Xem thêm

Gợi ý 20+ món gỏi ngon đãi tiệc thơm ngon, hấp dẫn

Gỏi (nộm) là món ẩm thực đậm chất Việt, thường xuất hiện trong các bữa cơm gia đình hoặc thực đơn đãi tiệc. Món gỏi được chế biến bằng cách trộn các loại rau củ,...

Gỏi (nộm) là món ẩm thực đậm chất Việt, thường xuất hiện trong các bữa cơm gia đình hoặc thực đơn đãi tiệc. Món gỏi được chế biến bằng cách trộn các loại rau củ, thịt và nước sốt lại với nhau, tạo nên hương vị thanh mát, thích hợp để phục vụ như một món khai vị trong các bữa ăn. Trong bài viết này, Gofood Market sẽ gợi ý tới bạn top 20+ món gỏi ngon đãi tiệc đơn giản, hấp dẫn nhất. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Các món gỏi đãi tiệc làm từ thịt gà

Gỏi gà xé phay

Thịt gà xé mềm, thơm hòa quyện với chút nước sốt trộn gỏi chua cay tạo nên hương vị hấp dẫn, kích thích vị giác. Đặc biệt, chỉ cần thay đổi một chút nguyên liệu, bạn đã có thể tạo ra những món gỏi gà mới lạ, hấp dẫn như gỏi gà hành tây, gỏi gà ngũ sắc, đến gỏi gà rau răm,…

Gỏi gà Gỏi gà

Gỏi gà rau càng cua

Gỏi gà rau càng cua là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, mang hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt Nam.

Món ăn được làm từ những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, mang đến hương vị thanh đạm, lạ miệng và chống ngán rất rốt. Là kết hợp hài hòa giữa vị dai mềm của gà, vị giòn ngọt của rau càng cua và vị chua ngọt đậm đà của nước sốt. Thêm vào món ăn một ít đậu phộng rang, hành tỏi phi thơm lừng, ăn cùng bánh phồng tôm giòn rụm, giúp món ăn dậy vị, thêm phần hấp dẫn.

Gỏi gà rau càng cua Gỏi gà rau càng cua

Gỏi gà bắp cải

Mùa hè nóng bức, bạn đang tìm kiếm món ăn ngon, thanh mát, bổ dưỡng? Vậy thì gỏi gà bắp cải là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Món ăn là sự kết hợp hài hòa giữa thịt gà béo mềm, thơm ngọt với rau bắp cải giòn giòn, hòa quyện với nước mắm chua ngọt đậm đà. Bạn nên lựa chọn sử dụng phần ức gà hoặc đùi gà là nguyên liệu chế biến. Bởi ở vị trí này, thịt gà mềm, ngọt nên sẽ khiến cho món gỏi không bị khô.

Gỏi gà bắp cải Gỏi gà bắp cải

Gỏi gà măng cụt

Măng cụt là loại quả đặc trưng của miền Nam, có vị chua chua, ngọt ngọt, giòn giòn. Khi kết hợp với thịt gà, măng cụt tạo nên một hương vị vô cùng hấp dẫn.

Thịt gà được luộc chín tới, xé nhỏ, thấm đẫm gia vị, hòa quyện với măng cụt tạo nên một món ăn thanh mát, bổ dưỡng. Bên cạnh măng cụt và thịt gà, món gỏi còn có sự góp mặt của đậu phộng rang, rau răm, rau thơm và nước mắm tỏi ớt.

Gỏi gà măng cụt Gỏi gà măng cụt

Gỏi gà rau muống

Gỏi gà rau muống là món ăn bình dị, quen thuộc. Món ăn có hương vị hài hòa, kết hợp giữa vị dai dai của thịt gà, vị giòn giòn của rau muống, vị chua ngọt của nước trộn gỏi và vị bùi bùi của đậu phộng. Không chỉ vậy, món ăn còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe, tốt cho người bị bệnh tiểu đường, giúp giảm cân và là món ăn nhâm nhi tuyệt vời cho cánh mày râu.

Các món gỏi ngon đãi tiệc làm từ thịt bò

Gỏi hoa chuối bắp bò

Nộm bò hoa chuối không chỉ là món ăn ngon miệng, hấp dẫn mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bắp chuối là loại rau giàu chất xơ, giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón. Thịt bò là loại thịt giàu protein, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, món ăn còn có thêm các nguyên liệu khác như lạc rang, rau răm, ớt, nước mắm, đường, chanh,… giúp tạo nên hương vị cay nồng, khó cưỡng.

Gỏi hoa chuối bắp bò Gỏi hoa chuối bắp bò

Gỏi bò tái chanh

Gỏi bò tái chanh không chỉ ngon miệng, hấp dẫn mà còn giúp chống ngán sau những ngày Tết quá nhiều món ngọt hay dầu mỡ.

Thịt bò được thái lát mỏng, ướp với gia vị vừa ăn, rồi tái chín nhanh trong chảo nóng. Vị dai ngọt của thịt bò kết hợp với vị chua chua của chanh, mùi thơm của các loại rau, vị bùi của đậu phộng và giòn ngon của bánh phồng tạo nên hương vị khó quên.

Gỏi bò tái chanh Gỏi bò tái chanh

Gỏi bò rau má

Gỏi rau má thịt bò là món ăn kết hợp giữa thịt bò giàu dinh dưỡng và rau má thanh mát tạo nên món ăn ngon miệng, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Thịt bò là nguồn cung cấp protein, sắt, kali, magie, kẽm, vitamin B6 và B12 dồi dào. Những chất dinh dưỡng này giúp cung cấp năng lượng, tăng cường hệ miễn dịch và bổ sung máu cho cơ thể. Rau má là loại rau có nhiều lợi ích cho sức khỏe, như: Giảm nhiệt, thanh độc, chống oxy hóa. Đây là món ăn lý tưởng để thưởng thức trong những ngày hè nóng bức.

Gỏi bò rau húng lủi

Gỏi thịt bò rau húng lủi là món ăn dân dã, thơm ngon, hấp dẫn, thích hợp dùng trong các bữa cơm gia đình hoặc làm món khai vị trong các bữa tiệc.

Món ăn có sự kết hợp hài hòa giữa thịt bò mềm ngọt, rau húng lủi thơm nồng và nước trộn gỏi chua ngọt, cay nồng. Thịt bò được luộc sơ qua giúp thịt vừa chín tới, giữ được vị ngọt tự nhiên. Rau húng lủi có mùi thơm đặc trưng, giúp món ăn thêm phần hấp dẫn.

Gợi ý món ngon đãi khách từ hải sản

Gỏi ngó sen tôm thịt

Gỏi ngó sen tôm thịt là món gỏi đãi tiệc thơm ngon thường thấy trong thực đơn của các nhà hàng, khách sạn.

Ngó sen giòn giòn, thanh mát kết hợp cùng thịt tôm mềm ngọt và nước mắm chua ngọt đậm đà tạo nên một món ăn nhẹ nhàng, thích hợp để giải nhiệt cơ thể trong những ngày nắng nóng.

Gỏi ngó sen tôm thịt Gỏi ngó sen tôm thịt

Gỏi sứa

Gỏi sứa được chế biến từ sứa tươi và các loại rau như đu đủ xanh, cà rốt, ngó sen cùng đậu phộng rang chín là món gỏi đặc sản của tỉnh Phú Yên.

Hương vị sứa ngọt thanh, dai giòn sần sật hoà quyện lẫn chút cay cay, béo ngậy của ớt sừng nơi đầu lưỡi sẽ khiến thực khách phải tấm tắc khen ngay từ lần đầu chạm đũa.

Gỏi sứa Gỏi sứa

Gỏi mực

Vào những ngày hè nóng nực, còn gì tuyệt vời hơn việc được thưởng thức món gỏi mực chua cay ăn kèm với dưa leo thanh mát.

Bạn nên thái mực ống thành những khoanh tròn mỏng để khi ăn không bị quá dai và tuỳ chỉnh độ cay theo khẩu vị cá nhân. Cà rốt, dưa leo giòn giòn ăn cùng với mực tươi chín mềm và hương vị thơm từ rau răm, húng quế sẽ giúp bữa tiệc trở nên trọn vẹn hơn.

Gỏi hải sản tôm mực

Tiếp theo, Gofood Market sẽ gợi ý món ngon đãi tiệc khác cũng hấp dẫn không kém, đó chính là gỏi hải sản tôm mực.

Hải sản ngấm đẫm gia vị cay cay kết hợp với lạc rang, các loại rau thơm, cà rốt đảm bảo sẽ làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất.

Gỏi hải sản tôm mực Gỏi hải sản tôm mực

Gỏi xoài cá trê chua ngọt

Là một tín đồ của các món gỏi, liệu bạn đã từng thử qua gỏi xoài cá trê chua ngọt? Nếu chưa thì món gỏi kiểu Thái với hương vị lạ miệng này chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng. Cá trê được chiên vàng rụm trộn cùng xoài chua, đậu phộng bùi bùi và các loại hành phi đảm bảo ăn một lần là ghiền!

Các món gỏi chay ngon

Gỏi rau muống

Nộm rau muống là món gỏi trộn quen thuộc đối với mỗi người Việt.

Rau muống trần sơ qua nước sôi nhưng vẫn giữ được độ dai giòn sần sật, trộn với nước mắm chua ngọt và lạc rang sẽ giúp thực khách mở đầu bữa tiệc một cách hoàn hảo. Cách làm món gỏi này tuy đơn giản nhưng bạn sẽ phải bất ngờ vị độ cuốn của nó đấy.

Gỏi rau muống chay Gỏi rau muống chay

Gỏi đu đủ Thái Lan

Gỏi đu đủ Thái Lan được chế biến từ đu đủ xanh bào sợi, cà rốt, ớt chuông và rau húng quế là món gỏi chay được rất nhiều người yêu thích.

Món gỏi có hương vị vô cùng phong phú, từ vị ngọt thanh của ớt chuông, vị cay cay của gia vị, vị bùi bùi của lạc rang đến chát nhẹ của đu đủ xanh nên sẽ đem đến một trải nghiệm vị giác vô cùng thú vị cho người thưởng thức.

Gỏi đu đủ Thái Lan Gỏi đu đủ Thái Lan

Gỏi ngó sen

Ngoài kết hợp cùng với tôm sú, bạn có thể chỉ sử dụng mỗi ngó sen để làm nộm mà vẫn vô cùng hấp dẫn.

Theo Đông Y, ngó sen có vị ngọt, tính ấm nên có tác dụng thanh nhiệt và thải độc cơ thể tốt. Sử dụng gỏi ngó sen giòn giòn để làm món khai vị sẽ cực kỳ thích hợp với các bữa tiệc chay hay người đang trong chế độ ăn eat clean.

Gỏi ngó sen Gỏi ngó sen

Gỏi hoa chuối

Dù đã trở nên quen thuộc nhưng hương vị ngọt ngào của hoa chuối kết hợp với cà rốt, giá đỗ và đậu phộng rang bùi bùi vẫn khiến người ăn phải xuýt xoa mỗi lần thưởng thức. Do đó, nếu bạn vẫn chưa biết nên chọn món ngon đãi tiệc nào thì đừng bỏ qua gỏi hoa chuối nhé.

Gỏi hoa chuối chay Gỏi hoa chuối chay

Gỏi rau má

Rau má là loại thảo dược có tác dụng thanh nhiệt, nhuận gan và làm đẹp da. Không cần nguyên liệu quá phức tạp hay công thức chế biến cầu kỳ, món gỏi rau má với sự kết hợp của cà rốt và lạc vừng luôn "chiếm sóng" trong thực đơn của các nhà hàng, khách sạn sang trọng.

Gỏi rau má chay Gỏi rau má chay

Gợi ý các món đãi tiệc cho từng loại tiệc

Món gỏi khai vị tiệc cưới

  • Gỏi ngó sen
  • Gỏi tai heo hoa chuối
  • Gỏi mực Á Đông
  • Gỏi hải sản bưởi Tân Triều
  • Gỏi củ hủ dừa tôm thịt
  • Gỏi mực Vinh Quy

Món gỏi đãi tiệc công ty

  • Gỏi mực chua cay
  • Gỏi hoa chuối
  • Gỏi nấm gà
  • Gỏi bắp bò
  • Gỏi ngũ sắc
  • Gỏi sứa
  • Gỏi đu đủ

Món gỏi đãi tiệc sinh nhật

  • Gỏi hoa chuối tai heo
  • Gỏi bưởi
  • Gỏi bò rau mầm
  • Gỏi tôm thịt
  • Gỏi sứa rau thơm

Món gỏi đãi tiệc tân gia

  • Gỏi tiến vua tôm thịt
  • Gỏi củ hủ dừa
  • Gỏi thái thập cẩm
  • Gỏi bò rau mầm
  • Gỏi ngó sen tôm thịt
  • Gỏi hoa chuối tai heo

Trên đây là gợi ý món gỏi ngon đãi tiệc giúp bạn làm đa dạng thực đơn. Và đừng quên ghé thăm gian hàng của Gofood Market để chọn lựa những nguyên liệu nấu tiệc như thịt bò, hải sản... chất lượng với giá thành tốt nhất nhé.

Chúng tôi là nhà phân phối thực phẩm hàng đầu cả nước, hoạt động dựa trên sự kế thừa chặng đường hơn 10 năm kinh nghiệm của hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp Gofood nên cam kết sẽ đem đến cho các quý đãi lý nguồn hàng tốt nhất với nhiều chiết khấu hấp dẫn.

Liên hệ Gofood Market ngay để nhận tư vấn chi tiết:

  • Website: https://gofoodmarket.vn/
  • Hotline: 1900 955 585
  • Email: [email protected]
  • Facebook: https://www.facebook.com/gofoodmarket.vn
  • Văn phòng giao dịch:
    • Hà Nội: Tầng 17, Tòa nhà Nam Cường Building, Đường Tố Hữu, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội
    • Hồ Chí Minh: 111 đường B Trưng Trắc, Hiệp Bình Chánh, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
1