Quán bún riêu nhỏ bé nằm ngay ven đường với một quầy đồ ăn và vài bàn ghế nhựa. Bát bún chỉ với 30.000 VNĐ nhưng có đủ thứ như giò, bò, riêu, và đậu. Riêu ở đây là riêu xịn, có vị tanh nhẹ của gạch cua. Nước bún ngọt thanh, chua chua, tạo nên một món ăn ngon.

2.7. Trứng chén nướng

Địa chỉ: 32 Ng. Hội Vũ, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Quán này nổi tiếng với món trứng chén nướng từ lâu, và được biết đến là địa chỉ đầu tiên và duy nhất bán món ăn này. Trứng chén nướng được đặt trong một bát nhỏ gồm trứng cút nướng với xúc xích, ruốc, mỡ hành và bơ thơm nức mũi.

3. Food tour Hà Nội đêm - Ăn gì, ở đâu?

Hà Nội về đêm là nơi vui chơi giải trí sôi động và tràn đầy những trải nghiệm mới lạ. Rủ bạn bè và tổ chức ngay một chuyến food tour Hà Nội đêm để khám phá những địa điểm độc đáo.

3.1. Tống Duy Tân - con phố ẩm thực đêm nổi tiếng Hà Nội

Nằm ở góc phố Hàng, Tống Duy Tân là một con phố với hàng chục quán ăn nhỏ, nổi tiếng với những món ăn hấp dẫn như mì gà tần, cơm đảo gà, chân gà sả ớt… Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự phong phú của ẩm thực đêm tại Hà Nội.

3.2. Phố Tạ Hiện

Phố Tạ Hiện là một điểm đến không thể bỏ qua cho chuyến food tour đêm Hà Nội. Phố này nổi tiếng với bia, trà đá và những món ăn nhậu ngon khó cưỡng. Cùng hội bạn thân tận hưởng không khí sôi động và thưởng thức ẩm thực tại phố Tạ Hiện.

3.3. Cháo sườn sụn 14 Đồng Xuân

Quán ăn này nằm trong một con ngõ cạnh chợ Đồng Xuân. Mặc dù giá cả ở đây hơi cao hơn một chút so với nhiều quán khác, nhưng đây vẫn là một địa chỉ được nhiều người yêu thích. Cháo ở đây có độ nhuyễn và sánh giống bột, sườn thơm ngọt, ruốc mềm mịn và nước cháo ngọt thanh.

3.4. Mỳ gà tần 24 Hàng Bồ

Đây là một điểm đến hấp dẫn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Món ăn tại quán có hương vị độc đáo và hợp khẩu vị của nhiều người. Gà tần ở đây là gà ta hoặc gà đen được ninh kỹ với ngải cứu thơm phức.

3.5. Phở Gánh Hàng Chiếu

Phở Gánh Hàng Chiếu là món ăn mang hương vị đặc trưng của Hà Nội. Mọi người đến đây để thưởng thức phở với hương vị ngon nhất. Thịt bò mềm và nước phở ngọt thanh tạo nên một trải nghiệm thú vị.

3.6. Xôi Yến

Địa chỉ: 35b Nguyễn Hữu Huân, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Xôi Yến là một quán ăn có tiếng với xôi thơm ngon. Quán cung cấp xôi dẻo thơm, phong phú với nhiều loại topping như pate, trứng, thịt kho, ruốc, dưa chuột muối...

Cẩm nang trên sẽ giúp bạn có một chuyến food tour tuyệt vời khi đến Hà Nội. Hãy thưởng thức và khám phá những món ngon độc đáo của thành phố văn hiến này.

1