Xem thêm

Thông báo! Thực đơn Món Chay Đãi Tiệc Thơm Ngon Hấp Dẫn Dễ Làm

Bạn đã mệt mỏi với việc chọn món chay cho các buổi tiệc gia đình vào những dịp đặc biệt? Hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây để có một thực đơn ấn...

Bạn đã mệt mỏi với việc chọn món chay cho các buổi tiệc gia đình vào những dịp đặc biệt? Hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây để có một thực đơn ấn tượng và dễ làm tại nhà!

Gợi ý món chay đãi tiệc phần khai vị

Món chay khai vị: Súp khoai tây

Súp khoai tây mềm mịn, màu sắc vàng óng ả bắt mắt, là một sự lựa chọn tuyệt vời cho món chay đãi tiệc. Bạn có thể thêm cà rốt và hành lá cho màu sắc đẹp mắt. Nêm nếm gia vị vừa đủ và thêm chút tiêu cay để tăng thêm hương vị thơm ngon.

Súp khoai tây mềm mướt và có màu vàng đẹp mắt.

Há cảo chay

Há cảo chay có vỏ mềm mềm dai dai và nhân thơm ngọt tự nhiên từ các loại rau củ. Bạn có thể hấp hoặc chiên tùy theo sở thích. Đừng quên chuẩn bị một loại nước chấm chay để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Vỏ há cảo mềm mềm dai dai, nhân bên trong thơm ngọt tự nhiên.

Gỏi chay

Gỏi chay là một món khai vị chay hấp dẫn với hương vị chua ngọt. Món ăn này được làm từ đa dạng các loại rau củ, khi ăn có vị giòn sần sật rất ngon miệng. Một số loại gỏi chay phổ biến dễ làm có thể kể đến như gỏi xoài, gỏi đu đủ, gỏi ngó sen, gỏi dưa leo,...

Gỏi chay khai vị với hương vị chua ngọt hấp dẫn.

Món chay khai vị với salad

Salad chay thanh mát dễ ăn và giàu chất xơ. Món này không tốn quá nhiều thời gian để chuẩn bị và có màu sắc bắt mắt.

Salad chay thanh mát và giàu chất xơ.

Bánh bao chay

Bánh bao chay có vị thơm đặc trưng từ bột gạo kết hợp với các nguyên liệu như khoai môn, trà xanh,... Bạn có thể làm bánh bao chay nguyên bột hoặc chọn các loại nhân khác nhau như đậu xanh, nấm, đậu hũ, cà rốt, miến để làm cho thực đơn món chay đãi tiệc thêm phong phú.

Bánh bao chay mềm ẩm, có mùi hương thơm đặc trưng.

Gợi ý món chay chính đãi tiệc hấp dẫn

Nem nướng chay

Bạn có thể chọn nguyên liệu chính là đậu hũ kết hợp với rau củ và bột chuyên dụng để làm nem nướng chay. Món ăn này có mùi thơm lôi cuốn thị giác và làm cho bất kỳ ai thưởng thức cũng không thể quên được.

Món nem nướng chay thơm ngon và hấp dẫn vị giác.

Bò kho chay

Bò kho chay có màu vàng cam bắt mắt và hương vị đậm đà, được trang trí thêm một vài cọng rau mùi thơm. Món ăn này có thể ăn cùng cơm hoặc bánh mì, đều mang lại hương vị thơm ngon khó quên.

Bò kho chay ăn kèm bánh mì ngon hết sẩy.

Lagu chay

Lagu chay là một món ăn được chế biến từ các loại rau củ và chả chay. Đây là một trong những món chay phổ biến và thanh đạm nhất. Bạn có thể ăn kèm lagu với cơm, bún hoặc bánh mì, đều rất ngon.

Lagu được chế biến từ các loại rau củ và chả chay.

Gà cuộn nấm chay

Với vị giòn dai đặc trưng, nấm kim sau khi được sơ chế cuộn cùng sả, sau đó bọc 1 lớp vỏ bánh tráng ở ngoài để tạo hình giống chiếc đùi gà. Nướng giòn và bạn sẽ có 1 đĩa gà cuộn nấm chay bắt mắt và thơm ngon.

Chế biến nấm đùi gà rồi đem chiên giòn.

Đậu hũ nướng giấy bạc

Đậu hũ là một nguyên liệu không thể thiếu trong danh sách món chay đãi tiệc. Bạn có thể làm đậu hũ bọc giấy bạc với gia vị và bơ. Hương vị đậm đà và màu sắc bắt mắt sẽ tạo nên một góc không gian thật thú vị.

Thêm tiêu xanh để đậu hũ gia tăng hương vị thơm ngon.

Cơm chay

Cơm chay cung cấp nguồn năng lượng chính ổn định cho cơ thể. Có rất nhiều phương pháp chế biến ra những món cơm chay ngon, như cơm hấp lá sen, cơm rang thập cẩm cùng củ quả, cơm chiên hạt sen,...

Cơm chiên bọc lá sen có mùi thơm nhẹ hấp dẫn.

Gợi ý món chay tráng miệng thơm ngon

Các loại chè

Có rất nhiều loại chè tráng miệng với hương vị đặc trưng, từ "thơm ngon khó cưỡng". Bạn có thể tự tay nấu những ly chè chay cho buổi tiệc với nguyên liệu dễ tìm và mua.

Thưởng thức một ly chè mát lạnh sau khi kết thúc tiệc chay.

Các loại thạch rau câu

Thạch rau câu làm từ các loại hương vị tươi mát và dai giòn. Bạn có thể chọn vị yêu thích và chuẩn bị nguyên liệu từ hoa quả, chất tạo màu và gói agar làm đặc tự nhiên.

Thạch rau câu cũng rất cuốn hút vị giác bởi độ tươi mát và dai giòn.

Các loại hoa quả tráng miệng

Đĩa trái cây đa dạng với màu sắc và hương vị đặc biệt là điểm nhấn cuối cùng trong thực đơn món chay tráng miệng đãi tiệc. Bạn có thể trang trí và sắp xếp trái cây theo nhiều phong cách khác nhau để tạo điểm nhấn thú vị.

Bày trí hoa quả trên đĩa đẹp mắt để tạo điểm nhấn.

Gợi ý một số loại nước chấm món chay đãi tiệc

Nước mắm chay

Có nhiều công thức làm nước mắm chay cho bạn tham khảo. Một công thức phổ biến là nước mắm chay làm từ trái dứa kết hợp với xì dầu, muối, đường.

Tự làm mắm chay đơn giản tại nhà với nguyên liệu chính là trái dứa.

Mắm nêm chay

Công thức làm mắm nêm chay đơn giản bao gồm tương bần, mắm đậu, chao, ớt, sả và đường. Sơ chế các nguyên liệu, thái nhỏ và xào chúng rồi lọc bã là bạn đã có mắm nêm thơm ngon.

Mắm nêm sẽ giúp gia tăng hương vị đậm đà cho các món chay.

Gợi ý 7 thực đơn món chay đãi tiệc hấp dẫn và dễ làm

Thực đơn món chay bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Câu hỏi thường gặp

Hy vọng qua nội dung chia sẻ này, bạn đã có thêm nhiều thông tin hơn khi chế biến món chay đãi tiệc. Hãy theo dõi bTaskee thường xuyên để nhận nhiều mẹo vặt hay và thú vị khác nhé!

>>> Xem thêm các nội dung liên quan:

Hình ảnh: Canva

1