Xem thêm

Tổng hợp 30 món ngon từ cá cực hấp dẫn và đưa cơm

Nếu bạn là người thích ăn cá thì đừng bỏ qua các món cá ngon siêu hấp dẫn được giới thiệu trong bài viết sau nhé! Với cách chế biến đa dạng từ chiên, kho,...

Nếu bạn là người thích ăn cá thì đừng bỏ qua các món cá ngon siêu hấp dẫn được giới thiệu trong bài viết sau nhé! Với cách chế biến đa dạng từ chiên, kho, hấp, nướng, nấu canh… sẽ góp phần mang đến một thực đơn phong phú hơn mỗi ngày. Khỏi phải đau đầu nghĩ món tránh ngán mỗi ngày nữa nhé!

1. Cá kèo kho tộ

Cá kèo kho tộ là món cá ngon đặc trưng của vùng đất Nam Bộ. Thịt cá béo ngậy, săn chắc hòa quyện với vị cay của ớt, tiêu; vị mặn của nước mắm ngon và vị thơm của hành sẽ giúp bữa cơm thêm hấp dẫn.

Cá kèo kho tộ Cá kèo kho tộ là món cá ngon đặc trưng của vùng đất Nam Bộ

Món cá này để trong thố ăn kèm cơm trắng là ngon nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể ăn chung với rau răm sẽ khiến cho món ăn thơm ngon hơn rất nhiều.

2. Cá rô kho bầu

Cá rô là loại cá phổ biến, xuất hiện nhiều trong các món ăn đặc sản đồng quê. Loại cá này có thể dùng để rán, kho, nấu canh…, nhưng để tạo ra hương vị mới lạ thì bạn có thể thử món cá rô kho bầu.

Cá rô kho bầu Cá rô kho bầu là món ăn dân dã thơm ngon

Miếng cá rô ngọt mềm, thơm nức khi kết hợp với vị ngọt thanh mát của bầu, thêm chút cay nồng của tiêu ớt sẽ là món ăn rất đáng thử trong những ngày thời tiết se lạnh.

3. Cá bống kho tiêu

Cá bống kho tiêu là món ăn dân dã, đậm đà hương vị Việt Nam. Món cá ngon này được rất nhiều người yêu thích vì thịt cá dai dai, đem kho cùng tiêu, ớt cay nhẹ khiến món ăn thêm thơm ngon đậm đà. Đặc biệt thịt cá bống rất giàu dinh dưỡng nên rất hữu ích khi chế biến món ăn bồi bổ sức khỏe.

Cá bống kho tiêu Cá bống kho tiêu là món ăn dân dã, đậm đà hương vị Việt Nam

Dù có cách làm đơn giản nhưng cá bống kho tiêu lại được xem là món dễ ăn nhất trong các món chế biến từ cá bống.

4. Cá lóc kho tộ

Cá lóc kho tộ là món ăn rất quen thuộc của người dân miền Nam. Món này có hương vị rất ngon, dễ làm, và vô cùng tốn cơm. Tuy chỉ là món ăn dân dã đơn giản, nhưng sẽ đánh thức vị giác người dùng. Đó là nhờ sự đậm đà trong cách tẩm ướp để tạo ra hương vị lôi cuốn đặc biệt.

Cá lóc kho tộ Cá lóc kho tộ là món ăn rất quen thuộc của người dân miền Nam

Cá lóc dai ngon, ăn cùng sốt kho sệt kèm cơm trắng sẽ là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho bữa cơm gia đình.

5. Cá hồi kho dứa

Cá hồi có vị thơm béo, là thực phẩm giàu dinh dưỡng dùng để chế biến ra rất nhiều món ngon hấp dẫn. Trong đó có món cá hồi kho dứa rất phù hợp để dùng trong bữa cơm gia đình. Thời tiết se lạnh của mùa thu là thời điểm thích hợp nhất để thưởng thức món cá ngon này.

Cá hồi kho dứa Cá hồi kho dứa là món ăn hấp dẫn đưa cơm

Chỉ với 2 nguyên liệu đơn giản là cá hồi và dứa, kết hợp với chút mắm, muối, tiêu, ớt sẽ cho ra thành phẩm hấp dẫn không ngờ. Vị ngọt tự nhiên của cá hồi nay thêm vị thơm của dứa sẽ đem đến cảm giác thú vị cho người ăn.

6. Cá ngừ kho dứa

Cá ngừ ít chất béo và calo nên đây là thực phẩm dùng để ăn giảm cân hiệu quả. Ăn cá ngừ thường xuyên là cách bổ sung thêm sắt cho cơ thể để ngăn ngừa thiếu máu. Ngoài ra còn tăng cường chức năng gan, hạn chế tối đa nguy cơ xơ vữa động mạch.

Cá ngừ kho dứa Cá ngừ kho dứa là món ăn vừa thơm ngon lại bổ dưỡng

Cá ngừ kho bằng nước dừa, kết hợp với dứa cùng các loại gia vị đậm đà làm dậy lên mùi thơm khó tả. Cá ngừ kho dứa là món ăn vừa thơm ngon lại bổ dưỡng như vậy thì bạn đừng quên nấu cho gia đình mình ăn nhé!

7. Cá hú kho nước dừa tươi

Cá hú thuộc họ cá tra, có ngoại hình dễ nhầm với cá basa. Thịt cá béo, thơm, lại ít xương nên hay được dùng để chế biến các món chiên, kho. Cá hú kho nước dừa tươi là món ăn quen thuộc tại nhiều gia đình Việt.

Cá hú kho nước dừa tươi Cá hú kho nước dừa tươi là món ăn quen thuộc tại nhiều gia đình Việt

Đây là món ngon độc đáo, dễ chế biến, có màu sắc bắt mắt. Lại còn thoang thoảng thơm mùi dừa, giúp mâm cơm thêm muôn phần hấp dẫn.

8. Cá trắm kho riềng sả

Một nồi cá trắm kho riềng sả là cách thay đổi khẩu vị cho cả nhà rất hay. Cá trắm kho có thịt thơm ngon, không bị tanh, thịt chắc. Ăn món này vào vừa ấm bụng, điều trị chứng khó tiêu do viêm loét dạ dày gây ra, lại tốt cho hệ tiêu hóa nữa.

cá trắm kho riềng sả Một nồi cá trắm kho riềng sả là cách thay đổi khẩu vị cho cả nhà rất hay

Chỉ cần mua đủ nguyên liệu gồm cá trắm, thịt ba chỉ. Thêm 1 trái dừa xiêm, tiêu sọ, ớt, riềng sả cùng các loại gia vị quen thuộc là bạn đã có được nồi cá trắm kho thơm nức mùi riềng sả rồi. Ngày lạnh thưởng thức món cá ngon này cùng gia đình thì còn gì bằng.

9. Cá lóc đồng chiên nước mắm

Cá lóc khá phổ biến tại Việt Nam. Mỗi vùng cũng sẽ có cách chế biến khác nhau. Loài cá này có thịt béo, ngon nên dễ chế biến nhiều món khác nhau. Nổi tiếng nhất là canh chua cá lóc, cá lóc kho tộ và cá lóc đồng chiên nước mắm.

Món cá lóc đồng chiên nước mắm Món cá lóc đồng chiên nước mắm rất dễ làm, hương vị rất đậm đà

Món cá lóc đồng chiên nước mắm rất dễ làm, hương vị rất đậm đà. Cá có lớp da ngoài giòn tan, quyện với nước mắm ớt gừng cay nồng mà không làm mất đi vị tươi ngon của cá.

10. Cá thu chiên sốt xì dầu

Cá thu có thịt thơm, săn chắc, và rất giàu đạm. Nếu bạn chưa biết chế biến món gì với cá thu thì hãy thử làm cá thu chiên sốt xì dầu xem sao.

cá thu chiên sốt xì dầu Nguyên liệu làm món cá thu chiên sốt xì dầu cực kỳ đơn giản

Nguyên liệu làm món này cực kỳ đơn giản. Cần nguyên liệu chính là cá thu cùng xì dầu, nước mắm, ớt, đường, dầu hào, gừng, tỏi kết hợp lại với nhau mà ra món cá ngon hấp dẫn đưa cơm.

11. Cá linh chiên giòn chấm mắm me

Cá linh là loài cá đặc trưng khi lũ về của đồng bằng sông Cửu Long. Loài cá này nổi tiếng có thịt ngọt, béo ngậy, và có chút vị hơi đắng đặc trưng.

Cá linh chiên giòn chấm mắm me Cá linh chiên giòn chấm mắm me giòn rụm ăn tốn cơm

Khi kết hợp với mắm me chua chua, ngọt ngọt sẽ tạo ra món cá ngon ăn hoài không chán. Bạn có thể thưởng thức món ăn này với bông điên điển tươi hay điên điển muối chua cũng rất ngon.

12. Cá bống chiên cay

Cá bống rất thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Nếu không có thời gian làm món cá bống kho tiêu thì bạn cũng có thể làm món cá bống chiên cay cũng ấn tượng không kém nhé!

Cá bống chiên cay Cá bống chiên cay là món ăn dễ làm nhưng lại rất ngon miệng

Từng con cá bống được chiên vàng ruộm. Thêm màu đỏ của ớt tạo nên món ngon có màu sắc bắt mắt, kích thích vị giác vô cùng. Khi ăn sẽ thấy cá giòn tan trong miệng, thấm đẫm gia vị cay tạo cảm giác thích thú khi ăn.

13. Cá thu chiên sốt cà chua

Cá thu sốt cà chua là món ăn quen thuộc và được yêu thích trong những bữa cơm gia đình. Cá thu chiên xong không còn mùi tanh, thịt cá ngọt chắc, có màu vàng sậm bắt mắt.

Cá thu sốt cà chua Cá thu sốt cà chua là món ăn quen thuộc và được yêu thích trong những bữa cơm gia đình

Đem sốt với cà chua màu đỏ cam lại càng bùi béo. Rắc thêm chút hành lá và thì là vào sẽ càng giúp gia tăng hương vị và mùi thơm của món ăn. Nêm nếm gia vị vừa khéo sẽ giúp nón ăn này dễ dàng chinh phục tất cả các thành viên trong gia đình bạn.

14. Cá chẽm hấp xì dầu

Món cá chẽm hấp xì dầu có nguyên liệu và cách làm vô cùng đơn giản. Nghe tên cá chẽm thì nhiều người thấy hơi lạ tai, thậm chí lần đầu nghe đến. Tuy nhiên, đây là món ăn rất phổ biến trong ẩm thực gốc Hoa.

cá chẽm hấp xì dầu Món cá chẽm hấp xì dầu có nguyên liệu và cách làm vô cùng đơn giản

Cá chín bằng cách hấp nên vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên và độ tươi ngon. Kết hợp ăn kèm với nước sốt tương đậm đà sẽ không có vị cay xè mà chỉ có vị tê tê dễ chịu nơi đầu lưỡi.

15. Cá hấp cuốn bánh tráng

Nếu muốn cá vẫn giữ được vị tươi ngon ngọt tự nhiên, bạn có thể chọn cách hấp cá. Tuy nhiên, để nâng tầm món cá hấp lên thì bạn có thể kết hợp thêm một số nguyên liệu như chút miến, nấm mèo, mộc nhĩ, chút rau sống rồi cuốn thêm với bánh tráng.

Cá hấp cuốn bánh tráng Cá hấp cuốn bánh tráng, đem chấm với nước mắm thấm đẫm gia vị tỏi ớt thì không còn gì bằng

Cá hấp vốn đã ngon lắm rồi, khi kết hợp nguyên liệu kể trên tạo thành món cá hấp cuốn bánh tráng, đem chấm với nước mắm thấm đẫm gia vị tỏi ớt thì không còn gì bằng. Ăn bao nhiêu cũng không hề thấy ngán, lại còn tốt cho sức khỏe nữa.

16. Cá diêu hồng hấp lá sen

Cá diêu hồng hấp lá sen, mới nghe tên gọi đã thấy hấp dẫn rồi. Chắc hẳn nhiều người chưa biết đến món này. Tuy nhiên, đây lại là món ăn rất ngon, bổ dưỡng cho cơ thể, thích hợp nấu cho các bữa ăn hằng ngày.

Cá diêu hồng hấp lá sen Cá diêu hồng hấp lá sen, mới nghe tên gọi đã thấy hấp dẫn rồi

Chỉ cần cắn thử một miếng thôi là đã cảm nhận được vị ngọt của cá, vị thơm của gia vị ướp cùng lan tỏa nơi đầu lưỡi. Chắc chắn dù khó tính đến mấy thì khi ăn món này cũng phải tấm tắc khen ngon.

17. Cá lóc hấp bầu

Cá lóc hấp bầu là món ăn yêu thích cho những ngày nắng nóng. Cá lóc có thịt thơm, chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Vị ngọt thanh của bầu khi kết hợp với vị dai ngon của cá sẽ tạo nên một món ăn dễ dàng gây thương nhớ.

Cá lóc hấp bầu Cá lóc hấp bầu là món ăn yêu thích cho những ngày nắng nóng

Không chỉ người miền Tây yêu thích món này mà ngày nay, món ăn này chinh phục những người đam mê ẩm thực ở cả 3 miền.

18. Canh chua cá hú

Canh chua cá hú được biết đến là món ăn truyền thống của người dân miền Tây. Người dân nơi đây không ai là không biết nấu món canh này. Trên tay tô canh chua nóng hổi, thơm lừng bao nhiêu cơm cũng hết.

![Canh chua cá hú](https://annamrestaurant.vn/uploads/images/blo

1